Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 8 1 3 1
Số người đang truy cập
1 0 2 4
 
(ảnh sưu tầm chỉ mang tính minh họa)
Tỷ lệ tử vong trẻ em đã thu hẹp ở các nước đang phát triển

Ngày 10/11/2014. WASHINGTON - Tỷ lệ tử vong trẻ em đã thu hẹp ở các nước đang phát triển (Child Mortality Gap Narrows in Developing Countries). Tỷ lệ tử vong trẻ em đã giảm xuống mức thấp kỷ lục ở các nước đang phát triển,cải thiện hành động của chính phủ và các biện pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản đang thu hẹp khoảng cách tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi giữa người giàu nhất các gia đình nghèo nhất.

Theo Liên Hợp Quốc (UN) số ca tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi đã giảm từ 12,7 triệu (năm 1990) còn khoảng 6,3 triệu (năm 2013) tương đương 17.000 ca tử vong mỗi ngày.Eran Bendavid nhà phân tích sức khỏe dân số (population health) tại Đại học Stanford quy cho những thứ như màn chống muỗi sốt rét và dung dịch điện giải bằng đường uống để điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ em tại các quốc gia có mức thu nhập thấp và trung bình:"Những người nghèo nhất của người nghèo-chúng ta đang nói về các quốc gia nơi người dân sống trung bình chỉ bằng 1 hoặc 2 đô la mỗi ngày đều giảm rất lớn về tỷ lệ tử vong, con cái của họ có thể sống sót tỷ lệ mà họ chưa bao giờ thấy trước đây trong những bối cảnh này.Bendavid dẫn một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại trường Y khoa Stanford mà họ đã sử dụng các cuộc điều tra dân số và sức khỏe để phân tích tử vong trẻ em ở 54 quốc gia, nghiên cứu liên quan đến các cuộc điều tra của 1,2 triệu phụ nữ ở hơn 929.000 gia đình.

Các nhà điều tra so sánh dữ liệu tử vong trẻ em từ năm 2000 đến năm 2007 với dữ liệu 2008-2012, họ phát hiện ra rằng tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi giảm:4,3 trường hợp tử vong trên 1.000 trẻ sinh sống trong các gia đình nghèo, 3.36 ca tử vong trong 1.000 các hộ gia đình thu nhập trung bình 2,06 ca tử vong trong 1.000 các gia đình giàu có. Bendavid cho rằng ở các nước có sự cai quản tốt thì viện trợ quốc tế có thể chảy đến những người cần , tuy nhiên ở các quốc gia đầy rẫy tham nhũng vô luật pháp số ca tử vong ở trẻ em tăng lên trong cùng kỳ: "Nếu bạn có Boko Haram ở miền bắc Nigeria, nếu bạn có các tình huống bây giờ giống như bạn có ở Pakistan nơi mà các nhân viên cứu trợ bị phỉ báng và bị tấn công trong việc cung cấp vaccine như bạn đã biết, nơi bạn có một sự cai quản mà thực sự không có khả năng cung cấp các điều kiện cơ bản cho y tế hoạt động, an toàn cơ bản, tính hợp pháp cho nhân viên y tế để đi lại và làm những gì họ cần phải làm, thì ngay cả những can thiệp đơn giản, cơ bản và dễ dàng không thể được thực hiện".

 
Nhân viên
bệnh viện Pakistan chăm sóc trẻ sơ sinhtại Karachi, Pakistan.

Các nước đã nhìn thấy một sự cải thiện đáng kể trong khoảng cách tử vong trẻ em giữa người giàu và người nghèo bao gồm Bangladesh, Bolivia, Bờ Biển Ngà, Ai Cập và Ghana. Nghiên cứu về tử vong trẻ em đã được công bố trên tạp chí Pediatrics.

 

 

Ngày 12/11/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích