Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 0 5 1
Số người đang truy cập
3 1
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đoàn thanh niên
Công tác đoàn và phong trào thanh niên Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2011

Năm 2011 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử Quốc hội khóa XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2011, Năm Thanh niên, Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối các cơ quan tỉnh năm 2011, đồng thời kỷ niệm 35 năm thành lập Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn, Đoàn Thanh niên Viện đã tổ chức triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tốt đẹp.

 

Công tác tham mưu của Đoàn cho cấp ủy, lãnh đạo

             Ngay từ đầu năm BCH Đoàn đã xây dựng Chương trình và kế hoạch hoạt động gửi Đảng ủy, Lãnh đạo Viện và Đoàn cấp trên, đồng thời BCH tham mưu cấp ủy về việc thành lập Ban chỉ đạo Năm thanh niên 2011. Nhờ có kế hoạch từ đầu, mà sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy thực hiện nhất quán, kịp thời và nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các hoạt động Năm thanh niên, có nhiều vấn đề phát sinh BCH cũng tham mưu và xin ý kiến chỉ đạo của cấp ủy và lãnh đạo, nhờ đó mà các hoạt động Đoàn luôn diễn ra đúng tiến độ và thu hút sự quan tâm của tuổi trẻ. Tham mưa cho cấp ủy về việc thành lập Ban chỉ đạo Năm thanh niên; tập huấn nâng cao chuyên ngành sốt rét, các bệnh do côn trùng và các bệnh giun sán; tập huấn ứng dụng tin sinh học trong y học; thanh niên với phong trào sáng tạo trẻ, trong nghiên cứu khoa học và học tập nâng cao trình độ; thanh niên bảo vệ an ninh trật tự và hướng dẫn thủ tục để nhân dân đến khám nhanh chóng, thuận lợi tại Phòng khám chuyên khoa của Viện.

Công tác tuyên truyền giáo dục

BCH Đoàn tập trung triển khai đến đoàn viên thông qua việc tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Đoàn cấp trên và chính sách, pháp luật của Nhà nước như: tuyên truyền VSATTP và phòng chống bệnh cúm A (H1N1), cúm A (H5N1), bệnh sốt rét, sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm khác đến 100% đoàn viên thanh niên; tuyên truyền về phòng chống ma túy và an toàn giao thông trong thanh niên; tổ chức mittinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn và ngày học sinh sinh viên; ngày thầy thuốc Việt nam (27/2); ngày giải phóng Bình Định và miền Nam thống nhất đất nước; buổi tọa đàm về sự hi sinh anh dũng, tinh thần bất khuất của 10 cô gái anh hùng ở ngã ba Đồng lộc thông qua bộ phim tư liệu “Hương bồ kết”.

Kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Định học tập và làm theo lời Bác”:

Thực hiện lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, các đoàn viên khối cán bộ đã niềm nở, ân cần, tận tụy trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân, tạo sự tin tưởng của gia đình và bệnh nhân.

Tăng cường các chuyến công tác về cơ sở nhằm chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơn và cùng với các địa phương trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên kiểm soát dịch bệnh không để bùng phát ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống nhân dân.

Học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ như học ngoại ngữ, học sau đại học. Năm 2011 có 02 đoàn viên tốt nghiệp thạc sĩ, 04 đoàn viên đang học cao học ở các chuyên ngành và nhiều đoàn viên học đại học.

BCH Đoàn đã phối hợp với Khoa Đào tạo tổ chức Hội thi thuyết trình về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đoàn viên thanh niên làm bài thu hoạch về việc học tập và làm theo lời Bác, để từ đó có hương phấn đấu tốt hơn.

100% Đoàn viên khối học sinh đăng ký năm học tốt và phấn đấu thực hiện tốt nội quy qui chế của nhà trường. Thực hiện tốt phong trào hai không do bộ giáo dục và đào tạo phát động. Thành lập đội cờ đỏ theo dõi việc học tập và nội quy của nhà trường.

 

 Đoàn thanh niên Viện trong chuyến tình nguyện phát quà cho đồng bào dân tộc thiểu số
huyên Vân Canh-Bình Định

Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”

              Kết quả thực hiện các đợt thi đua cao điểm như: “Mừng Đảng, Mừng Xuân”, “Năm Thanh niên” và các ngày lễ lớn trong năm.

Đoàn thanh niên phối hợp với chính quyền thành lập đội Thanh niên tự vệ, phân công các thanh viên thay nhau trực bảo vệ tài sản và an ninh tại đơn vị vào các ngày lễ như tết nguyên đán, ngày 30/4,...

BCH Đoàn Viện đề xuất với lãnh đạo đơn vị tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn về phòng chống bệnh Sốt rét, Ký sinh trùng và côn trùng; tập huấn giám sát và đánh giá hệ thống y tế trong chương trình phòng chống sốt rét; tập huấn ứng dụng tin sinh học trong y học cho các đoàn viên thanh niên nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn.

Tham gia du khảo về nguồn tại hang Núi Bà, khám bệnh phát thuốc, tặng quà gia đình chính sách, tặng quà cho học sinh xã Cát Tiến, giao lưu VHVN, TDTT với cán bộ, ĐVTN xã Cát Tiến, Phù Cát do đoàn cấp trên tổ chức.

Tổ chức du khảo về nguồn tại Bảo tàng Quang Trung huyện Tây Sơn; thăm và tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội huyện An Nhơn với 30 xuất quà, mỗi xuất trị giá 100.000 đồng gồm bánh kẹo, sách vở, viết,...

Tổ chức chuyến dã ngoại tại bãi bầu thành phố Quy Nhơn với hơn 100 đoàn viên tham gia.

Tổ chức 05 hoạt độngvăn nghệ và mittinh như lễ kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2); kỷ niệm 101 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3); 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) và phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Năm thanh niên 2011; 35 năm ngày thành lập Viện và đón nhận Huân chương độc lập hạng 2 (10/12) và nhiều hoạt động văn nghệ khác.

Tham gia ngày hội đoàn viên do Đoàn cấp trên tổ chức như rung chuông vàng, thi đôi nhảy đẹp (giải khuyến khích), có 02 đoàn viên tham gia nhảy đồng diễn.

Tổ chức buổi tọa đàm về bộ phim “Hương bồ kết” nói về sự hi sinh anh dũng của 10 thanh niên xung phong trẻ tuổi. Qua đó, nêu cao tinh thần anh dũng, sẵn sàng hi sinh vì sự nghiệp cao cả của dân tộc. Giúp cho thế hệ trẻ ngày nay hiểu rõ và thắm nhuần tử tưởng, đồng thời quyết tâm phấn đấu trong lao động và sản xuất, bảo vệ thành quả cách mạng của các thế hệ đi trước.

Tổ chức các hoạt động “Thanh niên hành động vì môi trường” cụ thể: trong năm đã có 25 ngày chủ nhật xanh, vận động đoàn viên dọn dẹp vệ sinh cơ quan, phòng học và ký túc xá. Tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về tình dịch bệnh như bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, các bệnh do côn trùng gây ra, bệnh ký sinh đường ruột (như sán lá gan lớn, nhỏ,...).

 

 Đoàn thanh niên Viện trong chuyến tình nguyện khám bệnh và cấp thuốc miển phí cho
đồng bào dân tộc thiểu số huyên Vân Canh-Bình Định

Tham gia khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho gia đình chính sách và khó khăn huyện Phù Mỹ, do Đoàn cấp trên tổ chức.

Tham gia thi tìm hiểu “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”,80 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và thi “Hiến kế tặng Đoàn” do Trung ương Đoàn phát động.

Nhắn tin tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Tổ chức tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo vì cuộc sống cộng đồng. Kết quả có hơn 70 đoàn viên tham gia hiến máu.

Tham gia Hội thao vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học các Viện, bệnh viện khu vực miền Trung-Tây Nguyên trực thuộc Bộ Y tế tại tỉnh Đắk lắk. Thành phần vận động chủ yếu (80%) là đoàn viên thanh niên. Kết quả đạt giải nhất toàn đoàn.

Tham gia hội thao truyền thống lần thứ XIII do Đoàn cấp trên tổ chức. Kết quả đạt giải ba đơn Nữ (cầu lông), giải nhất đôi nam nữ (cầu lông), giải khuyến khích bóng chuyền và giải ba kéo co.

Tham gia giải bóng đá BIDIPHAR do Đoàn Sở Y tế tổ chức.

Tuyên truyền và vận động ĐVTN tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, diễn ra vào ngày 22/5/2011. Kết quả: 100% đoàn viên tham gia bầu cử.

Đoàn viên thanh niên cán bộ ủng hộ một ngày lương cho nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất sống thần, ủng hộ cho cán bộ đơn vị gặp tai nạn.

Đoàn thanh niên đã tham gia Ngày hội nhắn tinủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và quỹ vì người nghèo.

Phối hợp cùng với Công đoàn tổ chức “Vui hội trăng rằm” và ngày quốc tế thiếu nhi cho con em cán bộ trong đơn vị bằng hình thức tặng quà và tổ chức trò chơi cho các em qua đó động viên các em học tập thật tốt để bố mẹ yên tâm trong công tác.

BCH Đoàn đã phối hợp với Phòng Đào tạo tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/2011).

Đoàn viên khối học sinh đi thực tế tại tỉnh Quảng Nam và Phú Yên và hiện đoàn viên khóa 33 đang đi thực tập tại các bệnh viện trong tỉnh Bình Định như bệnh viện Phù Cát, Phù Mỹ, Bồng Sơn và Tây Sơn.

Đoàn viên khối học sinh khóa 32 đã tốt nghiệp với kết quả loại giỏi: 15/81 (18,51%), Khá: 40/81 (49,38%), Trung bình khá: 24/81 (29,62%) và 2/81 trung bình (2,46%).

Cùng với chính quyền triển khai công tác chuyên môn tại các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên nhằm kiểm soát dịch bệnh trong cộng đồng và thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Khen thưởng

Có 02 đoàn viên được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định tuyên dương nhân lkỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 01 đoàn viên được biểu dương vì có thành tích trong trào sáng tạo trẻ giai đoạn 2006-2011.

Phân loại cơ sở đoàn năm 2011: Đạt vững mạnh

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn

BCH Đoàn tổ chức tuyên truyền và xây dựng chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên thông qua việc triển khai có hiệu quả chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới gắn với công tác chuyên môn và các tiêu chí “4 xây, 4 chống”. BCH Đoàn đã củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Đoàn. Tổ chức đăng ký tháng học tốt để chào mừng 80 năm ngày thành lập đoàn cho Đoàn viên thanh niên khối học sinh.

Thường xuyên tổ chức giao lưu với một số Chi đoàn trong khối để học hỏi kinh nghiệm công tác đoàn. BCH đã phân công cụ thể từng uỷ viên đảm trách từngnhiệm vụ và theo dõi, giúp đỡ đoàn viên thanh niên theo từng chi đoàn. Qua đó chất lượng công tác đoàn, phong trào thanh niên được nâng lên, số lượng đoàn viên thanh niên thường xuyên tự nguyện tham gia các phong trào ngày càng tăng, tập hợp được thanh niên tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Số lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng ngày càng nhiều đã góp phần củng cố vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền

Tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia góp ý xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, Đảng viên và lãnh đạo các cấp trong đơn vị. Tham gia học tập, quán triệt đầy đủ các Nghị quyết, chủ trương của Đảng; triển khai thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam’’. Qua đó nâng cao ý thức phấn đấu vào Đảng của đoàn viên thanh niên trong các Chi đoàn.

Vận động đoàn viên thanh niên thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia triển khai các nhiệm vụ của cơ quan, tham gia góp ý dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ, dịch vụ đời sống, điều lệ hoạt động của đơn vị; BCH Đoàn đã tích cực tham mưu cho Lãnh đạo cơ quan về công tác thanh niên tại đơn vị, chủ động phối hợp và tham gia tích cực vào các hoạt động cơ quan. Từ đó cấp ủy và Lãnh đạo Viện luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho Đoàn hoạt động.

Ngày 09/01/2012
Ths. Đỗ Văn Nguyên
Phó bí thư Đoàn
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích