Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 9 9 5 7
Số người đang truy cập
5 6 0
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đoàn thanh niên
Kết quả hoạt động “Tháng thanh niên năm 2010”

  Thực hiện kế hoạch số: 03-KH/ĐTN, ngày 09/02/2010 của BTV Đoàn DCĐ tỉnh Bình Định về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và “Tháng thanh niên” năm 2010. Sau một tháng triển khai với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Đoàn cấp trên và sự nổ lực nhiệt tình đầy trách nhiệm của BCH Đoàn và tập thể các bạn đoàn viên thanh niên đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch tháng thanh niên, là tiền đề hoàn thành nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2010.

 Công tác tổ chức triển khai

BCH Đoàn Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xây dựng kế hoạch số 03 -KH/ĐTN-VSR, ngày 27/2/2010 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và “Tháng thanh niên” năm 2010, triển khai đến 100% cơ sở đoàn trực thuộc. Thành lập Ban Chỉ đạo “Tháng thanh niên”, đồng thời để tăng cường sự lãnh đạo và tạo điều kiện của cấp ủy đảng cho các hoạt động trong “Tháng thanh niên” của các chi đoàn trực thuộc,BCH Đoàn Viện đã kịp thời tham mưu cho Đảng ủy Viện chỉ đạo các cấp ủy đảng trực thuộc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện cho hoạt động Đoàn thanh niên ở đơn vị.

Trên cơ sở kế hoạch của BCH Đoàn Viện, BCH các chi đoàn chủ lập kế hoạch tổ chức “Tháng thanh niên” năm 2010, từ đó được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy đảng tạo điều kiện về thời gian, nguồn lực, kinh phí cho các chi đoàn tổ chức hoạt động.

Kết quả thực hiện tháng thanh niên

Hưởng ứng lễ ra quân Tháng thanh niên của BTV Tỉnh đoàn Bình Định, Đoàn Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn cử 10 Đoàn viên tham gia diễu hành và 02 Đoàn viên tham gia về nguồn tại huyện An Nhơn với các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn DCĐ nội dung: thăm Thành Hoàng Đế, chi bộ Hồng Lĩnh, tham quan các làng nghề truyền thống tiện gỗ mỹ nghệ, gốm Vân Sơn; tổ chức khám bệnh phát thuốc cho 250 đối tượng gia đình chính sách xã Nhơn Hậu trị giá gần 7 triệu đồng, thăm tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách xã Nhơn Mỹ trị giá 2 triệu đồng; trồng 40 cây xanh bóng mát tại các địa điểm: trường học, chi bộ Hồng Lĩnh, nghĩa trang liệt sĩ thuộc 2 xã Nhơn Hậu và Nhơn Mỹ.

Kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế phụ nữ ngày 8/3, Đoàn Viện tham gia hội thi Ẩm thực năm 2010. Kết quả đạt giải khuyến khích; Chi đoàn khối học sinh tổ chức mittinh chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày quốc tế phụ nữ và tổ chức giao lưu giữa khối chi đoàn học sinh với chi đoàn cán bộ; Tổ chức thi cắm hoa nhân nhịp ngày 8/3/2010, gồm 10 đội tham gia (mỗi chi đoàn gồm 02 đội).

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về Đảng, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được Đoàn triển khai sâu rộng đến từng đoàn viên như tổ chức mít tinh và chương trình văn nghệ ôn lại truyền thống 79 năm sinh nhật Đoàn; tổ chức Giải bóng đá thanh niên mở rộng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn lần thứ nhất năm 2010 với 03 đội khách mời gồm: Đoàn Liên Đoàn địa chất Trung Trung bộ, Đoàn công an thành phố Quy Nhơn, Đoàn cơ sở 3 công an tỉnh Bình Định; duy trì sinh hoạt câu lạc bộ khiêu vũ thanh niên; tham gia giải billiards mở rộng - Cúp Viettel mở rộng lần thứ 2, của Cụm thi đua số 4 tổ chức; phối hợp với Công đoàn Viện tham gia hội diễn văn nghệ toàn quốc ngành y tế do Bộ Y tế tổ chức, kết quả đạt 01 huy chương vàng.

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Định học tập và làm theo lời Bác”, BCH Viện tổ chức xem và thuyết trình bộ phim “Những giây phút cuối đời của Bác” qua đó nâng cao nhận thức Đoàn viên đối với Bác Hồ kính yêu, cũng như đề ra kế hoạch cho quá trình phấn đấu học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

 

 Đoàn thanh niên Viện tham gia Hội thi ẩm thực 2010

BCH Đoàn Viện đề xuất với Lãnh đạo đơn vị tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn về phòng chống bệnh Sốt rét, Ký sinh trùng và côn trùng cho cán bộ mới, thành phần chủ yếu là đoàn viên thanh niên. Kết quả tập huấn được 07 ngày (từ ngày 01/3-07/3/2010) với 22 Đoàn viên thanh niên là cán bộ mới tham gia, qua khóa tập huấn trình độ chuyên môn của cán bộ mới được nâng lên rất nhiều và sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Tổ chức các hoạt động “Thanh niên hành động vì môi trường”, cụ thể: trong tháng thanh niên Đoàn đã có 04 ngày chủ nhật xanh, vận động đoàn viên dọn dẹp vệ sinh cơ quan, phòng làm việc, phòng học và ký túc xá. Tổ chức tuyên truyền cho Đoàn viên thanh niên về tình dịch bệnh như bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, các bệnh do côn trùng gây ra, bệnh ký sinh đường ruột (như sán lá gan lớn, sán lá gan nhỏ,...).

Đánh giá chung

Những mặt đạt được

Nhìn chung, các hoạt động chào mừng 79 năm ngày thành lập Đoàn và Tháng thanh niên năm 2010 có sự chuyển biến tích cực từ nội dung đến hình thức tổ chức. BCH Đoàn đã chủ động trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động Tháng thanh niên và triển khai thực hiện có hiệu quả, qua đó đã tạo được không khí thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ toàn đoàn và được Đảng ủy, Lãnh đạo Viện đánh giá cao. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được phát huy có hiệu quả. Công tác xây dựng củng cố tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng được tăng cường và có chất lượng.
 
 

Tồn tại, hạn chế

Các Chi đoàn trực thuộc còn trông chờ vào đoàn cấp trên nên chưa chủ động trong các hoạt động phong trào Đoàn; một số ít đoàn viên còn chưa tích cực tham gia các hoạt động do Chi đoàn và Đoàn Viện tổ chức; nguồn lực kinh phí đoàn còn hạn chế, nên ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động phong trào đoàn; thông tin, báo cáo của một số Chi đoàn còn chậm; một số đồng chí trong BCH Đoàn Viện còn vắng mặt trong các buổi triển khai công việc.

Nguyên nhân

Cán bộ đoàn làm công tác kiêm nhiệm, áp lực công tác chuyên môn ngày càng nhiều cho nên thời gian dành cho công tác Đoàn còn hạn chê; một số ít đoàn việc do bận công tác chuyên môn và học tập nên chưa tích cực tham gia các hoạt động đoàn; công tác chỉ đạo, kiểm tra của các cơ sở chưa kịp thời; điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động còn hạn chế.

Để ghi nhận thành tích đạt được của Đoàn viên thanh niên, qua đó động viên kịp thời những gương điển hình tiến tiến trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động phong trào đoàn. BCH Đoàn Viện khen thưởng 10 cá nhân có thách tích xuất sắc trong Tháng thanh niên, 01 Đoàn viên được Đoàn cấp trên tặng giấy khen và tập thể Đoàn Viện được Đoàn DCĐ tặng giấy khen đây là ghi nhận lớn của Đoàn DCĐ cho tập thể đoàn viên thanh niên Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn.

Ngày 12/04/2010
Đỗ Văn Nguyên
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích