Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 6 6 5 9
Số người đang truy cập
3 6
 
Có 300.000 bà mẹ chết khi sinh trên thế giới vào năm 2013

Ngày 12/12/2014. VOA News - Báo cáo: Có 300.000 bà mẹ chết khi sinh trên thế giới vào năm 2013 (Report: 300,000 Die Worldwide in 2013 Childbirths). Một bài báo được công bố trên tạp chí PLoS Medicine báo cáo rằng khoảng 38% các cơ sở y tế ở 54 nước đang phát triển tiếp tục thiếu vệ sinh thích hợp và một nguồn nước sạch, đặt phụ nữ sinh con ở đó có nguy cơ tử vong cao.

Theo một báo cáo mới, gần 300.000 phụ nữ, chủ yếu ở các nước đang phát triển đã chết do các biến chứng liên quan đến việc mang thai và sinh con vào năm 2013 và đổ lỗi cho các trường hợp tử vong là do sự thiếu nước sạch, vệ sinh môi trường và vệ sinh đầy đủ. Bài báo được viết bởi một nhóm các nhà nghiên cứu từ tổ chức bao gồm Water Aid, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Đại học Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London (London School of Hygiene and Tropical Medicine), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (United Nations Population Fund), ước tính có khoảng 289.000 các bà mẹ sẽ chết vì điều kiện mất vệ sinh hoặc ở nhà hoặc tại các cơ sở y tế.

 
Một ca khám thai ở Châu Phi

Mặc dù 15 năm nỗ lực toàn cầu phối hợp để làm giảm tỷ lệ tử vong bà mẹ, báo cáo lưu ý nó vẫn cao gấp hơn 14 lần ở các nước nghèo so với các khu vực phát triển. Theo Oliver Cumming, một chuyên gia về sức khỏe môi trường tại Đại học Vệ sinh và Y học Nhiệt đới Lon don thì phụ nữ trong điều kiện mất vệ sinh và không an toàn đối mặt với một nguy cơ cao của các bệnh nhiễm trùng đe dọa tính mạng, ông cho rằng nguy cơ gia tăng nếu phụ nữ mang thai phải đi bộ một quãng đường dài để có được nước sạch hoặc sử dụng một phòng tắm tiện nghi. "Những điều này tạo ra một loạt các hiệu ứng mà chúng ta không nhất thiết phải hiểu nhưng rất rõ ràng sẽ mang lại mức độ căng thẳng về thể chất và tâm lý xã hội mà có thể gây ra một nguy cơ cho các bà mẹ và cho trẻ sơ sinh", Cumming nói. Một bài báo xuất hiện đồng hành trên tờ PloS o­nE mô tả các điều kiện ở Tanzania, nơi có ít hơn một phần ba số ca sinh xảy ra ở những nơi có nước sạch và vệ sinh cơ bản, gần 8.000 phụ nữ ở các nước Đông Phi chết mỗi năm hoặc trong khi sinh hoặc ngay sau đó. 8 Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) của Liên Hợp Quốc (UN) bao gồm việc cải thiện sức khỏe bà mẹ và giảm tử vong trẻ em đang kết thúc trong năm tới, để theo dõi tiến bộ thực hiện các MDGs các nhà lãnh đạo thế giới đang làm việc với UN để đến với các mục tiêu phát triển bền vững dự kiến sẽ được thông qua vào tháng 9/2015. Cumming và các đồng tác giả cho rằng cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nên được ưu tiên trong danh sách các cải thiện ở nhà và tại các cơ sở y tế ở các nước đang phát triển, ông nói thêm rằng các mục tiêu mới cần phải đặc biệt bao gồm cải thiện chất lượng nước và vệ sinh môi trường có một chỗ đứng độc lập nhằm mục đích với một tầm nhìn hướng tới việc cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh. "Tôi nghĩ rằng đó là một bi kịch khủng khiếp khi phụ nữ vẫn chết trong khi sinh như là kết quả của sự thiếu vắng của những điều rất cơ bản này ở mọi nơi, đặc biệt là trong các cơ sở y tế".

Vào ngày 15/12/2014, chín tổ chức y tế hàng đầu dẫn đầu bởi trường Đại học Vệ sinh và Y học nhiệt đới London đang phát đi một lời kêu gọi hành động cho các chính phủ trên thế giới tập trung vào vệ sinh môi trường và chất lượng nước tốt hơn với mục đích tạo ra sự tiến bộ lớn hơn hướng tới việc cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Ngày 16/12/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích