Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 6 5 9 1
Số người đang truy cập
8 9
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Công đoàn-Nữ công
Khám và điều trị cho bệnh nhân tại phòng khám chuyên khoa
Hoạt động công đoàn Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn 9 tháng đầu năm 2011

Tình hình cán bộ viên chức công đoàn và người lao động

Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn hiện có 125 đoàn viên CĐ (Nam: 71 & nữ: 54). Ban chấp hành CĐ có 9 người và có 14 tổ Công đoàn bộ phận. Năm 2011, được sự quan tâm và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, trực tiếp là Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện hoạt động Công đoàn Viện đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ.

Trong 9 tháng đầu năm 2011, Công đoàn thực hiện tốt Luật lao động và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động, các chế độ lao động hợp đồng dài hạn, ngắn hạn và nghỉ hưu được thực hiện theo đúng quy định. Cán bộ viên chức lao động (CBVCLĐ) có việc làm ổn định. Cơ quan đã tạo điều kiện để cácKhoa/Phòng và các Labo làm việc trong môi trường khang trang, hiện đại, đảm bảo an toàn lao động. Bên cạnh đó đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ đã được cải thiện, các phong trào văn hóa- thể dục-thể thao sôi nổi, tạo sân chơi vui vẻ, đoàn kết, động viên CBVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công đoàn Viện Sốt rét -KST-CT Quy Nhơn là một đơn vị thực hiện công tác dự phòng của Bộ Y tế. Tuy hoạt động trên một địa bàn hết sức khó khăn, nhưng sự được quan tâm chỉ đạo của Đảng Uỷ, Ban Giám đốc Viện thường xuyên nên mọi hoạt động đều đa dạng và có hiệu quả. Đạt được những thành tích trên trước hết là nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của CBVCLĐ, sự đoàn kết nhất trí trong Ban chấp hành công đoàn (BCHCĐ) từng bước vượt qua những thách thức của cơ chế thị trường và những nguy cơ dịch bệnh. Bên cạnh những thuận lợi, Công đoàn Viện Sốt rét -KST-CT Quy Nhơn vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn là một đơn vị Y tế dự phòng ở địa bàn khu vực miền Trung-Tây Nguyên, cán bộ thường xuyên đi công tác lưu động tại cơ sở, đặt biệt ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng sốt rét lưu hành nặng, lại nằm ở khu vực thường xuyên thiên tai, bão lụt. Do đó các hoạt động Công đoàn đôi lúc gặp không ít khó khăn, trở ngại.

 

 Khám chữa bệnh và phát thuốc sốt rét miễn phí tại thực địa

Kết quả hoạt động

Chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBVCLĐ và các hoạt động xã hội.

Đồng hành cùng với chính quyền, Công đoàn đã tham gia duyệt kế hoạch hoạt động nghiên cứu cho từng Khoa/Phòng, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động về: Tiền lương, tiền công, khen thưởng, chế độ độc hại, làm thêm giờ, bảo hộ lao động, nghỉ ốm, thôi việc, chế độ đi học được duy trì thường xuyên.

Cùng với Chính quyền, Công đoàn tham gia xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ và giám sát thực hiện, thực hiện chế độ bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật hàng tháng, đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Song song với các hoạt động trên, Công đoàn liên tục tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ gia đình khó khăn, ốm đau, tan lễ, cưới hỏi của đoàn viên Công đoàn, thăm hỏi gia đình thương binh liệt sỹ và cán bộ hưu trí vào ngày 27/7 và ngày Tết. Công đoàn phối hợp Đoàn thanh niên Viện phát động phong trào hiến máu nhân đạo, tổ chức và thực hiện công tác bảo hiểm lao động tốt, không có trường hợp tai nạn lao động xảy ra trong 9 tháng đầu năm 2011.

 

Phối hợp cùng Ban nữ công Viện tổ chức Trung thu cho các cháu

Công tác tuyên truyền, giáo dục:

Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CNVCLĐ, đoàn viên CĐ là công tác mà BCBH Công đoàn, Đảng ủy Viện luôn coi trọng, tham gia học tập và tuyên truyền các Nghị quyết Đảng cấp trên và Nghị quyết Đảng bộ, Chi bộ, thực hiện tốt các Chính sách của Đảng và Pháp luật Nhà nước, Nghị quyết Công đoàn và công tác phát triển Đảng trong đoàn viên Công đoàn: BCHCĐ đã có Quyết định kết nạp cho 24 đoàn viên Công đoàn trong 9 tháng năm 2011. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo, theo dõi, việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức, đoàn viên CĐ để kịp thời uốn nắn rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó Công đoàn Viện đã hưởng ứng tích cực cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia tuyên truyền giáo dục về công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, giảm chi phí 10%, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/06/2011, tuyên truyền cho CBVCLĐ thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XI và Bầu cử quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp.
 

Học tập và triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội lần XI của Đảng

Ngay từ đầu năm Công đoàn đã phát động thi đua nhân dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2011 đến ngày sinh nhật Bác 19/5, tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tích cực tham gia Xây dựng phong trào đời sống văn hóa cơ sở, phòng chống tệ nạn xã hội và dân số, KHHGĐ; đặc biệt học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác.

Hoạt động Văn hóa, văn nghệ, thể thao: Đây là một phong trào mạnh và có truyền thống của Công đoàn Viện, năm 2011 Viện tham gia giải: Hội thao -Văn nghệ vì sự nghiệp cứu khoa học lần thứ VIII vòng 2 của 7 đơn vị tại Buôn Ma Thuộc, đoàn Viện Sốt rét Quy Nhơn đoạt giải Nhất toàn đoàn và tham gia giải thể thao ngành Y tế toàn quốc tại Hà Nội.

Tổ chức các phong trào thi đua:

Thực hiện tốt nghiệm vụ Chính trị của Bộ Y tế giao cho trong công tác nghiên cứu khoa học (NCKH), trong phòng chống sốt rét, các bệnh ký sinh trùng và côn trùng truyền; hưởng ứng, duy trì và củng cố thường xuyên phong trào thi đua: xanh, sạch đẹp, an toàn vệ sinh lao động.

Công đoàn phối hợp Đoàn thanh niên tổ chức biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02, tổng kết 5 năm chương trình phối hợp: Xây dựng đơn vị văn hóa trong CBVCLĐ giai đoạn 2006-2010.

Phong trào học tập nâng cao: Năm 2011 Ban lãnh đạo Viện xét cho một số cán bộ học tập nâng cao trình độ tại ĐH Y Huế, Cao học tại ĐH Tây Nguyên, Hà Nội. Công đoàn đã phối hợp với Đảng ủy, Ban giám đốc Viện động viên toàn thể CBVCLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ Chính trị của đơn vị được Bộ Y tế giao.

Công đoàn Khoa Dịch tễ Sốt rét: Giám sát tốt tình hình Sốt rét khu vực, tham gia chỉ đạo tuyến, giúp Ban lãnh đạo Viện nắm bắt tình hình sốt rét kịp thời để có kế hoạch chỉ đạo thích hợp, khống chế không để dịch sốt rét xảy ra, đặt biệt tham gia chỉ đạo tình hình KSTSR gia tăng đột biến xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận; giám sát tình hình SR tại: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Thuận và Kon Tum; thực hiện các đề tài cấp Bộ và Cơ sở; tập huấn và đào tạo các lớp KTV XNTH và các dự án tại Viện và các tỉnh; soi lam kiểm tra các tỉnh: 17.805 lam các tỉnh gửi, soi lam phát hiện các đoàn công tác: 3.500 lam; tham gia công tác đào tạo các khóa 32, 33, khóa 3 Vừa làm vừa học.
 

Tẩm màn cho người dân ở vùng cao

 

Công đoàn Khoa Ký sinh trùng: Triển khai thực hiện 2 đề tài NCKH và 1 hoạt động xét nghiệm 1.641 người (820 bệnh ấu trùng giun đũa chó, 421 giun đầu gai); điều tra giun móc, giun mỏ ở Đăk Lăk: 805 người; các hoạt động khác: Hội nghị KST toàn quốc tại Hà Nội, tổ chức 2 đoàn điều tra giun chỉ bạch huyết tại Khánh Hòa, bảo vệ đề cương NCKH cơ sở, tham gia hoạt động phòng khám, giảng dạy và đào tạo tại Viện.

Công đoàn Khoa Côn trùng: Triển khai thực hiện các đề tài NCKH và thực hiện các hoạt động giám sát: Giám sát tình hình muỗi sốt rét và vector ở một số tỉnh có biến động ở khu vực, thực hiện dự án hợp tác Hà Lan-Việt Nam, tham gia hoạt động đào tạo: trung cấp chuyên nhiệp (TCCN), cao học và các lớp dự án, nuôi giữ chủng An. dirus tại Labo, hoạt động đào tạo nâng cao về NCS, Cao học và Đại học, tham gia các hoạt động khác liên quan đến cơ quan và Đoàn thể, điều tra chỉ số SR các tỉnh khu vực MT-TN, tham gia công tác đào tạo các khóa 32, 33 và khóa 3 vừa làm vừa học.

Công đoàn Khoa nghiên bệnh Sốt rét: Triển khai thực hiện các đề tài NCKH năm 2011, tham gia các Hội nghị - Hội thảo trong và ngoài nước, tích cực tham gia các hoạt động đời sống và hoạt động Công đoàn, đoàn thể, hoàn thành các thủ tục báo cáo khoa học, hội nghị khoa học trong nước và quốc tế, đồng thời tích cực tham gia công tác đời sống, công đoàn.

Công đoàn Khoa sinh học phân tử: Thực hiện đề tài NCKH cấp cơ sở và hoạt động giám sát, tham gia giám sát dự án Quỹ toàn cầu tại Bình Định và Bình Thuận, tập huấn cao học về Sinh học phân tử của Đại học Tây Nguyên, giám sát côn trùng tại Bình Thuận, giám sát sốt rét (SR) quỹ toàn cầu tại: Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, có 01 CB học Cao học, 1 CB đăng ký học Cao học, tham gia tốt các hoạt động Dịch vụ phòng khám và phong trào Công đoàn.

Công đoàn Khoa Đào tạo: Hoàn thành chương trình đào tạo khóa 32 , thực hiện tốt chuyến thực tập tại 4 bệnh viên của tỉnh Bình Định và đi thực tế tốt nghiệp tại hai huyện Nam Trà My và Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam và huyện Sơn Hòa và Sông Hinh, tỉnh Phú Yên; tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp khóa 32 với kết quả xếp hạng tốt nghiệp khóa 32: Xếp hạng Giỏi: 15/81 (18,51), Khá: 40/81 (49,38), Trung bình khá: 24/81 (29,62) và 2/81 trung bình (2,46). Khoa Đào tạo đã hoàn thành chương trình đào tạo K 33 và K 3 hệ vừa làm vừa học cũng như công tác tuyển sinh TCCN năm 2011 với 84 học sinh trúng tuyển nhập học năm thứ nhất tại trường. Bên cạnh đó Công đoàn khoa Đào tạo phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tốt phong trào thi đua chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02/2011 và ngày thành lập Đoàn 26/3/2011, hội thi thể thao: Cầu lông, Bóng chuyền và Hội thi văn nghệ toàn trường và xét học bổng học kỳ II năm học 2010-2011 cho học sinh các khóa.

Công đoàn Phòng Kế hoạch Tổng hợp: Báo cáo hoạt động Viện hàng tháng và Quý về Bộ Y tế;tổ chức đấu thầu thuốc, vật tưu, hóa chất, thiết bị Y tế năm 2011; cung cấp thuốc-vật tư-hóa chất cho các tỉnh khu vực miền Trung- Tây Nguyên 9 tháng đầu năm 2011; quản lý và tổ chức triển khai các đề tài NCKH, giám sát thuốc điều trị và hóa chất các tỉnh.

Công đoàn Phòng Tài chính –Kế toán: Thực hiện tốt chuyên môn, nghiệp vụ tài chính: Quản lý tài chính-kế toán, quản lý tiền vốn, vật tư, tài sản cơ quan, đồng thời lập dự toán, quyết toán, lập kế hoạch đúng kỳ hạn; hoàn thành tốt kế toán dịch vụ và các dự án, vật tự đấu thầu, mua sắm ; đảm bảo nguồn tài chính hoạt động, xây dựng cơ bản, sửa chữa, nâng cấp trang thiết bị; đảm bảo kinh phí cho các dự án và các đoàn công tác nhanh, đảm bảo tiến độ; kịp thời xuất, nhập vật tư, hóa chất, thuốc cho địa phương và đơn vị.

Bên cạnh đó thanh toán đúng chế độ chính sách quy định, chi lượng, học bổng và các chế độ khác kịp thời cho cán bộ công chức, học sinh; tổng hợp nhanh báo cáo quyết toán đúng kỳ hạn, chính xác, trung thực và hiệu quả; tích cực tham gia công tác đời sống.

Công đoàn Phòng Tổ chức Cán bộ: Tham mưu cho lãnh đạo Viện giải quyết chế độ chính sách cho CBVC kịp thời, đúng quy định; quản lý hồ sơ, lý lịch cán bộ; tổng hợp chấm công hàng tháng các khoa phòng; tiếp nhận, làm thủ tục xét tuyển biên chế và ký kết hợp đồng lao động cho 13 cán bộ viện chức; triển khai cho CBVC khai lý lịch và bổ sung lý lịch cán bộ và hoàn thành thủ tục nghỉ chế độ cho 3 cán bộ: Nguyễn Thị Măng, Nguyễn Thị Bình, Ngô Thị Đức.

Thường xuyên báo cáo chất lượng CBVC, quỹ lương, tăng giảm bảo hiểm v.v..; tham gia giảng dạy TCCN, xác nhận chế độ miễn giảm học phí các khóa, quản lý hồ sơ học sinh; hoàn thành các thủ tục khen thưởng đề nghị các cấp khen: Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đơn vị, Huân chương Lao động hạng Nhì cho PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, Bằng khen Chính phủ cho 1 tập thể khoa, chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 2 lãnh đạo Viện, bằng khen lao động xuất sắc cho 4 khoa, tặng bằng khen cho 12 tập thể và 25 cá nhân; phối hợp với BCHCĐ tổ chức ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2011; tham gia và tham mưu cho lãnh đạo về công tác bảo hộ lao động và quân sự nhằm ổn định và triển khai công tác bảo vệ cơ quan tốt.

Công đoàn Phòng Quản lý khoa học- Công nghệ: Quản lý và duy trì hoạt động mạng LAN và Website của Viện; quản lý và lưu trữ các đề tài nghiên cứu khoa học; tham gia công tác đấu thầu, lập kế hoạch khi lãnh đạo phân công; quản lý, khắc phục sự cố máy tính của Viện; quản lý hoạt động thư viện; tham gia quản lý quầy thuốc của Viện tại khu khám bệnh chuyên khoa; thực hiện đề tài NCKH cấp Bộ về quản lý thuốc sốt rét; tham gia giảng dạy cho học sinh TCCN của Viện.

Công đoàn Phòng Hành chính-Quản trị vật tư, thiết bị: Quản lý xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất cơ quan tại cơ sở mới; hoàn thành xây dựng nhà 4 tầng ký túc xá; triển khai xây dựng khu Phòng khám chuyên khoa, giám sát tiến độ xây dựng Viện mới; quản lý tài sản chung, tài sản cố định, điện, nước; đồng thời theo dõi và báo cáo về thực hành tiết kiệm: Điện-Nước, điện thoại, xăng xe và các vật tư thiết bị văn phòng; thực hiện công tác văn thư-lưu trữ bảo mật, an toàn; phục vụ nhà khách, vệ sinh cơ quan, cảnh quan môi trường; quản lý xe và phục vụ đưa đón Lãnh đạo, CBVC đi công tác và các đoàn khách an toàn tuyệt đối; quản lý thiết bị phục chuyên môn.

Công đoàn Phòng Hợp tác quốc tế: Tổ chức thực hiện các hoạt động đối ngoại, dịch thuật, phiên dịch; biên tập Website Viện, tham gia đào tạo các lớp TCCN tại Viện và tập huấn Dự án quỹ toàn cầu khu vực MT-TN; lập kế hoạch PCSR QTC năm 2011, xây dựng kế hoạch đánh giá các hoạt động Dự án và tham gia các phong trào của Viện và Công đoàn, Đoàn TN; tham gia điều tra các chỉ số Dự án quỹ toàn cầu tại: Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Kon Tum.
 

Khám và điều trị cho bệnh nhân tại phòng khám chuyên khoa

Công đoàn Phòng khám chuyên khoa: Tiếp nhận và khám bệnh nhân, làm tốt công tác tiếp đón, chẩn đoán, phát hiện và điều trị; khám bảo hiểm Y tế; thực hiện các xét nghiệm và trả lời kết quả cho bệnh nhân chu đáo, kịp thời, chính xác, tránh nhầm lẫn; xây dựng và triển khai thực hiện mạng phần mềm vi tính phục vụ công tác quản lý và khám chữa bệnh. Tổng số khám chữa bệnh được: 16.678 lượt người, xét nghiệm: 17.000 mẫu.

Công đoàn Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật: Ký kết hợp đồng và thực hiện hợp đồng Phòng chống mối tại Đà Nẵng: 700.000.000 đ, mở đại lý hóa chất tại Đăk Nông, Phù cát (Bình Định) và bán hóa chất: 204.695.000 đ.

Phát triển đoàn viên và tổ chức Công đoàn, xây dựng Công đoàn vững mạnh:

- Phát triển đoàn viên, tổ chức Công đoàn, BCHCĐ đã xét và Quyết định kết nạp 24 đoàn viên Công đoàn 9 tháng đầu năm năm 2011. Kết quả về công tác xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh: Về Nghiên cứu khoa học: năm 2011 có 3 đề tại Cấp bộ, 16 đề tài cấp cơ sở, 5 hoạt động chuyên môn. Bên cạnh đó đã tổ chức 2 kỳ sinh hoạt khoa học; Về đào tạo nâng cao trình độ: trong năm 2011 Lãnh đạo Viện đã xét cho 2 CBVC bảo vệ thành công Luận văn Thạc sỹ, có 4 cán bộ thi đậu Đại học tại Đại học Y-Dược Huế, 01 cán bộ thi Nghiên cứu sinh tại Australia, 01 CB học Chính trị cao cấp, giới thiệu cho Đảng xét và kết nạp 03 đảng viên, xét 01 đảng viên chính thức.
 

Đạt huy chương vàng tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc

 

- Tham gia giao ban Công đoàn Y tế Việt Nam (CĐYTVN) 6 tháng đầu năm 2011 tại Hà Nội và sơ kết hoạt động thực hiện Nghị quyết Công đoàn giữa nhiệm kỳ; xây dựng Quy chế làm việc của Ban thường vụ, BCH và Ủy ban kiểm tra.Hội đồng thi đua và khen thưởng Công đoàn đã thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2011: Có 124/125 đoàn viên Công đoàn đạt ĐVCĐ tích cực 6 tháng đầu năm 2011 (đạt 99,20%) và 14 tổ Công đoàn đạt CĐ tích cực 6 tháng đầu năm (100%).

- Thực hiện hướng dẫn của Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Viện đã xét và đề nghị Lãnh đạo Viện công nhận và biểu dương 4 gia đình tiêu biểu cấp cơ sơ năm 2011: Gia đình đồng chí Lê Ngọc Linh, Hồ Văn Hoàng, Nguyễn Văn Trung và Huỳnh Trọng Đạo. Ban chấp hành cũng đã thống nhất và xin ý kiến Thường trực Đảng ủy, bầu gia đình đồng chí Hồ Văn Hoàng đạt gia đình tiêu biểu cấp ngành và đã được Công đoàn Y tế Việt Nam công nhận và tổ chức lễ tuyên dương và tặng bằng khen ngày 28/6/2011 tại Hà Nội. BCH Công đoàn Viện đề nghị CĐYTVN tặng bằng khen cho PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, Viện trưởng đạt nhiều thành tích xuất sắt trong công tác chỉ đạo, thực hiện hoạt động Công đoàn giữa nhiệm kỳ và đã được Ban thường vụ CĐYTVN xét đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen.

- Hội đồng thi đua khen thưởng Công đoàn đã xét và đề nghị Công đoàn Y tế Việt Nam xét tặng Kỷ niệm chương cho 14 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) đạt Vì sự nghiệp xây dựng Công đoàn và đã được CĐYTVN xét tặng cho 12 ĐVCĐ.

- Phối hợp với Phòng tổ chức cán bộ, làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định về chấm phúc khảo thi đua, xét đề nghị Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho Viện về phong trào xây dựng đơn vị văn hóa 5 năm: 2006-2010.

- Về hoạt động xã hội: Quyên góp, ủng hộ nạn nhân Bão và sóng thần Nhật Bản trong CBVCLĐ 01 ngày lương, trị giá trên 17 triệu đồng giử qua CĐYTVN.
 

Viện tham gia hoạt động “Vòng tay nhân ái”

 

Hoạt động nữ công:

Ban nữ công tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ: 8/3, thực hiện chính sách phụ nữ sinh đẻ có kế hoạch 100%, không có người sinh con thứ 3. HIện đã xét tặng kỷ niệm chương vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam cho 10 chị em, trong đó: Cán bộ nữ công 2 (Ngô Thị Hương, Nguyễn Thị Lệ Huyền), hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (LHPNVN): 5 (Nguyễn Thị Duyên, Trần Thị Dung, Nguyễn Thị Nho, Trần Thị Lắm, Trần Thị Sanh), Ban chỉ đạo Vì sự tiến bộ phụ nữ: 3 (Triệu Nguyên Trung, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Chương), đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng TW Hội LHPN Việt Nam xét tặng danh hiệu: Phụ nữ xuất sắc 5 năm 2006-2010 cho 8 chị: Ngô Thị Hương, Nguyễn Thị Lệ Huyền, Nguyễn Thị Duyên, Trần Thị Dung, Nguyễn Thị Nho, Trần Thị Lắm, Trần Thị Sanh, Cao Thị Hồng Toại.

Công tác tài chính:

Trong năm 2011 Công đoàn Viện thực hiện tốt công tác thu, chi đoàn phí theo đúng nguyên tăc, báo cáo đầy đủ và kịp thời cho BCH CĐYT Việt Nam và đã hoàn thành thu đoàn phí CĐ 9 tháng đầu năm 2011.

Hoạt động của Ủy ban kiểm tra Công Đoàn:

Ủy ban kiểm tra Công đoàn đã phối hợp với Ủy ban kiểm tra Công nhân tổ chức kiểm tra hoạt động: Xây dựng cơ bản, nghiệm thu công trình xây dựng ký túc xá và tiến độ thi công các công trình tại Viện.

Khó khăn, tồn tại và giải pháp khắc phục

Khuyết điểm và tồn tại:

Bên cạnh những thành tích đã đạt được Công đoàn Viện vẫn còn một số mặt tồn tại. Tinh thần tự phê bình và phê bình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ còn hạn chế, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên Công đoàn chưa đi vào chiều sâu, chưa cụ thể. Một số đoàn viên Công đoàn chưa tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn, nhất là các phong trào Văn nghệ, Thể thao và một số không tham gia, nhưng cũng không ủng hộ, không tham gia cổ vũ động viên.

Công tác sinh hoạt Công đoàn và tổ Công đoàn không đều, nội dung hoạt động nghèo nàn, chưa chủ động. Ủy ban kiểm tra Công đoàn chưa tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động Công đoàn thường xuyên.

Biện pháp khắc phục:

Để khắc phục những mặt tồn tại, Công đoàn Viện cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVCĐ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế dân chủ cơ sở, quy chế làm việc của Viện và quy tắc ứng xử của ngành Y tế, động viên CBVCLĐ ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Song song đó Ban chấp hành Công đoàn, Ban kiểm tra cần có kế hoạch kiểm tra công tác tổ chức và hoạt động các Tổ công đoàn hàng quý, mỗi 6 tháng và cả năm.
 

Cán bộ Viện đi bắt muỗi tại thực địa

 

Nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2011

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm và thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn đề ra, nhiệm vụ trọng tâm của CĐ Viện 3 tháng cuối năm 2011 là:

- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, CNVCLĐ, nâng cao nhận thức chính trị về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; lòng yêu nước, tinh thần bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biển đảo. Đặc biệt triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng XI trong toàn thể đảng viên, quần chúng và Đoàn viên Công đoàn, tạo điều kiện và động viên cán bộ CNVCLĐ không ngừng học tập nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

- Triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, Đại hội Công đoàn Viện nhiệm kỳ XIII (2010-2012): Tiếp tục duy trì lãnh đạo, chỉ đạo giám sát và thực hiện tốt Quy tắc ứng xử. Thực hiện cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng, cụ thể và thiết thực, xây dựng mối đoàn kết trong CBVCLĐ, ĐVCĐ góp phần xây dựng Viện và CĐ vững mạnh; thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chủ động trong công tác để nâng cao hiệu quả và hiệu suất công việc trong các Khoa/Phòng; đẩy mạnh phong trào hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến, ứng dụng khoa học và các phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ trong cán bộ đoàn viên công đoàn; tham gia sinh hoạt khoa học; liên hệ Liên đoàn Lao động tỉnh làm thủ tục đề nghị Liên đoàn xét công nhận Danh hiệu Lao động sáng tạo cho các cán bộ khoa học có đề tài nghiên cứu được Hội đồng KHKT Viện đánh giá nghiệm thu năm 2010 và 2011.

- Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động Công đoàn có hiệu quả, thiết thực, nâng cao vị thế và niềm tin của Đảng, chính quyền và đoàn viên đối với tổ chức Công đoàn, phát triển đoàn viên, xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh: Trong đó tập trung công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ CBVCLĐ. Ổn định tổ chức Công đoàn, phân công trách nhiệm trong BCHCĐ và củng cố Tổ Công đoàn bộ phận. Xây dựng tổ chức Công đoàn Vũng mạnh xuất sắc.

- Động viên CBVCLĐ phát huy năng động, sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước góp phần hoàn thành nhiệm vụ Chính trị năm 2011. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao đông, đẩy mạnh hoạt động xã hội; tích cực tham gia các dịch vụ đời sống, nhằm cải thiện đời sống cho cán bộ viên chức và người lao động.

- Ủy ban Kiểm tra CĐ cần lên kế hoạch kiểm tra, giám sát về hoạt động Tổ Công đoàn, về tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề còn khó khăn để cớ hướng giải quyết và giúp Tổ công đoàn hoạt động tốt.

Thời gian tới Công đoàn Viện đã giao nhiện vụ cho Ban Thể thao, Văn nghệ, Đoàn thanh niên triển khai tổ chức Hội thi Thể thao, Văn nghệ chào mừng Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và phục vụ Kỷ niệm 35 năm thành lập Viện vào cuối năm 2011.

Ngày 31/10/2011
ThS. Nguyễn Văn Trung
Chủ tịch công đoàn Viện
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích