Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 5 3 9 5
Số người đang truy cập
5 8
 
Một phụ nữ ôm đứa con suy dinh dưỡng tại tại tỵ nạn Sirlaabe IDP ở Mogadishu, Somalia.
Liên Hợp Quốc cảnh báo về tỷ lệ suy dinh dưỡng đáng báo động tại thủ đô Somali

Ngày 27/7/2014. MOGADISHU - Liên Hiệp Quốc (U.N) báo cáo về tỷ lệ suy dinh dưỡng đáng báo động ở thủ đô Somalia, nơi cơ quan cứu trợ không thể đáp ứng nhu cầu cho 350.000 người do không đủ tiền, hạn hán và xung đột.

 

Văn phòng Liên hợp quốc về điều phối các vấn đề nhân đạo (U.N. Office for the Coordination of Humanitarian Affairs_OCHA) cho biết chính phủ Somali so sánh tình hình trên với nạn đói năm 2011 đã giết chết 260.000 người. U.N đã tìm cách cải thiện các cơ chế cảnh báo sớm của mình sau khi thất bại trong việc phát hiện dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng năm 2010 đã được đổ lỗi cho quy mô của nạn đói theo sau ở một quốc gia bị chia lìa bởi nhiều năm xung đột. 

"Tỷ lệ suy dinh dưỡng đáng báo động đã được quan sát thấy trong các cộng đồng di tản ở Mogadishu", OCHA cho biết trong một báo cáo được công bố vào cuối tuần trước, trích dẫn từ một nghiên cứu của một đơn vị của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (U.N. Food and Agricultural Organization_FAO). Theo báo cáo cơ quan cứu trợ đã không thể đáp ứng nhu cầu của 350.000 người chạy đến Mogadishu và cho rằng các tổ chức cứu trợ phải đối mặt với tình trạng thiếu vốn và bạo lực ở thủ đô có thể hạn chế việc chuyển giao hàng hóa. Phiến quân Al-Shabab đang tìm cách lật đổ chính phủ do phương Tây hậu thuẫn và áp đặt tình trạng nghiêm ngặt riêng của họ về đạo Hồi, đã tổ chức một loạt các cuộc tấn công ở Mogadishu trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáosẽ kết thúc trong tuần này. "Cộng đồng nhân đạo đang huy động nguồn lực để giải quyết tình hình nghiêm trọng nhưng sự thiếu hụt đáng kể nguồn tài trợ cho các hoạt động nhân đạo đã làm suy yếu khả năng đáp ứng" OCHA cho biết về những thách thức ở Mogadishu.

Do hạn hán và xung đột tiếp tục, cơ quan này cho rằng tình trạng thiếu lương thực dự kiến ​​sẽ xấu đi trong nhiều vùng chủ yếu ở phía nam và phía đông nam của Somalia. Đầu năm nay, các lực lượng của Liên minh châu Phi đã phát động một chiến dịch mới nhằm đẩy các chiến binh al-Shabab ra khỏi các thị trấn và thành phố khác, nhiều người rời bỏ nhà cửa của họ trong cuộc chiến, theo các quan chức đoàn xe viện trợ đôi khi phải vật lộn mới đến được các thị trấn vừa mới được chiếm lại. OCHA cho biết một ngân quỹ khẩn cấp của U.N đã phân bổ hơn 21 triệu đô la để hỗ trợ công việc nhân đạo tại Somalia bao gồm ngân quỹ tài trợ cho một chiến dịch để chống lại một đợt bùng phát bệnh sởi. Nhìn chung, OCHA đã tăng chưa đầy một phần ba trong số tiền 933 triệu đô la cần thiết cho công tác cứu trợ vào năm 2014, từ việc cung cấp thức ăn đến công tác y tế và giáo dục cơ bản.

 

Ngày 30/07/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích