Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 2 7 5 2
Số người đang truy cập
3 6 4
 
Chăm sóc kiểu chuột túi (Kangaroo) mẹ

Ngày 25/2/2014. VOA news - Sự tiếp xúc của người mẹ lên xuống thực sự cứu mạng sống của một đứa trẻ, đó là tuyên bố đằng sau sự chăm sóc mẹ kiểu chuột túi Kangaroo, đó là khi một đứa trẻ sinh non hoặc có cân nặng thấp và nghĩa đen gắn ở phía trước của người mẹ, da vớida, để giữ ấm cho bé. 

Ý tưởng không phải là mới nhưng hành động đơn giản này cứu được mạng sống của hàng ngàn trẻ em trên toàn thế giới. Có nghiên cứu vững chắc để giữ lại những tuyên bố. Nghiên cứu được dẫn đầu bởi nhà sơ sinh học Joy Lawn và xuất hiện trong Tạp chí Quốc tế về dịch tễ học đã nói chuyện với Frances Alonzo của đài VOA và phác thảo can thiệp hiệu quả nhất này làm giảm tử vong trẻ sơ sinh ở châu Á.

LAWN: Chăm sóc mẹ kiểu chuột túi Kangaroo là khi chúng ta có một đứa bé sinh non,những đứa trẻ này rất dễ bị tổn thương, đặc biệt vớinhiệt độ, nhiễm trùng, và những khó khăn trong nuôi dưỡng. Và em bé đó được gắn với phía trước của người mẹ và những gì cung cấp là sự ấm áp và sau đó từ người mẹ cho con bú, vì vậy làm cho bé tăng cân nhiều hơn nữa. Nhưng một trong những điều thú vị khác mà chúng tôi đang học là nó thực sự làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Vì vậy, thay vì em bé bị tách ra chúng nhận nhiễm trùng da của người mẹ,điều đó thực sự là một nhiễm trùng tốt, và bảo vệ em bé tránh các nhiếm trùng khác, đặc biệt chúng có thể nhận được các nhiễm trùng tại một bệnh viện nhưng nó cũng có ảnh hưởng đến sự phát triển não cho bé.

ALONZO: Toàn bộ ý tưởng của việc chăm sóc kiểu Kangaroo dường như không thực sự mới, cộng đồng y tế đã nhận được từ những gì có thể được coi là chỉ làm mẹ tự nhiên, chăm sóc tự nhiên của một đứa trẻ? 

LAWN: Tôi biết điều đó hoàn toàn chính xác và những gì mà chúng tôi thấy là sự kỳ vọng cho việc chăm sóc trẻ sơ sinh, cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sinh non, dựa rất nhiều vào máy móc và các bệnh viện và chúng tôi sẽ tách trẻ sơ sinh khỏi các bà mẹ. Nhưng thực sự điều này mang tính khoa học cẩn trọng và một phần vì sự tuyệt vọng có thể làm cho các bác sĩ bắt đầu buộc các em bé phía trước của người mẹ để giữ ấm cho chúng.

ALONZO: Làm thế nào thực hiện điều này giúp trẻ sinh non sinh ra ở châu Á?

LAWN: Câu hỏi rất quan trọng. Châu Á có tỷ lệ cao nhất của trẻ nhỏ sinh ra trên thế giới. Ở một số vùng của châu Á, đặc biệt là ở Nam Á gần một phần ba trẻ sơ sinh ít hơn 2,5 kg. Cân nặng khi sinh quá thấp và những trẻ sơ sinh này có nguy cơ tử vong lớn nhất và tàn tật và các biến chứng khi chúng còn nhỏ và nó được sử dụng để nghĩ rằng bạn không thể làm gì cho các em bé. Vì vậy đây là một sự chuyển biến thực sự, không phải nó là giải pháp của một người nghèo. Trên thực tế, điều thú vị, các quốc gia đang di chuyển nhanh nhất về thay đổi chăm sóc của họ bao gồm chăm sóc mẹ chuột túi kangaroo là những nước giàu nhất nhưng đây là một cái gì đó rất dễ tiếp cận rằng mọi em bé và mọi người mẹ trên thế giới có khả năng để có thể làm điều này và nó thực sự có thể làm thay đổi sự sống còn cho các em bé. Chỉ tính riêng ở Ấn Độ có khoảng 900.000 trẻ sơ sinh chết mỗi năm và nguyên nhân phổ biến nhất là được sinh ra thiếu tháng hoặc sinh ra quá nhỏ so với kích thước mà bạn cần phải hoặc cả hai và những đứa trẻ này, nhiều đứa trong số đó có thể được cứu sống bằng cách chăm sóc mẹ kiểu kangaroo và chăm sóc hỗ trợ được cung cấp với điều đó.

 

Một người mẹ thực hiện chăm sóc kiểu chuột túi Kangaroo hoặc tiếp xúc da với da với em bé
sinh non của mình nhằm cung cấp cho các bé sự kích thích thể chất mà nó cần thiết.

ALONZO: Điều gì sẽ xảy ra ởkhu vực Châu Á nơi có trẻ sơ sinh nhẹ cân?

LAWN: Có gì khác nhau ở châu Á là ở Nam Á cũng có rất nhiều em bé được sinh ra nhỏ hơn so với mong đợi ​​và đó không chỉ vấn đề nuôi dưỡng cho phụ nữ mang thai hoặc dinh dưỡng mà bạn nhận được khi bạn đang mang thai, rất nhiều trong số đó là về những cô gái quá nhỏ vì thế các cô gái không được nuôi dưỡng tốt để họ tăng trưởng thấp hơn đáng ra bé gái tăng trưởng, tiềm năng bé gái có một đứa con cókích thước bình thường là giảm. Ở một số nơi tại Nam Á, nơi đó bạn có thể biết được sự chăm sóc ưu đãi đối với các chàng trai so với các cô gái. Các chàng trai có thể được nuôi dưỡng nhiều hơn so với các cô gái, nhưng cũng có thể khi các cô gái bị bệnh chúng không được đưa đến bệnh viện, vì vậy kích cỡ trưởng thành của bạn cũng như di truyền học của bạn cũng rất được xác định bởi những gì xảy ra trong những năm đầu tiên này của cuộc đời.

ALONZO: Những gì bạn đang nói là nếu một bé gái được sinh ra, bé ấy sinh non nhưng đứa bé ấy không được chăm sóc nhiều, bé ấy không được cho ăn nhiều, khi một trẻ sơ sinh đến hai tuổi vì vậy sau đó khi đứa bé ấy lớn lên và trở thành một người mẹ thì khả năng của bé ấy có một em bé sinh non và đứa bé sinh ra có cân nặng thấp là cao hơn nhiều.

LAWN: Vâng, điều đó là chính xác vì vậy tôi nghĩ rằng điều thú vị bây giờ là khi chúng ta nhìn trên toàn thế giới mọi người đang thực sự nói về cách làm thế nào để chúng tôi là thế hệ đầu tiên có một cơ hội nhìn thấy một sự thay đổi về sức khỏe cho cả thế hệ tiếp theo ở mọi quốc gia và bí mật cho rằng, đặc biệt là ở Nam Á là sự thay đổi giữa các thế hệ này. Chúng ta có thể làm những gì cho trẻ sơ sinh bây giờ được sinh ra nhẹ cân, có thể cải thiện chăm sóc trẻ, có thể thực hiện chăm sóc mẹ kiểu kangaroo và điều đó sẽ cứu nhiều mạng sống ngày hôm nay nhưng chúng ta sẽ tiếp tục có rất nhiều em bé nhẹ cân, trừ khi chúng ta cũng chú ý cho những thế hệ tiếp theo đi về phía trước và dinh dưỡng cho trẻ em gái.

 

 

 

Ngày 10/04/2014
Ths. Bs. Lê Thạnh
Theo who.int.com
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích