Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 0 8 7 7
Số người đang truy cập
3 9 2
 
Cải thiện việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc chất lượng cao trong lỗ rò sản khoa

Cập nhật tháng 4/2015. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Cải thiện việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc chất lượng cao trong lỗ rò sản khoa (Improving access to high quality care for obstetric fistula). Các kết quả từ một thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên: giảm đặt ống thông sau phẫu thuật từ 14 ngày xuống còn 7 ngày.

Lỗ rò trong sản khoa là kết quả của cơn đau đẻ kéo dài, đẻ khó làm cho phụ nữ không tự chủ được, xấu hổ và thường bị cô lập ở các cộng đồng của họ. Đó là tình trạng bệnh lý gây suy nhược ảnh hưởng đến khoảng 2 triệu phụ nữ và trẻ em gái trên khắp châu Phi và châu Á. Con số chính xác là rất khó để ước tính, tuy nhiên, do thiếu sự cam kết trong việc giải quyết và giải quyết vấn đề này và cũng do thiếu nhận thức trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Lỗ rò sản khoa chủ yếu xảy ra khi phụ nữ không có quyền tiếp cận đến các dịch vụ chăm sóc sản khoa chất lượng khẩn cấp. Có rất nhiều thách thức liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ sửa chữa lỗ rò ở các nước đang phát triển, trong đó có một sự khan hiếm các bác sĩ phẫu thuật có sẵn và năng động với kỹ năng chuyên môn cao, phòng mổ, thiết bị và ngân quỹ từ các nhà tài trợ địa phương hoặc quốc tế để hỗ trợ cho cả phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu. "Lỗ rò là hoàn toàn có thể ngăn ngừa khi tất cả phụ nữ và trẻ em gái được tiếp cận với các dịch vụ sức khỏe và tình dục toàn diện, chất lượng cao [...] Tất cả chúng ta hãy cùng tham gia vào các lực lượng để loại bỏ sự bất công xã hội này trên toàn cầu. Ngài Ban Ki-moon- Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc.

 
Một người phụ nữ Ethiopia hồi phục sau phẫu thuật lỗ rò làm thay đổi cuộc sống tại Bệnh viện lỗ rò Hamlin ở Addis Ababa, Ethiopia

Vụ Sức khoẻ sinh sản và nghiên cứu (Department of Reproductive Health and Research) của WHO đã chấp nhận thách thức này và thực hiện sự lãnh đạo mở rộng nghiên cứu cần thiết nhằm cải thiện cuộc sống của những phụ nữ bị ảnh hưởng bởi lỗ rò và hỗ trợ đáp ứng hệ thống y tế. Cùng với EngenderHealth và USAID, WHO phối hợp một thử nghiệm đa trung tâm để kiểm tra xem liệu việc đặt ống thông ngắn hạn (7 ngày) là không thua kém so với đặt ống thông dài hạn (14 ngày) trong điều kiện của sự cố, sửa chữa lỗ rò bất kỳ thời gian từ 7 ngày đến ba tháng sau khi ống thông được loại bỏ. Thử nghiệm này được tiến hành tại nước Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia, Guinea, Kenya, Nigeria, Niger, Sierra Leone và Uganda. 524 phụ nữ bị rò đơn giản đã được tuyển vào thử nghiệm trong thời gian 18 tháng và phân bổ ngẫu nhiên vào hai nhóm đặt ống thông trong 7 ngày và 14 ngày. Kết quả cho thấy ống thông ngắn hạn là an toàn và hiệu quả trong việc xử lý với phụ nữ sau sửa chữa lỗ rò đơn giản. Ngoài ra, không có bằng chứng của một sự khác biệt đáng kể trong nhiễm khuẩn giữa hai nhóm, giảm thời gianđặt ống thông đường tiểu sau phẫu thuật cũng sẽ làm giảm sự khó chịu cảm của phụ nữ và cho phép bệnh nhân xuất viện sớm hơn.

Thời gian đặt ống thông là yếu tố quyết định chính về thời gian dài nằm viện sau khi phẫu thuật sửa chữa lỗ rò và loại bỏ ống thông sớm cho thấy dẫn đến xuất viện sớm so với phẫu thuật đường tiết niệu khác. Trong hầu hết các nơi có nguồn lực hạn chế, kinh phí eo hẹp thì nhu cầu về các dịch vụ lỗ rò vượt quá nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng sẵn có. Do đó, sau đó các trung tâm sửa chữa lỗ rò sẽ có thể tăng khối lượng công việc của họ bằng cách sử dụng một nguồn lực tương tự nếu đặt ống thông 7 ngày được áp dụng rộng rãi sau khi sửa chữa lỗ rò đơn giản.

Ngày 12/05/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích