Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 0 0 4 2
Số người đang truy cập
1 8 8
 
Brazil thực hiện các quy định mới về sinh mổ

      Ngày 7/7/2015. BBC News-Brazil thực hiện các quy định mới về sinh mổ (Brazil introduces new caesarean birth rules). Quy định mới đã có hiệu lực tại Brazil nhằm giảm số lượng ca sinh mổ cao của quốc gia này, 85% của tất cả các ca sinh tại các bệnh viện tư nhân Brazil là sinh mổ và trong các bệnh viện công cộng con số này là 45%.

 

Tỷ lệ sinh mổ ở Brazil là hơn 50%

 

Các quy định mới buộc các bác sĩ thông báo cho phụ nữ về những nguy cơ và yêu cầu họ ký giấy chấp thuận trước khi thực hiện mổ lấy thai, các bác sĩ cũng sẽ phải biện minh cho lý do tại sao sinh mổ là cần thiết, họ sẽ phải điền vào một bản hồ sơ đầy đủ cách thức sinh đẻ được thực hiện và giải thích hành động của mình, mỗi người phụ nữ mang thai sẽ được giao tờ khai y tếmà nó ghi nhận tiền sử của thai phụ và thai phụ có thể mang theo bên mình nếu thay đổi bác sĩ.
Các quy định mới được thiết kế để giảm bớt các thủ tục phẫu thuật không cần thiết và đảm bảo phụ nữ mang thai đều nhận thức được về những nguy cơ có liên quan đến sinh mổ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng một sự khan hiếm giường thai sản và các phòng được trang bị để đối phó với các ca sinh tự nhiên có nghĩa rằng đối với nhiều phụ nữ ở Brazil, sanh mổ được coi là sự lựa chọn tốt nhất. "Cách tốt nhất để đảm bảo một chiếc giường cho mình trong một bệnh viện tốt là đặt lịch sinh mổ", Pedro de Octavio Britto Pereira, một bác sĩ sản khoa và giáo sư tại Đại học Liên bang Rio de Janeiro cho biết trong một cuộc phỏng vấn với BBC tại Brasil vào năm ngoái.

 
Sinh mổ là ca phẫu thuật nghiêm trọng có liên quan đến nguy cơ nhiễm trùng cao

Không văn minh và nguyên thủy ('Uncivilised and primitive')

Những phụ nữ muốn sinh tự nhiên trong một bệnh viện tư nhân báo cáo là tất cả các giường bệnh chỉ phục vụ cho việc sinh đẻ theo kế hoạch, đã có nhiều báo cáo về phụ nữ đi đẻ không có lịch trình mổ lấy thai và bị buộc phải đi từ bệnh viện này đến bệnh viện khác để tìm kiếm một chiếc giường. Các nhà nghiên cứu cho rằng nhiều phụ nữ cũng cảm thấy sinh mổ là văn minh và hiện đại hơn, và sinh nở tự nhiên như là nguyên thủy, xấu xí và bất tiện. Trong nền văn hóa có ý thức thấm vào cơ thể của Brazil, nơi có rất ít thông tin được đưa ra về việc sinh con, đó cũng là mối quan tâm rất lớn mà việc sinh tự nhiên có thể làm cho phụ nữ không còn hấp dẫn về tình dục. Nhiều bác sĩ rất thích mổ đẻ vì họ có thể kế hoạch về thời gian sinh và cảm thấy được bảo vệ nhiều hơn từ các vụ kiện tụng. Nhà sản phụ khoa Renato Sa nói với BBC tại Brasil: "Các bác sĩ chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra và trong một tình huống rủi ro họ lựa chọn sinh mổ, bởi vì nếu có một cái chết hoặc biến chứng họ sẽ được hỏi lý do tại sao họ không làm điều đó, các bác sĩ sợ sinh con tự nhiên". 

Ngày 08/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích