Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 8 5 2 4
Số người đang truy cập
3 3 6
 
Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo nhằm chống lại việc mổ lấy thai không cần thiết

Ngày 29/3/2015. GENEVA - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo nhằm chống lại việc mổ lấy thai không cần thiết(WHO Warns Against Unnecessary C-Sections). WHO cho biết việc sử dụng phẫu thuật để sinh con hoặc sinh mổ đang gia tăng trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các nước có mức thu nhập cao và thu nhập trung bình. Theo WHO hiện có mối quan ngại do việc lạm dụng có thể có của phẫu thuật cứu mạng sống quan trọng này.

WHO ủng hộ về sinh mổ-khi về mặt y khoa là đúng đắn và cần thiết bởi vì thủ thuật này có thể cứu mạng sống, tuy nhiên khi sinh mổ được thực hiện mà không có nhu cầu y tế thì WHO nói rằng bà mẹ và đứa bé có nguy cơ về các vấn đề sức khỏe trong ngắn hạn và dài hạn.


Một phụ nữ sắp xếp các hộp các tông lắp ghép thành màn hình hiển thị nổi bật các vấn đề mang thai ở thanh thiếu niên bên ngoài trụ sở Hội đồng Quốc gia Dân số Tp. Mexico, ngày 29/5/2014.

Kể từ năm 1985, các chuyên gia y tế đã cân nhắc cái gọi là tỉ lệ lý tưởng cho việc mổ lấy thai là từ 10 đến 15%. Các nghiên cứu mới cho thấy khi tỷ lệ này xuống dưới 10% thì có nhiều bà mẹ và trẻ sơ sinh tử vong hơn vì họ không có quyền tiếp cận với can thiệp cứu mạng sống này. Điều này được sinh ra bởi số liệu thống kê ở châu Phi cho thấy một mối liên hệ giữa số ca mổ lấy thai thấp và tỷ lệ tử vong cao. Mặt khác, các nghiên cứu cho thấy không có bằng chứng cho thấy rằng tỷ lệ tử vong được cải thiện khi tỷ lệ mổ lấy thai tăng trên 10%, thật ra sinh mổ đôi khi có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng.

Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và sức khỏe sinh sản (Department of Reproductive Health and Research) của WHO, Marleen Temmerman, nói với đài VOA rằng một phẫu thuật mổ lấy thai thường là một phẫu thuật an toàn, nhưng những rủi ro cho sức khỏe thực sự tồn tại. "Cơ hội của một biến chứng không phải là cao nhưng rủi ro, tỷ lệ tử vong có thể rất nghiêm trọng", ông cho biết: "Bạn có các biến chứng đe dọa mạng sống do chảy máu, hầu hết trong số họ nhưng cũng có các biến chứng khác như nguy cơ huyết khối cao hơn sau khi phẫu thuật so với sau khi sinh qua ngã âm đạo". Tuy nhiên, Tiến sĩ Temmerman nhấn mạnh sinh mổ nên thực hiện khi sinh qua ngã âm đạo gây nguy hiểm cho mẹ và bé; ví dụ do chuyển dạ kéo dài, suy thai hoặc vì đứa bé đang ở một vị trí bất thường. Bà cho biết bà rất quan ngại về sự gia tăng lớn về số lượng các ca sinh mổ không cần thiết đang được thực hiện ở cả các nước phát triển và đang phát triển. Bà cho biết vấn đề lối sống nói chung đang tạo ra dịch mổ lấy thai: "Thực sự, đối với một bác sĩ sản phụ khoa thì dễ dàng hơn để thực hiện một ca sinh mổ vì đôi khi bạn có thể có kế hoạch về cuộc sống của bạn. Bạn có thể gọi tất cả các bệnh nhân của bạn để nói về mổ đẻ. Mỗi ngày bạn thực hiên hai ca mổ đẻ - một vào lúc 9 h, một vào lúc 10h ở trong các phòng mổ mà không có căng thẳng, bạn không có nhiệm vụ trực vào ban đêm, không có cuộc gọi trong trường hợp khẩn cấp hoặc trụy thai hay có chảy máu hay bất cứ điều gì, vì vậy bạn có một cuộc sống tốt hơn". Tiến sĩ Temmerman cho rằng mổ lấy thai cũng là tốt hơn cho các bệnh viện vì họ có thể tổ chức vì có nhân lực. Đối với phụ nữ, theo bà nhiều người thích một phẫu thuật sinh mổ thay vì sinh qua ngã âm đạo vì họ không muốn đau khi sinh hoặc có thể sợ bị ảnh hưởng đến thể chất sau khi sinh.

 

Ngày 14/04/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích