Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 3 7 2 8
Số người đang truy cập
3 0 6
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
Chuyển giao 32 xe ô tô cứu thương cho bệnh viện các tỉnh Bắc Trung Bộ

Ngày 01/10/2012, Bộ Y tế phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới và Ban Quản lý Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ hoạt động từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới chính thức bàn giao 32 xe ô tô cứu cứu thương cho các bệnh viện huyện, thị xã, thành phố thuộc 6 tỉnh Bắc miền Trung để tăng cường năng lực cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân khi bị ốm đau, tai nạn.

Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ thuộc Bộ Y tế hoạt động từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới được triển khai thực hiện từ năm 2010 đến năm 2016 cho 6 tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ. Một trong 4 thành phần hoạt động của dự án là hỗ trợ tăng cường dịch vụ y tế tuyến huyện, chủ yếu đầu tư vào hệ thống y tế tuyến cơ sở để tăng cường công tác y tế dự phòng và khám chữa bệnh tuyến dưới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về công tác khám chữa bệnh, điều trị cho người dân tại địa phương nhằm đónggóp vào sự cải thiện tình trạng sức khỏe của nhân dân trong khu vực. Mục tiêu hoạt động của thành phần này dựa trên nhu cầu phát triển đầu tư và nguồn lực sẵn có hiện nay với các nội dung cung cấp trang thiết bị cho bệnh viện huyện, thị xã, thành phố; cung cấp trang thiết bị và cơ sở hạ tầng cho các trung tâm y tế dự phòng huyện, thị xã huyện; đồng thời làm thí điểm mô hình chi trả dựa trên năng lực thực hiện.

 

 Tiến sĩ Hà Văn Thúy, Giám đốc Ban Quản lý Dự án trung ương
công bố quyết định của Bộ Y tế trong buổi lễ bàn giao xe ô tô (ảnh NVH)

Sau thời gian thực hiện các thủ tục cần thiết có liên quan theo quy định. Ngày 01/10/2012 tại thành phố Hải Phòng, Bộ Y tế, Ngân hàng Thế giới và Ban Quản lý Dự án trung ương đã chính thức tiến hành bàn giao 32 xe ô tô cứu thương cho các bệnh viện thuộc 6 tỉnh Bắc Trung Bộ; trong đó có 7 xe ô tô cho tỉnh Thanh Hóa, 8 xe ô tô cho tỉnh Nghệ An, 4 xe ô tô cho tỉnh Hà Tĩnh, 3 xe ô tô cho tỉnh Quảng Bình, 5 xe ô tô cho tỉnh Quảng Trị và 5 xe ô tô cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, Trường Đại học Y khoa Vinh cũng được cấp hỗ trợ 1 xe ô tô 45 chỗ ngồi để phục vụ cho công tác đào tạo, giảng dạy và thực tập tại thực địa.
 

Lãnh đạo Sở Y tế và bệnh viện tỉnh, huyện các tỉnh Bắc Trung Bộ

tại buổi lễ bàn giao xe ô tô cứu thương (ảnh NVH)

 

Tại buổi lễ bàn giao, Tiến sĩ Hà Văn Thúy, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ - Bộ Y tế đã công bố Quyết định số 3182/QĐ ngày 04/9/2012 của Bộ Y tế về việc phân phối 32 xe ô tô cứu thương và 01 xe buýt 45 chỗ cho các tỉnh thuộc Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới; đồng thời nêu rõ mục đích, ý nghĩa của việc cung cấpxe ô tô cứu thương để nâng cao năng lực, tạo điều kiện cho các bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện ở tuyến huyện tăng cường phương tiện cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân, người bị tai nạn thương tích trong bối cảnh tình hình các địa phương đang còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Giám đốc Ban Quản lý Dự án trung ương cũng đã chỉ đạo lãnh đạo các bệnh viện tỉnh, huyện được thụ hưởng dự án đã tiếp nhận xe ô tô cứu thương phải phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc sử dụng phương tiện đúng mục đích, có hiệu quả, đúng địa chỉ được cấp và bảo quản phương tiện thật tốt để sử dụng; không được điều chuyển đi đơn vị khác khi chưa có ý kiến của Bộ Y tế, Ngân hàng Thế giới và Ban Quản lý Dự án trung ương.

 

32 xe ô tô cứu thương được chuyển giao cho bệnh viện các tỉnh Bắc TRung Bộ (ảnh NVH) 

Phương tiện chuyển giao cho các bệnh viện sử dụng thuộc loại xe ô tô cứu thương nhãn hiệu Ford Everest 4x4, 2.6L Petrol được nhập khẩu từ Thái Lan. Trong xe có kèm theo đầy đủ những dụng cụ, trang thiết bị hồi sức cấp cứu cần thiết để cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân hoặc nạn nhân trên địa bàn trong trường hợp khẩn cấp phải dùng đến phương tiện. Riêng xe ô tô 45 chỗ ngồi cấp cho Trường Đại học Y khoa Vinh thuộc loại xe có nhãn hiệu Huyndai New Super Aero City được sản xuất tại Hàn Quốc.

Với phương tiện được cấp, một số bệnh viện tỉnh, huyện thuộc các tỉnh Bắc Trung Bộ sẽ có thêm điều kiện và cơ sở để nâng cao năng lực công tác cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân, nạn nhân bị tai nạn thương tích đến các cơ sở y tế một cách an toàn, giảm thiểu được tỷ lệ tử vong. 

 

 Tỉnh Thừa Thiên Huế được tiếp nhận xe ô tô cứu thương cho 5 bệnh viện huyện (ảnh NVH)

Ngày 05/10/2012
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích