Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 6 1 2 8
Số người đang truy cập
1 4
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đoàn thanh niên
Hành trình về nguồn của Đoàn Thanh niên Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn

Nhằm phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ lập thành tích chào mừng 80 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2011) và tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn đoàn viên, ngày 26/03 BCH Đoàn Viện Sốt rét- KST – CT Quy Nhơn đã tổ chức chuyến đi “Hành trình về nguồn”. Chuyến đi đã thu hút hơn 90 bạn đoàn viên, gồm chi đoàn khối học sinh và chi đoàn khối cán bộ.

Năm 2011 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và tuổi trẻ Việt Nam, là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử Quốc hội khóa XIII, kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 70 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, và 55 năm truyền thống Hội LHTN Việt Nam). Hòa cùng và góp phần cho khí thế chung ấy, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện đã có nhiều nhiều chương trình và hoạt động với nội dung và hình thức sâu sắc, phong phú, thiết thực.

           Đoàn đã về thăm và tặng quà cho Trung tâm bảo trợ xã hội huyện An Nhơn, tham quan và lắng nghe về lịch sử tại Bảo tàng Quang Trung. Chuyến đi được tổ chức nhằm giúp cho các bạn trẻ sẽ hiểu hơn về công việc của các cán bộ công tác tại Trung tâm bảo trợ xã hội (TTBTXH) cũng như ý nghĩa của các hoạt động này sẽ giúp các bạn nhận thức một cách đầy đủ hơn, có tình cảm hơn và cũng sẽ nỗ lực sống tích cực, quyết tâm hành động để cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Đoàn TN tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ huyện An Nhơn- Bình Định

 

Địa dừng chân đầu tiên của đoàn là Trung tâm bảo trợ xã hội huyện An Nhơn. Đây là nơi nuôi dưỡng các em nhỏ mồ côi, khuyết tật và người già đau bệnh neo đơn. Đến nơi đây đoàn đã được các anh chị, cô chú đang công tác tại trung tâm nói rõ hơn về hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ và các cụ già không nơi nương tựa. Mỗi người trong trung tâm có một hoàn cảnh khó khăn khác nhau, họ đã được nhận về đây nuôi dưỡng, chăm sóc và sống với nhau như một gia đình lớn. Các anh chị, cô chú đang công tác tại trung tâm đã chia sẽ và giúp các bạn đoàn viên thông cảm, hiểu hơn ý nghĩa của các hoạt động từ thiện, các hoạt động xã hội chia sẽ khó khăn với cộng đồng. Đoàn đã dành 30 suất quà gồm vở, bút chì màu cho các em nhỏ và 50 suất quà bánh kẹo cho các em và các cụ già. Món quà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng thể hiện sự quan tâm và chia sẽ cộng đồng của các bạn đoàn viên.

Thăm hỏi và tặng quà cho các cụ già neo đơn và các hoàn cảnh khó khăn

Điểm đến tiếp theo của đoàn là khu di tích Bảo tàng Quang Trung. Bảo tàng Quang Trung được nhà nước xây dựng vào năm 1978 có quy mô đồ sộ, hoành tráng, kiến trúc theo kiểu cổ, dáng vẻ uy nghiêm, gồm 9 phòng trưng bày các kỷ vật liên quan đến phong trào khởi nghĩa Tây Sơn và Hoàng đế Quang Trung (1771 - 1789). Trước khi tham quan Bảo tàng Quang Trung đoàn đã làm lễ dâng hương, báo cáo với các vị anh hùng dân tộc tại Điện Tây Sơn, nơi thờ ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ, nằm trong khu vực nhà Bảo tàng Quang Trung thuộc khối I, thị trấn Phú Phong huyện Tây Sơn. Điện thờ này xấy dựng mới lần đầu được khánh thành năm 1960. Điện thời Tây Sơn mang trong mình có cả một câu chuyện lịch sử dài.

Các bạn đoàn viên chụp ảnh kỷ niệm trước tượng đài Vua Quang Trung tại bảo tàng.

 Cây me cổ thụ - Hơn 200 tuổi, tương truyền do thân sinh ba anh em Tây Sơn trồng,
gốc cây có chu vi tới 3,5m

Sau khi thắp hương tưởng niệm Vua Quang Trung và các vị anh hùng dân tộc, đoàn đã được hướng dẫn viên hướng dẫn tham quan Bảo tàng Quang Trung và lắng nghe về lịch sử hào hùng, những trận đánh đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam thế kỷ XVIII.

Lắng nghe hướng dẫn viên nói về một trận đánh
của Nghĩa quân Tây Sơn


             Về thăm Bảo tàng Quang Trung, được đứng trên mảnh đất, ngôi nhà đã từng sinh ra, nuôi dưỡng ba anh em Tây Sơn trưởng thành, tận mắt ngắm nhìn những di vật, chiến tích hào hùng, lừng lẫy của phong trào nông dân Việt Nam khởi nghĩa vào thế kỷ XVIII, vào Điện thờ đốt nén hương thơm tưởng nhớ công tích to lớn, kiệt xuất của ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ;  đứng dưới gốc Cây me, uống dòng nước mát ngọt của Giếng nước xưa các bạn đoàn viên như được sống với tinh thần thượng võ, anh hùng, nghĩa hiệp, ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất giữ gìn quê hương đất nước qua lịch sử oai hùng của phong trào khởi nghĩa Tây Sơn và những chiến công hiển hách, lừng lẫy của anh hùng áo vải, cờ đào Quang Trung – Nguyễn Huệ. 

16h xe xuất phát trở về. Trên các chuyến xe, những cánh tay vẫy chào và lời hát vẫn vang mãi, chúng tôi, BCH Đoàn TN Viện và các bạn đoàn viên trong ban tổ chức hiểu và tự hào rằng đoàn đã có một chuyến đi hết sức ý nghĩa. Chuyến đi đã giúp cho các bạn đoàn viên gần gũi nhau hơn, hiểu hơn về ý nghĩa và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội như phong trào tình nguyện, hiến máu nhân đạo, đến việc quyên góp giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn… Những việc làm tuy nhỏ nhưng đã góp phần san sẻ những khó khăn với xã hội. Đồng thời chuyến đi đã giúp các bạn hiểu thêm về quê hương đất nước, về lịch sử oai hùng và những chiến công hiển hách của các vị anh hùng dân tộc trên chính quê hương, nơi mà các bạn đang sinh sống, học tập và làm việc.

 

Sinh hoạt tập thể: Hát và chơi trò chơi

Chuyến đi kết thúc thành công tốt đẹp đã cổ vũ tinh thần cho các bạn đoàn viên để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ học tập và công tác, đồng thời thực hiện thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa từ nay đến cuối năm, chào mừng năm Thanh niên Việt Nam- năm 2011.

 

Ngày 05/04/2011
Nguyễn Thị Liên Hạnh
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích