Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 5 5 5 5
Số người đang truy cập
2 8 8
 
Trầm cảm, lo âu và các rối loạn tâm thần như rối loạn lưỡng cực tất cả đều có một nguy cơ cho phụ nữ mang thai
Chi phí 8 tỷ bảng Anh dành cho sự chăm sóc nghèo nàn với các bà mẹ mới

Ngày 19/10/2014. BBC News - Sức khỏe tâm thần: Chi phí 8 tỷ bảng Anh dành cho sự chăm sóc nghèo nàn với các bà mẹ mới (Mental health: The £8bn cost of poor care for new mothers).Xã hội đang phải trả một giá "gây sốc" (shocking) cho chăm sóc sức khỏe tâm thần nghèo nàn với phụ nữ mang thai và các bà mẹ mới ở Anh, một báo cáo cho biết.

Theo Báo cáo được viết bởi Trường Kinh tế London và Trung tâm sức khỏe tâm thần (London School of Economics and the Centre for Mental Health) đối với tất cả bà mẹ mới sinh trong một năm, sẽ có một chi phí dài hạn của hơn 8 tỷ bảng Anh bắt nguồn từ các vấn đề sức khỏe tâm thần. Bộ Y tế cho biết họ đã đầu tư vào việc đào tạo sức khỏe tâm thần, một trong năm người phụ nữ phát triển một số hình thức của vấn đề sức khỏe tâm thần trong khi mang thai và những tháng sau khi sinh con. Trầm cảm, lo âu và các rối loạn tâm thần như tâm thần phân liệt hay rối loạn lưỡng cực, tất cả đều là nguy cơ.

Mất thu nhập (Lost earnings)

Bản báo cáo cho biết chúng "có tầm quan trọng lớn" (of major importance) vì những thiệt hại cho sức khoẻ của người mẹ và "bởi vì chúng đã được chứng minh là làm ảnh hưởng tới phát triển cảm xúc, nhận thức và thậm chí cả thể chất lành mạnh của trẻ em". Trong số chi phí 8.1bảng Anh thì một phần năm số tiền dành cho các bà mẹ sinh đẻ bởi các khu vực công bao gồm cả dịch vụ y tế quốc gia (NHS) và các dịch vụ xã hội, phần còn lại được ước tính là chi phí lớn hơn cho xã hội chẳng hạn như thông qua thu nhập bị mất và các tác giả cho rằng họ đã đánh giá thấp chi phí. "Tin tốt lành là phụ nữ phục hồi khi họ nhận được sự điều trị đúng", Tiến sĩ Alain Gregoire nói. Báo cáo tiếp tục chỉ trích dịch vụ "loang lổ" (patchy) trên cả nước và nói rằng một nửa của tất cả các trường hợp trầm cảm đã không được phát hiện và nhiều phụ nữkhông nhận được sự điều trị thích hợp. Theo Báo cáo cho biết chi phí cung cấp cho một dịch vụ đáp ứng tối thiểu với các hướng dẫn của Viện Quốc gia về sức khỏe và chăm sóc tuyệt vời (National Institute for Health and Care Excellence) trên toàn quốc sẽ mất khoảng 337 triệu Euro một năm.
 

Tác động đối với trẻ em (Impact o­n children)

Tiến sĩ Alain Gregoire, chủ tịch của Liên minh sức khỏe tâm thần bà mẹ cho biết: "Các vấn đề sức khỏe tâm thần chu sinh là phổ biến và tốn kém, tin tốt lành là phụ nữ phục hồi khi họ nhận được sự điều trị đúng cách. Điều quan trọng là tất cả phụ nữ, bất cứ nơi nào họ sinh sống nhận được sự giúp đỡ chuyên môn mà họ cần". Annette Bauer, tác giả chính của báo cáo cho biết: "Những phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng sức khỏe tâm thần của người mẹ là rất quan trọng đối với nền kinh tế và xã hội nói chung, đặc biệt là vì những tác động tiêu cực tiềm năng nếu các vấn đề sức khỏe tâm thần củangười mẹ không được điều trị thì có thể có tác động đối với trẻ em, để bảo vệ sức khỏe lâu dài của gia đình, sự can thiệp cần phải bắt đầu trước khi đứa trẻ được sinh ra hoặc ngay sau đó vì những lợi ích tiềm năng là rất cao và chi phí có thể được phục hồi hoàn toàn trong một khoảng thời gian ngắn".

Bộ trưởng Y tế Tiến sĩ Dan Poulter cho biết chính phủ đã có những nỗ lực đáng kể để cải thiện chăm sóc sức khỏe tâm thần trong khi mang thai và sau khi sinh con: "Điều quan trọng là các bà mẹ mới nhận được sự chăm sóc chuyên khoa mà họ cần, đây là lý do tại sao trong tương lai tất cả các nữ hộ sinh sẽ được đào tạo về sức khỏe tâm thần và lý do tại sao chúng tôi đã tuyển dụng hơn 1.700 nữ hộ sinh và thêm 2.000 người thăm sức khỏe kể từ năm 2010 nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc cá nhân và hỗ trợ phụ nữ và các bà mẹ mới. Chúng tôi cũng đảm bảo rằng tất cả các đơn vị sinh sản đã đào tạo được đội ngũ nhân viên về sức khỏe tâm thần có sẵn để hỗ trợ phụ nữ mang thai và bà mẹ mới vào năm 2017".

 

Ngày 28/10/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ: bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích