Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 3 5 8 4
Số người đang truy cập
4 5 3
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Công đoàn-Nữ công
Các Đại biểu tham dự Hội nghị (ảnh: Thanh Tuấn)
Hội nghị tổng kết phong trào “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà lần thứ IV và vinh danh nữ CBCNVC tiêu biểu ngành y tế giai đoạn 2006-2010

Ngày 27/6/2010,Công đoàn ngành Y tế Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” lần thứ tư và biểu dương phụ nữ tiêu biểu ngành Y tế giai đoạn 2006-2010 tại Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đến tham dự Hội nghị có các đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; TS Nguyễn Bá Thủy - Thứ trưởng Bộ Y tế; TS. Trần Đức Long - Vụ trưởng vụ Pháp chế; Dược sĩ Phạm Thị Luyên - Chủ tịch CĐ ngành y tế VN cùng các Chủ tịch công đoàn Y tế địa phương trong cả nước và đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Trưởng ban nữ công và một số chị em đại diện cho nữ CBCNVCLĐ trên mọi miền đất nước về tham dự.

Khai mạc Hội nghị, Dược sĩ Phạm Thị Luyên - Chủ tịch CĐ ngành y tế VN, thay mặt Ban thường vụ CĐYTVN phát biểu và cho biết: “Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Tổng LĐLĐVN phát động từ năm 1989, trong suốt 20 năm qua, các cấp CĐ ngành y tế luôn chú trọng gắn kết phong trào này với các mục tiêu thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện”, xây dựng người phụ nữ ngành y “Năng động, sáng tạo, nhân hậu, đảm đang”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Và “Hai giỏi” đã trở thành “xương sống” của chương trình mục tiêu “Vì sự tiến bộ của phụ nữ”.

  

 Dược sĩ Phạm Thị Luyên - Chủ tịch CĐ ngành y tế VN, thay
mặt Ban thường vụ CĐYTVN phát biểu khai mạc Hội nghị
(ảnh: Thanh Tuấn)

 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN
phát biểu tại Hội nghị
(ảnh: Thanh Tuấn)

Hội nghi cũng được nghe được nghe báo cáo tổng kết phong trào thi đua hai giỏi, xem phim tư liệu về thành quả đã đạt được của Phụ nữ ngành Y tế trong những năm qua và trao tặng bằng khen cho các nữ CNVC-LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” 5 năm liền (2006-2010). Hội nghị được xem là sự ghi nhận, trân trọng vai trò và những đóng góp lớn lao của người phụ nữ ngành Y tế cả trong gia đình và ngoài xã hội. Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ năm 1989 đã được các cấp Công đoàn Ngành Y tế tích cực tổ chức có hiệu quả và đã trở thành một phong trào thi đua thường xuyên, truyền thống trong nữ CBCNVCLĐ của Ngành

 

 Các Đại biểu tham dự Hội nghị (ảnh: Thanh Tuấn)

Hơn 20 năm qua,
các cấp CĐ ngành y tế luôn chú trọng gắn kết phong trào này với các phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện”, thực hiện “Quy tắc ứng xử”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng người phụ nữ ngành y “Năng động, sáng tạo, nhân hậu, đảm đang”. Phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã giúp phụ nữ Y tế vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn trên mọi lĩnh vực hoạt động của ngành.

 

 (ảnh: Thanh Tuấn)

Y tế là một ngành lao động đặc thù, nữ CBCNVC chiếm hơn 63% tổng biên chế và đảm đương tất cả các nhiệm vụ thuộc mọi lĩnh vực, ở khắp mọi miền đất nước, trong đó có khoảng 15 vạn nữ thầy thuốc hằng ngày lặng lẽ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe con người.

Trong công tác khám chữa bệnh, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu” các chị em làm công tác chữa bệnh đã không quản ngày đêm tận tình cứu chữa người bệnh, các chị đã coi nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của mình, chăm sóc người bệnh như người thân.Những năm gần đây, hầu hết bệnh viện hoạt động trong tình trạng quá tải, cường độ lao động và áp lực tâm lý rất nặng nề, nhưng giọng nói và ánh nhìn thân ái của nữ thầy thuốc không chỉ làm dịu nỗi đau, mà còn như liều thuốc an thần đối với bệnh nhân. Hưởng ứng chủ trương luân phiên cán bộ tuyến trên về tuyến dưới, nhiều nữ bác sĩ, y sĩ xung phong tình nguyện tham gia ngay từ đợt đầu, vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, tận tình “cầm tay chỉ việc” từng đồng nghiệp. Nữ CBCNVC trong biên chế y tế dự phòng thường xuyên phải đi công tác vùng sâu, vùng xa, trực tiếp tham gia chống dịch bệnh nguy hiểm và cứu trợ nạn nhân vùng thiên tai, nhưng chị em không ngại gian khổ, vượt núi, băng rừng...

 

 (ảnh: Thanh Tuấn)

Trong công tác dự phòng, các chị đã thường xuyên đi đến những nơi còn nhiều khó khăn, xuống tận thôn bản, các vùng sâu, vùng xa, vào các ổ dịch bệnh…bất chấp nguy hiểm để làm công tác giám sát dịch ở địa phương. Các chị thực sự là những chiến sĩ thầm lặng trên mặt trận phòng chống dịch, bệnh.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, nhiều chị là chủ nhiệm các đề tài cấp cơ sở, cấp Bộ ngành và cấp Nhà nước, có nhiều đề tài đã được ứng dụng hiệu quả trong thực tế. Đặc biệt cho ngành Y tế là TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm, công ty cổ phần Dược liệu TW2 đã được trao tặng giải thưởng Covalepskaia với công trình nghiên cứu ứng dụng thành công viên thuốc điều trị u xơ tử cung và tiền liệt tuyến từ cây Trinh nữ hoàng cung…

Trong công tác giảng dạy, với gần 70% cán bộ khối nhà trường là nữ, các chị đã hết lòng vì học sinh thân yêu, với mục đích đào tạo ra đội ngũ cán bộ y tế đủ đức, đủ tài, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Trong công tác lãnh đạo và quản lý các chị đã và đang khẳng định được vị trí và vai trò của mình. Điển hình như Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Thầy thuốc Nhân dân, PGS.TS. Trần Thị Trung Chiến; Thầy thuốc Nhân dân, PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến- Thứ trưởng Bộ Y Tế; Thầy thuốc Nhân dân, TS. Nguyễn Thị Xuyên-Thứ trưởng Bộ Y tế; Thầy thuốc Ưu tú, DSCKI, Phạm Thị Luyên-Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam….
 

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng
tặng cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị,
cá nhân tiêu biểu.

Điều kỳ diệu là dù ở đâu và làm gì, đại đa số chị em phụ nữ vẫn vượt lên hoàn cảnh để hoàn thành thiên chức người vợ, người mẹ... đảm đang, chu toàn với gia đình. Hàng vạn nữ CBCNV ngành y “nuôi con khỏe, dạy con ngoan” và có con học giỏi hiện đã trưởng thành hoặc đang nối nghiệp y khoa.

Không thể kể hết những tấm gương “Hai giỏi”, bởi vì hằng năm 80% số nữ đoàn viên CĐ ngành y tế đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 80% số gia đình nữ CBCNVC đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa” và trong 5 năm qua, toàn ngành y tế có 8 chị được tôn vinh là anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, 1 tập thể nữ là Viện Dinh dưỡng và 1 cá nhân là TS Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Cty CP dược liệu Trung ương 2 - được nhận giải thưởng Kovalepskaia, ngoài ra còn có 3 tập thể nữ và 20 cá nhân được nhận danh hiệu “Phụ nữ tài năng toàn quốc”.

Hội nghị tổng kết lần này có 132 nữ đoàn viên tiêu biểu đại diện cho hơn 20 vạn tấm gương "Hai giỏi" của ngành y tế nước nhà đã được vinh danh trong hội nghị và được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen, 05 tập thể và 04 cá nhân được Tổng Liên đoàn LĐVN tặng cờ và Bằng khen; 34 tập thể và 135 chị được tặng cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam.

 

Ngày 09/07/2010
TS. Ngô Thị Hương
( Tổng hợp)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích