Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 3 7 0 6
Số người đang truy cập
5 1 8
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
BS. Phạm Hồng Phương-Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Phát biểu của Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi tại Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn

Ngày 10/12/2011, tại buổi Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn, BS. Phạm Hồng Phương-Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi đã thay mặt ngành y tế địa phương thuộc khu vực miền Trung-Tây Nguyên phát biểu cảm tưởng. Sau đây là toàn văn bài phát biểu của BS. Phạm Hồng Phương.

 

Hôm nay tôi rất hân hạnh thay mặt ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đến dự lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Viện Sốt rét-Ký sinh trùng- Côn trùng QuyNhơn và đón nhận “Huân chương độc lập hạng Nhì” một phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

            Trước hết cho chúng tôi xin chúc mừng sự thành công và phát triển trong 35 năm qua của Viện Sốt rét- ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơnvà nhân buổi lễ này tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, các vị khách quý và toàn thể các bạn đồng nghiệp lời chúc mừng sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.
 Kính thưa quý vị đại biểu!
       
           Trong 35 năm qua; Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn gắn liền với từng giai đoạn lịch sử củađất nước; đặc biệt là gắn liền với khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã vượt qua những khó khăn và thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Nhớ lại thời kỳ đầu sau khi miền Nam hoàn thoàn giải phóng, ở tỉnh Quảng Ngãi bệnh sốt rét bùng phát rất mạnh, trong 2 năm 1976- 1977 có 4 vụ dịch sốt rét xảy ra ở diện rộng thuộc các huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi làm cho hàng ngàn người mắc và hàng trăm người chết. Trong thời kỳ bệnh sốt rét quay lại từ năm 1989 đến năm 2000, tỉnh Quảng Ngãi có 6 vụ dịch lớn nhỏ xảy ra làm cho 7165 người mắc và 116 người chết ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Nhờ có sự chỉ đạo trực tiếp và kịp thời các biện pháp chuyên môn kỹ thuật, sự phối hợp chặt chẽ giữa Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn với ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đã khống chế kịp thời 10 vụ dịch sốt rét, giảm thiệt hại do bị sốt rét gây nên góp phần tích cực cho việc phát triển kinh tế-xã hội chung của đất nước.Trong 20 năm trở lại đây tỉnh Quảng Ngãi có bệnh nhân sốt rét giảm 89,65%; tử vong do sốt rét từ 64 trường hợp đến nay không còn trường hợp nào tử vong do sốt rét; không có dịch sốt rét xảy ra. Đó là thành công lớn trong công tác phòng chống sốt rét của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói chung trong đó đóng góp công sức của cán bộ lãnh đạo và nhân viên qua các thời kỳ của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn.

            Ngoài ra trong 5 năm gần đây ở tỉnh Quảng Ngãi lại nổi lên bệnh sán lá gan lớn. Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã hướng dẫn, tập huấn, xây dựng mạng lưới và chỉ đạo các biện pháp can thiệp có hiệu quả góp phần làm cho bệnh sán lá gan lớn hiện nay giảm đáng kể.

           Với thời gian có hạn tôi chỉ nêu lên những nét chính mà Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã phối hợp tốt và giúp cho địa phương chúng tôi đạt được những mục tiêu trong việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh.

              Hôm nay trong ngày vui này tôi xin biết ơn và chia sẻ niềm vui đến cùng toàn thể cán bộ và nhân viên của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng–Côn trùng Quy Nhơn. Xin kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo và nhân viên của Viện qua các thời kỳ; xin chúc Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đạt nhiều thành tích tốt hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới của đất nước góp phần chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

            Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, quý vị khách quý sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt; chúc buổi lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thành công tốt đẹp.

 Trân trọng cảm ơn!

Ngày 13/12/2011
Ban Biên tập Website
(Trích đăng phát biểu của GĐ Sở Y tế Quảng Ngãi)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích