Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 4 9 7 7
Số người đang truy cập
9
 
Các hình ảnh từ máy quét cho thấy não bộ của trẻ em đạt tới kích thước lớn hơn một nửa kích thước não khi trưởng thành của chúng trong 90 ngày đầu tiên trong đời
Hình ảnh quét được cho thấy não trẻ sơ sinh phát triển rất nhanh.

Ngày 11/8/2014. BBC News - Hình ảnh quét được cho thấy não trẻ sơ sinh phát triển rất nhanh (Scans chart how quickly babies brains grow). Theo một nghiên cứu tại Tạp chí y học JAMA Neurology thì não bộ của người phát triển nhanh nhất là ngay sau khi sinh và đạt tới kích thước lớn tương đương một nửa kích thước não trưởng thành của chúng trong vòng 3 tháng.

Sử dụng các kỹ thuật quét tiên tiến, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng não của nam giới phát triển nhanh hơn của nữ giới trong giai đoạn sơ sinh. Các khu vực liên quan đến chuyển động phát triển với nhịp độ nhanh nhất, những khu vực liên quan đến ghi nhớ phá triển chậm hơn. Theo các nhà khoa học, sắp xếp các dữ liện này có thể giúp họ phát hiện sớm các dấu hiệu của các rối loạn phát triển như là tự kỷ (autism).

Ước lượng sự phát triển (Sizing up development)

Trong 4 thế kỷ qua các bác sĩ đã ước lượng sự phát triển của não sử dụng thước dây đo để lập biểu đồ chu vi đầu của trẻ em qua thời gian, bất kỳ sự thay đổi nào đối với các đoạn biểu thị sự phát triển bình thường đều được giám sát chặt chẽ vì chúng có thể biểu thị những vấn đề đối với việc phát triển nhưng vì hình dạng đầu mỗi người khác nhau, những số đo này không phải luôn luôn chính xác.

Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi các nhà khoa học từ Đại Học California đã quét não của 87 trẻ em khỏe mạnh từ khi sinh ra đến 3 tháng đã quan sát thấy phần lớn những thay đổi nhanh chóng ngay lập tức ngay sau khi sinh-những bộ não mới sinh ra phát triển với tỉ lệ trung bình 1% một ngày và con số này giảm xuống còn 0,4% một ngày ở cuối thời kỳ 90 ngày. Các nhà nghiên cứu cho biết việc ghi lại dữ liệu đường đi biểu đồ phát triển bình thường của các phần não bộ của một người có thể giúp họ hiểu rõ hơn các rối loạn sớm đã hình thành như thế nào, họ phát hiện tiểu não-một khu vực của não bộ liên quan đến việc điều khiển chuyển động, có tỷ lệ phát triển cao nhất tăng gấp đôi kích thước trong giai đoạn 90 ngày. Khu vực phát triển chậm nhất đo được là hồi hải mã (hippocampus), một cấu trúc đóng vai trò quan trọng trong việc trí nhớ được tạo ra như thế nào.

‘Dữ liệu chính xác’ ('Accurate data')

Các nhà khoa học khuyến nghị rằng điều này có thể phản ánh tầm quan trọng tương đối của những kỹ năng này khi là một trẻ nhỏ, TS. Martin Ward Platt-một bác sĩ tư vấn nhi khoa tại Bệnh Viện Royal Victoria ở Newcastle, người không tham gia vào nghiên cứu trả lời phỏng vấn BBC rằng: “Đây là lần đầu tiên có ai đó đã đưa ra dữ liệu chính xác về việc não trẻ em phát triển như thế nào mà không dựa vào các nghiên cứu xét nghiệm tử thi hoặc các biện pháp quét kém hiệu quả. Nghiên cứu này sẽ cung cấp cho chúng ta các thông tin có ích vì đây là giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển, chẳng hạn như chúng ta biết được nếu có những khó khăn quanh thời kì sinh nở, sự phát triển của một đứa trẻ có thể giảm xuống trong một vài tháng đầu tiên”.

Quan sát những đứa trẻ sinh sớm, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng não bộ của chúng nhỏ hơn 4% so với não của những đứa trẻ sinh đủ tháng và mặc dù phát triển với tỉ lệ nhanh hơn những đứa trẻ sinh đủ tháng, não của chúng vẫn nhỏ hơn 2% vào cuối giai đoạn 3 tháng. Các nhà khoa học hiện tại sẽ điều tra liệu việc sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích trong quá trình mang bầu có làm ảnh hưởng kích thước não bộ lúc sinh hay không.

Ngày 15/08/2014
CN. Nguyễn Thái Hoàng, CN. Huỳnh Thị An Khang
(Biên dịch từ BBC News)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích