Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 4 3 7 4
Số người đang truy cập
1 0 4
 
Không có sự gia tăng sốt rét ở phụ nữ mang thai được bổ sung chất sắt

Ngày 09/09/2015. VOA News-Không có sự gia tăng sốt rét ở phụ nữ mang thai được bổ sung chất sắt (No Rise in Malaria Seen in Pregnant Women Getting Iron Supplements). Nhiều bác sĩ khuyến nghị rằng phụ nữ có thai bị thiếu máu nên được bổ sung sắt, một chất dinh dưỡng thiết yếu trong máu của họ nhưng các chuyên gia cho rằng điều đó hiếm khi xảy ra ở các nước đang phát triển vì họ phải đối mặt với tất cả các thách thức y tế khác bao gồm tỷ lệ mắc sốt rét cao hơn.

 
Một bà mẹ đang bế con của mình đang được tiêm chủng sốt rét tại Trung tâm nghiên cứu Dự Án Walter Reed tại Kenya, 30 tháng 10 năm 2009

Có một số bằng chứng chứng tỏ bổ sung chất sắt làm gia tăng nguy cơ trẻ em ở trẻ em, người ta cho rằng việc sản sinh các tế bào hồng cầu mới ngay sau khi điều trị bắt đầu làm cho trẻ em trở thành mục tiêu hấp dẫn hơn đối với những con muỗi mang mầm bệnh nhưng một nghiên cứu mới đây tại Kenya phát hiện rằng hầu như không có sự khác biệt trong nguy cơ mắc sốt rét giữa bà mẹ mang thai uống chất sắt bổ sung và những bà mẹ không uống. Hans Verhoef, một nhà dịch tễ học lâm sàng tại Trường Y học Nhiệt đới và vệ sinh dịch tễ London dẫn đầu nghiên cứu trên 470 phụ nữ có thai, ban đầu 60% số này bị thiếu máu. Ông cho biết phần sắt bổ sung cung cấp cho một nửa số này làm gia tăng thời gian mang thai và trọng lượng của các em bé sơ sinh của họ: “Ở những phụ nữ này, chúng tôi phát hiện rằng trọng lượng khi sinh tăng lên khoảng 250 gram, một con số hoàn toàn lớn. Nghiên cứu này chỉ ra rằng bổ sung chất sắt “tất nhiên sẽ giúp có được điều kiện sức khỏe tốt nhất và chúng ta nên cố gắng gia tăng độ bao phủ của việc này”. Cân nặng khi sinh ra thấp làm gia tăng nguy cơ khuyết tật và tử vong trẻ sơ sinh, trong khi bổ sung chất sắt dường như làm cải thiện kết quả của thai kỳ và nó không có tác động đối với việc lây nhiễm sốt rét, 50% số người phụ nữ được cung cấp chất sắt đã mắc sốt rét so với chỉ hơn một nửa số phụ nữ nhận được giả dược (placebo).

 
Bổ sung chất sắt không làm gia tăng nguy cơ mắc sốt rét ở các phụ nữ mang thai

Các phát hiện này được xuất bản trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (Journal of the American Medical Association) cùng với các bình phẩm của Robert Black từ Trường Đại học Y tế công cộng (University School of Public Health) Johns Hopkins tại Baltimore, Maryland. Trong khi ông hoan nghênh tin mới bổ sung chất sắt không làm gia tăng nguy cơ mắc sốt rét đồng thời cảnh báo không được phụ thuộc vào chúng để bảo vệ khỏi căn bệnh này. Robert Black nói: “Trong trường hợp việc phòng ngừa và điều trị sốt rét không có sẵn hoặc không mạnh lắm, chúng tôi không biết liệu có nguy cơ nào khi bổ sung chất sắt hay không vì vậy tôi nghĩ rằng đó là sự báo trước nhưng tôi cho rằng khi sắt được cung cấp trong bối cảnh sốt rét thì điều rất quan trọng là đối phó với sốt rét cũng giống như là cung cấp chất sắt”.Các tác giả lưu ý rằng các kết quả của họ có thể ứng dụng với phụ nữ có thai ở các nước có mức thu nhập thấp và trung bình, dù hiệu quả đối với trọng lượng khi sinh có thể khác nhau phụ thuộc vào sự phổ biến của việc thiếu chất sắt. 

 

 

Ngày 22/09/2015
CN. Nguyễn Thái Hoàng
(Biên dịch từ VOA News)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích