Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 17/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 0 9 8 2
Số người đang truy cập
5 0
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
PGS.TS. Hồ Văn Hoàng và BS Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khammuon chủ trì hội thảo (ảnh NVH)
Hội thảo phòng chống sốt rét biên giới Việt Lào khu vực Bình Trị Thiên

Được sự đồng ý của Bộ Y tế và sự hỗ trợ của văn phòng dự án ADB, ngày 9/12/2016 Viện Sốt rét-KST-CT (IMPE) Quy Nhơn tổ chức hội thảo phòng chống sốt rét các tỉnh biên giới Việt Nam và Lào ở khu vực Bình Trị Thiên tại Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị sau khi triển khai ở các tỉnh biên giới Tây Nguyên.

Hội thảo đã giúp các địa phương của hai nước Việt Lào có chung đường biên giới ghi nhận những thông tin cần thiết, cung cấp tình hình và các giải pháp trong nhiệm vụ giám sát, kiểm soát, phòng chống sốt rét để góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân của cả hai nước trên tuyến đường biên giáp ranh.Hội thảo được thực hiện dưới sự chủ trì của PGS.TS. Hồ Văn Hoàng, Phó Viện trưởng IMPE Quy Nhơn và Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khammoun, Lào. Tham dự hội thảo có ThS. BS. Chu Văn Tuyền, chuyên viên Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế và đại diện văn phòng dự án ADB; TS. Huỳnh Hồng Quang, Phó Viện trưởng IMPE Quy Nhơn và các chuyên viên của viện. Ở các địa phương trên tuyến biên giới Việt Lào có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Phòng chống sốt rét-Nội tiết, Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm PCSR-KST-CT tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế; lãnh đạo và chuyên viên Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Khammoun, Savanakhet của Lào. Tỉnh Thừa Thiên Huế có ThS. BS. Dương Quang Minh, Phó Giám đốc Sở Y tế; ThS.BS. Hoàng Văn Hội, Giám đốc Trung tâm PCSR-KST-CT và các trưởng khoa; BS Nguyễn Võ Hinh, Nguyên Giám đốc Trung tâm PCSR-KST-CT; BS.CK2 Lê Quang Phú, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện biên giới A Lưới và chuyên viên Đội Y tế Dự phòng; đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện miền núi Nam Đông và các chuyên viên Đội y tế dự phòng cùng tham dự hội thảo.


Các đại biểu Việt Nam và Lào tham dự hội thảo sốt rét biên giới (ảnh NVH)

Hội thảo đã nghe lãnh đạo IMPE Quy Nhơn báo cáo đánh giá kết quả phòng chống, loại trừ sốt rét năm 2011-2015 và 9 tháng đầu năm 2016 khu vực miền Trung-Tây Nguyên, tình hình sốt rét tại Việt Nam với thực trạng và thách thức, phối hợp phòng chống sốt rét trên nhóm công nhân công tác tại các công trình thủy điện Hoàng Anh Gia Lai tại Attapeu Lào năm 2012-2015. Sau đó đại diện các tỉnh báo cáo tình hình sốt rét và những thách thức tồn tại ở tỉnh Khammoun của Lào; tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế của Việt Nam, cụ thể đối với 8 huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy, Hướng Hóa, Đăkrông, A Lưới có đường biên giới giáp ranh Lào. Trong phần thảo luận, lãnh đạo các Sở Y tế tỉnh Khammoun, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế; chuyên viên Cục Y tế Dự phòng Bộ Y tế đã đóng góp những ý kiến mang tính thực tiễn để công tác giám sát, kiểm soát, phòng chống sốt rét trên tuyến biên giới Việt Lào ngày càng được tốt hơn; góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân của cả hai nước.


PGS.TS. Hồ Văn Hoàng và BS Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khammuon chủ trì hội thảo (ảnh NVH)


BS. Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khammuon, Lào phát biểu ý kiến hội thảo (ảnh NVH)

Kết thúc hội thảo, PGS.TS Hồ Văn Hoàng kết luận hiện nay tình hình sốt rét của các tỉnh miền Trung thuộc Bắc Trung Bộ đã giảm dần qua hàng năm với sự nỗ lực cố gắng của các địa phương. Tuy nhiên trên thực tế đang còn phải đối mặt nhiều thách thức với nguy cơ sốt rét có khả năng quay trở lại như: Tình trạng giao lưu biên giới, đi rừng, ngủ rẫy, khai thác lâm thổ sản, thăm thân, mua bán và trao đổi hàng hóa, lao động làm thuê... diễn biến phức tạp. Sốt rét kháng thuốc đang sử dụng có xu hướng phát triển và lan rộng từ biên giới Việt Lào. Cơ cấu ký sinh trùng thay đổi với tỷ lệ Plasmodium falciparum giảm dần và gia tăng tỷ lệ nhiễm Plasmodium vivax nên việc điều trị đủ liều lượng thuốc primaquine 14 ngày tiệt căn sẽ gặp nhiều hạn chế. Muỗi truyền bệnh sốt rét kháng hóa chất diệt côn trùng và có thể phục hồi hoạt động truyền bệnh khi giảm hoặc ngừng can thiệp biện pháp. Nguồn lực hỗ trợ, đầu tư cho công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét giảm dần sự quan tâm. Công tác kiểm soát sốt rét biên giới ở các tỉnh, huyện, xã có đường biên giáp ranh không được tiếp tục lưu ý tăng cường, hợp tác... Hội thảo thống nhất việc chia sẻ những thông tin có liên quan đến công tác phòng chống sốt rét ở các tỉnh, huyện biên giới rất cần thiết; cần triển khai các giải pháp khắc phục những khó khăn, tồn tại trong phòng chống sốt rét ở địa bàn này một cách cụ thể; có biên bản ghi nhớ thỏa thuận quy định phối hợp các hoạt động phòng chống sốt rét và đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra tại khu vực biên giới. Hội thảo đã đạt được những kết quả tốt đẹp trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị của hai nước Việt Lào.


ThS.BS Dương Quang Minh, Sở Y tế Thừa Thiên Huế tham gia ý kiến hội thảo (ảnh NVH)

 

Ngày 13/12/2016
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh
Nguyên Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét- Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh Thừa Thiên Huế
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích