Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 9 2 9 7
Số người đang truy cập
1 0 4
 
WHO dẫn dắt thảo luận về tiếp thị đồ uống và thực phẩm không lành mạnh cho trẻ em

Ngày 13/9/2015. Amman, Jordan. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dẫn dắt cuộc thảo luận về việc tiếp thị đồ uống và thực phẩm không lành mạnh cho trẻ em (WHO leads discussion o­n the marketing of unhealthy food and beverages to children). Văn phòng Khu vực Đông Địa Trung Hải của WHO đang tổ chức tại Jordan một diễn đàn mở về tiếp thị không bị phản đối về đồ uống và thực phẩm không lành mạnh nhắm mục tiêu là trẻ em vào ngày 13- 14/9/2015.

 
Tình trạng thừa cân, béo phì của trẻ em trên thế giới gia tăng do thường xuyên sử dụng thực phẩm và đồ uống không lành mạnh

Sự kiện này là một phần sáng kiến của WHO nhằm ​​chống lại tình trạng thừa cân và béo phì, một tình trạng bệnh lý ảnh hưởng đến hơn 42 triệu trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn thế giới. Trẻ sơ sinh và trẻ em béo phì có khả năng tiếp tục bị béo phì ở tuổi trưởng thành và có nhiều khả năng phát triển một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm cả bệnh tim mạch, kháng insulin, rối loạn cơ xương và một số bệnh ung thư bao gồm cả ung thư nội mạc tử cung, vú và đại tràng, cũng như khuyết tật.Tiếp thị không bị phản đối có liên quan đến việc thiếu kiểm soát về mặt pháp lý và xã hội cần thiết cho cộng đồng để được bảo vệ tránh các bệnh dịch công nghiệp mang tính thương mại, nghiên cứu khoa học cho thấy rằng việc tiếp thị khuyến khích việc tiêu thụ các loại thức ăn nhanh và nước ngọt đang gây ra một sự bùng nổ chưa từng có tình trạng béo phì ở trẻ em, Một yếu tố đóng góp quan trọng cho các bệnh mãn tính là cân nặng không lành mạnh. Tỷ lệ thừa cân và béo phì ở khu vực Đông Địa Trung Hải là đáng báo động, ở cả người lớn và trẻ em. Tỷ lệ thừa cân là 46,8%, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 39% và béo phì là 19%, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 12,9%.Trong diễn đàn 2 ngày, các đại biểu từ các mạng truyền thông trong khu vực, các nghệ sĩ, nhóm thanh niên và phương tiện truyền thông xã hội, cùng với các chuyên gia y tế, sẽ thảo luận về những cách sáng tạo nhằm làm giảm sự tiếp xúc của trẻ em tới các loại thực phẩm và đồ uống có nhiều đường mỡ và muối, những người tham gia sẽ thảo luận về cách thức tốt hơn để bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ thương mại đối với sức khỏe.

"Tôi kêu gọi sự ra đời của sáng kiến ​​này vì điều rõ ràng với tôi là nếu việc tiếp thị thực phẩm không lành mạnh đến trẻ em tiếp tục mà không bị phản đối, nó sẽ có tác động xấu lên sức khỏe của trẻ em và các thế hệ tiếp theo trong khu vực này", Tiến sĩ Ala Alwan, Giám đốc khu vực Đông Địa Trung Hải của WHO cho biết và nhấn mạnh: "Một thực tế đáng báo động là, trừ khi hành động hiệu quả được thực hiện, nếu không lần đầu tiên trong lịch sử, tuổi thọ của thế hệ trẻ hơn của chúng tôi dự kiến ​​sẽ ngắn hơn so với cha mẹ của họ".Trong năm 2014, Bộ Y tế các nước thành viên của Khu vực Đông Địa Trung Hải bày tỏ quan ngại về sự bất lực của họ trong việc kiểm soát thị trường các sản phẩm không lành mạn, đặc biệt là thực phẩm an nhanh và soda nhắm tới công chúng nói chung và đặc biệt là ở trẻ em. Các công ty sản xuất và thị trường các sản phẩm này đã trở nên quá lớn và quá mạnh để kiểm soát. "Chúng tôi không nói về việc cấm việc tiếp thị mọi sản phẩm thực phẩm, nhưng nói về các loại tiếp thị nhằm thúc đẩy thực phẩm không lành mạnh và đặc biệt nhằm vào trẻ em ở những nơi chúng sống, chơi và học tập và sẽ dẫn đến một thế hệ đau khổ do dịch bệnh của các bệnh mãn tính tồi tệ hơn so với các dịch bệnh mà chúng ta nhìn thấy ngày nay",Tiến sĩ Alwan giải thích: "Điều này chỉ có thể đạt được thông qua sự thay đổi xã hội và huy động xã hội to lớn bao gồm sự tham gia của các phương tiện truyền thông, nghệ sĩ và các nhóm thanh niên có trách nhiệm. Phương tiện truyền thông đóng một vai trò quan trọng trong việc hạn chế quảng cáo và giáo dục công chúng nói chung, nghệ sỹ là hình mẫu cho các nhóm thanh thiếu niên và thanh niên đóng một vai trò rất lớn trong giáo dục".Vào cuối diễn đàn, các đại biểu dự kiến ​​sẽ đồng ý về một danh sách các hành động cụ thể và rõ ràng được thực hiện bởi các phương tiện truyền thông nhằm làm giảm việc tiếp thị thực phẩm và đồ uống không lành mạnh.

Ngày 02/10/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích