Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 5 2 9 7
Số người đang truy cập
2 0 9
 
Công cụ mới sử dụng cho việc kế hoạch mang thai ở Cameroon,

Ngày 18/11/2014. YAOUNDE, CAMEROON - Công cụ mới sử dụng cho việc kế hoạch mang thai ở Cameroon (In Cameroon, New Tool for Pregnancy Planning). Cameroon đã trở thành quốc gia châu Phi thứ bảy bắt đầu sử dụng Caculator 28, một chương trình tính ngày rụng trứng ở phụ nữ để giúp phụ nữ tránh thai ngoài ý muốn. Calculator 28 có thể được sử dụng thông qua điện thoại di động hoặc như là một bộ kit.

Belinda Yayin mới 15 tuổi khi cô có thai năm ngoái, cô nói rằng cô đã không được chuẩn bị để có một em bé hoặc sự kỳ thị mà đi kèm với một học sinh có chồng. "Tôi thậm chí không muốn nhớ những gì đã xảy ra, tôi đã sinh em bé và hai ngày sau đó tôi đã được gửi về nhà mà không có theo dõi những gì đã xảy ra với con tôi, đứa bé bị bệnh và qua đời và tôi gần như bị tổn thương vì hành động này". Belinda là một trong số 222 triệu phụ nữ được ước tính ở các nước đang phát triển mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết muốn trì hoãn hoặc ngừng mang thai nhưng không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào, để giải quyết vấn đề này, Paul Franck Indjendjet Gondjout người được sinh ra tại Gabon đã đưa ra một công cụ mới nhằm giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về cơ thể và khả năng sinh sản của họ.

 
Trình bày về calculator 28 cho các nhà ngoại giao tại Yaounde, ngày 14 tháng 11 năm 2014

"40% trẻ em gái và phụ nữ không biết làm thế nào để tính toán chu kỳ kinh nguyệt của họ và cũng một phần ba số phụ nữ có con đầu tiên của họ trước khi bước vào tuổi 18", Gondjout cho biết. Ông đã phát triển Calculator 28 để xác định ngày rụng trứng-thời gian có khả năng thụ thai trong chu kỳ hàng tháng của phụ nữ. "Những người sử dụng ứng dụng của chúng tôi phải gửi một tin nhắn với ngày kinh nguyệt cuối cùng và thời gian kinh nguyệt và họ sẽ nhận được ngày của kỳ kinh nguyệt tiếp theo, giai đoạn có khả năng thụ thai và ngày rụng trứng".

Bác sĩ phụ khoa Tumasang Florence ở Bệnh viện Trung ương Yaounde cho biết công cụ này có thể có một tác động rất lớn ở châu Phi, nơi có nhu cầu rất lớn để cung cấp cho phụ nữ thêm thông tin và sự kiểm soát về cơ thể của họ. Cô cho biết châu Phi có các vấn đề nghiêm trọng về kế hoạch hóa gia đình: đa số phụ nữ thậm chí không biết một chu kỳ kinh nguyệt là gì và 40% những người này biết nhưng không có khả năng nhớ ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt của họ-dẫn đến mang thai ngoài ý muốn. Trong khi Calculator 28 dựa trên SMS, nó cũng có thể được phân phối như là một bộ kit mà có thể chứng tỏ cho phụ nữ không có điện thoại di động làm thế nào để tính toán chu kỳ kinh nguyệt của họ và nhận được thông tin về thời gian có khả năng thụ thai và không an toàn khi quan hệ tình dục.

Gondjout cho biết dự án này là một sự khởi đầu tốt nhưng ông muốn gia tăng ngân quỹ để phân phối dụng cụ này trên toàn Châu Phi: "Thiết bị này đã được triển khai [sử dụng] tại Gabon, Senegal, Burkina Faso, Bờ Biển Ngà, Cameroon và chúng tôi hy vọng trong thời gian gần nó sẽ có mặt trên toàn châu Phi. Chúng tôi cần tiền để tạo ra các bộ dụng cụ y học để cung cấp cho khu vực nông thôn, chúng tôi cần tiền để cung cấp cho những dụng cụ này cho người dân".

 
Paul Franck Indjendjet Gondjout tại Yaounde, ngày 14 tháng 11 năm 2014

Phụ nữ không phải là những người duy nhất quan tâm đến Calculator 28, một số người đàn ông cũng quan tâm đến dụng cụ này. Eugene Paul Ndama cho biết ông không có kế hoạch cho 4 trong 9 lần mang thai của vợ mình và anh ta cũng muốn họ có một công cụ như thế, theo ông Calculator 28 có thể là một phước lành cho nhiều trường học và cộng đồng, giúp các bạn trẻ tránh mang thai trước khi họ đã sẵn sàng điều khiển vấn đề đó.

Gondjout cho rằng khi các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc (UN) bắt đầu chuẩn bị cho mục tiêu phát triển hậu thiên niên kỷ (MDGs) trong năm tới thì cần phải tập trung hơn vào kế hoạch hóa gia đình. Ông lưu ý một báo cáo gần đây của UN cho thấy không có một chiến lược tốt hơn thì 40% của 2 tỉ trẻ em được sinh ra ở châu Phi trước năm 2035 sẽ đến từ việc mang thai ngoài ý muốn.

 

Ngày 21/11/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích