Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 2 8 1 0
Số người đang truy cập
4 8
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đoàn thanh niên
Đại diện ĐVTN DCĐ –DN các tỉnh thành miền Trung Tâ y -Nguyên trao tiền ủng hộ trẻ vùng khó Nghệ An. Ảnh: G.H
Lễ tuyên dương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Tối ngày 8-4-2010, tại Nhà văn hoá Lao động thành phố Vinh long trọng diễn ra Lễ tuyên dương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác- hoạt động quan trọng nhất trong khuôn khổ "Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối DCĐ- DN các tỉnh, thành khu vực miền Trung- Tây Nguyên lần thứ X"..... Thành Vinh, ngày mới! Núi Quyết uy nghi, dòng Lam hiền hoà, cầu Bến Thuỷ rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ hân hoan chào đón những người trẻ ưu tú tham dự Liên hoan điển hình thanh niên tiên tiến khối DCĐ- DN Miền Trung- Tây Nguyên lần thứ X...

Để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, khắc phục những khó khăn lúng túng trong quá trình tổ chức hoạt động, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của mình, các Đảng bộ khối Dân Chính Đảng và Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây nguyên đã có sáng kiến, hàng năm tổ chức gặp mặt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Hơn 10 năm nay, gặp mặt giao lưu, trao đổi kinh nghiệm đã trở thành hoạt động truyền thống của các Đảng uỷ và Đoàn Thanh niên khối Dân Chính Đảng và khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố Miền Trung - Tây Nguyên. Mục đích của cuộc gặp mặt lần này là để giao lưu học hỏi, trao đổi, những mô hình hay, kinh nghiệm quí về triển khai thực hiện Cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Về nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; về đổi mới phương thức hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trước yêu cầu mới..... Thông qua đó, thúc đẩy Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong các Đảng bộ và Đoàn Thanh niên trong khối Dân Chính Đảng và Doanh nghiệp phát triển đi vào chiếu sâu, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, tổ chức Đoàn Thanh niên vững mạnh, thiết thực kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác.

 
  

Lễ đón đại biểu về dự Liên hoan điển hình thanh niên tiên tiến khối Dân chính Đảng - Doanh nghiệp miền
Trung-Tây Nguyên lần thứ X tại Nghệ An.

13 h chiều ngày 5-4, những chuyến xe đầu tiên chở đại biểu thanh niên ưu tú Khối DCĐ- DN các tỉnh, thành phố Miền Trung - Tây Nguyên dừng bánh ở phía Bắc cầu Bến Thuỷ, nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của hơn 30 tình nguyện viên thuộc Đoàn DCĐ- DN Nghệ An và đông đảo sinh viên trường Đại học Vinh. Những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười rạng rỡ thân quen, những bó hoa tươi thắm được trao tận tay các đại biểu từ những tỉnh, thành xa xôi về Thành Vinh hội tụ. Màu áo xanh hoà lẫn với sắc cờ Tổ quốc và màu nắng trải vàng rực rỡ. Người dân thành phố cùng chung vui với không khí hội ngộ tưng bừng, náo nức của thanh niên các tỉnh, thành miền Trung- Tây Nguyên.

  

Văn nghệ chào mừng Lễ tuyên dương

 Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ

Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” khối DCĐ – DN các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ X diến ra từ ngày 5 đên ngày 10/4/2010 với các nội dung: các đảng uỷ và Đoàn Thanh niên khối Dân Chính Đảng và các Doanh nghiệp sẽ tổ chức lễ dâng hương và báo công với Bác ở quảng trường Hồ Chí MinhĐoàn Thanh niên tổ chức Hội nghị biểu dương Thanh niên điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động "Tuổi trẻ Dân Chính Đảng - Doanh nghiệp học tập và làm theo lời Bác", các hoạt động nhân đạo từ thiện, về nguồn, các diễn đàn: "Tuổi trẻ Dân Chính Đảng Miền Trung - Tây Nguyên trong việc tham gia xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị"; "Tuổi trẻ doanh nghiệp Miền Trung - Tây Nguyên thực hiện văn hoá ứng xử".... Với các nội dung hoạt động thiết thực, phong phú nói trên, cuộc gặp mặt các đảng uỷ và Đoàn Thanh niên khối Dân Chính Đảng và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố Miền Trung - Tây nguyên diễn ra trên quê hương Chủ Tịch Hồ Chí Minh lần này đã thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng sâu sắc cho các đại biểu tham gia và trong lòng dân xứ Nghệ.
 
 520 đại biểu của 34 đơn vị tham gia dâng hương báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh

Tới dự liên hoan về phía TW Đoàn có đồng chí Lò Quang Tú - Trưởng ban Tổ chức TW Đoàn TNCS Việt Nam, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Trần Hồng Châu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng gần 520 đại biểu, ĐVTN ưu tú các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên.Mở đầu Lễ tuyên dương là chương trình văn nghệ chào mừng với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ”.Qua 2 năm thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ làm theo lời Bác”, ĐVTN khối DCĐ-DN các tỉnh, thành miền Trung-Tây Nguyên đã đưa ra những cách làm hay, những mô hình sáng tạo: Thùng tiết kiệm làm theo Bác, Vườn cây ơn Bác, Blog Nhật ký làm theo Bác... và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

 

 Lễ tuyên dương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ khối DCĐ-DN khu vực miền Trung-Tây Nguyên trong thời gian qua; cảm ơn những hoạt động vì an sinh xã hội của đoàn đại biểu trong những ngày ở Nghệ An. Qua đó,  bày tỏ mong muốn tuổi trẻ toàn khối tiếp tục cống hiến, phát huy tài năng, sức trẻ của mình trong công cuộc công nghiệp hoá-hiện đại hoá đất nước. Nhân dịp này, hưởng ứng chương trình “Vì đàn em thân yêu”, các tổ chức đoàn DCĐ-DN khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã trao 30 triệu đồng giúp đỡ trẻ em vùng khó tỉnh Nghệ An. 

34 gương mặt được tôn vinh trong liên hoan lần này là những điển hình tiên tiến có nhiều thành tích trong việc thực hiện Cuộc vận động "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Họ thực sự là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa "Tuổi trẻ Dân Chính Đảng- Doanh nghiệp" đa sắc màu của miền Trung- Tây Nguyên trên các lĩnh vực: Học tập, rèn luyện thể thao, lao động sáng tạo, sản xuất, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Những cống hiến và bảng vàng thành tích mà các điển hình tiên tiến dày công rèn luyện trong thời gian qua đã được các cấp, các ngành và tuổi trẻ tôn vinh, ghi nhận.

 

Trao cờ luân lưu cho đơn vị đăng cai liên hoan lần thứ XI.

Tiêu biểu như VĐV khuyết tật Nguyễn Văn Công- Đoàn DCĐ Hà Tĩnh, vượt lên hoàn cảnh đạt 48 huy chương các loại tại các giải thể thao toàn quốc, Đông Nam Á, Châu Á, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động Thương binh xã hội tặng bằng khen, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Bí thư chi đoàn Liên đoàn địa chất Bắc Trung Bộ Đinh Văn Thắng- Đoàn DCĐ Nghệ An trực tiếp tham gia và chỉ đạo ĐVTN thực hiện nhiều công trình thanh niên làm lợi cho Nhà nước hàng trăm triệu đồng. Nhiều đoàn viên thanh niên người dân tộc thiểu số cũng đã cố gắng vươn lên lập thân, lập nghiệp như Y Hải (dân tộc Triêng)- Phó Bí thư Chi đoàn Nông trường Cao su Dục Nông (Kon Tum) liên tiếp được chọn đi thi thợ giỏi các cấp và giành được nhiều thành tích.

  

Đ/c Nguyễn Thị Liên Hạnh, ủy viên BCH Đoàn Viện Sốt rét-
KST-CT Quy Nhơn tại Lễ tuyên dương

Đ/c Nguyễn Văn Công, đoàn DCĐ Hà Tĩnhvà đ/c Võ Mai Hưng,
đoàn DCĐ Bình Định
tại Lễ tuyên dương

Làm theo lời Bác dạy, trong 2 năm qua, tuổi trẻ Dân chính Đảng- Doanh nghiệp trong toàn khối đã triển khai hiệu quả phong trào "3 trách nhiệm", " 4 đồng hành, 5 xung kích" lao động sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội. Hơn 80% đơn vị tổ chức đăng ký đảm nhận công trình thanh niên, nghiên cứu đề tài khoa học, có nhiều sáng kiến cải tiến khoa học kỹ thuật. Tính đến thời điểm hiện nay, thanh niên toàn khối đã có hơn 2000 công trình và sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho Nhà nước hàng tỷ đồng. Hoạt động "tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" không ngừng được đẩy mạnh với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Chỉ tính riêng hai năm trở lại đây, toàn khối đã trao tặng gần 2 tỷ đồng cho chương trình Nghĩa tình biên giới hải đảo, tặng 65 nhà tình nghĩa cho người nghèo, hơn 9.000 suất quà cho các gia đình chính sách, trị giá hơn 900 triệu đồng, vận động hơn 2700 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện. Lực lượng trẻ luôn được coi là nhân tố quan trọng trong tiến trình thực hiện việc tin học hóa và cải cách hành chính ở các cơ quan công sở khối DCĐ- DN khu vực Miền Trung- Tây Nguyên hiện nay. Các TCCS đoàn luôn chủ động tham mưu đề xuất sáng kiến, nâng cao ý thức tham gia cải cách hành chính. Từ những công trình, phần việc làm theo lời Bác, hai năm qua, toàn khối có trên 90% ĐVTN được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, trong đó 80% đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên; trên 500 lượt cán bộ ĐVTN được đề bạt giữ những trọng trách cao trong chuyên môn; hơn 700 đoàn viên có trình độ thạc sỹ; gần 100 đồng chí là trưởng phòng trong các cơ quan, đơn vị; giám đốc các trung tâm, xí nghiệp....
  

Đoàn DCĐ Bình Định tại nhà tưởng niệm Chủ tịch HCM

Làng Sen, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An

Đoàn DCĐ Bình Định tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ TNXP
Ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh
 

 

 

Ngày 21/04/2010
Nguyễn Thị Liên Hạnh
Ủy viên BCH Đoàn Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích