Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 1 3 1 8
Số người đang truy cập
2 9 0
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Công đoàn-Nữ công
Trụ sở Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đánh giá thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức trong đơn vị 6 tháng đầu năm 2009

 

Thực hiện Quyết định số 29/2008/QĐ-BYT ngày 18/8/2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc thực hiện “ Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế”. Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã có báo cáo đánh giá kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2009.

 

Công tác tổ chức

- Thực hiện việc chỉ đạo của Bộ Y tế, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã ra quyết định số 202/QĐ-VSR ngày 10/12/2008 thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quy tắc ứng xử gồm 16 thành viên do TS Triệu Nguyên Trung, Viện trưởng làm Trưởng ban; các Phó Viện trưởng làm phó Trưởng ban; các Trưởng, phó khoa phòng làm uỷ viên.

- Lập sổ theo dõi, lưu trữ tài liệu, hàng quý phân công các đồng chí lãnh đạo theo dõi, đôn đốc và kiểm tra thực hiện và đánh giá cụ thể để báo cáo Bộ Y tế ( TS Hồ Văn Hoàng theo dõi quý I/2009; TS Nguyễn Văn Chương theo dõi quý II/2009 và đánh giá chung 6 tháng đầu năm 2009; ThS Lê Ngọc Linh theo dõi quý III; TS Triệu Nguyên Trung theo dõi quý IV và đánh giá chung năm 2009).

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về Quy tắc ứng xử

- Ngày 6/1/2009 tại Hội nghị cán bộ, viên chức của Viện; Ban Chỉ đạo đã phổ biến toàn bộ nội dung của Quy tắc; đồng thời quán triệt tinh thần thực hiện nghiêm túc cho toàn thể cán bộ viên chức biết và thực hiện.

- Hàng tháng giao ban, Ban chỉ đạo luôn điểm lại những việc đã làm được và chưa được trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử để các Trưởng, phó khoa phòng biết nhắc nhở đôn đốc cán bộ các khoa phòng thực hiện.

- Niêm yết công khai Quy tắc ứng xử của Bộ Y tế tại sảnh chính của Viện và trích điều II Quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức ngành Y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Phòng khám chuyên khoa.

 

 Cán bộ viên chức Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thực hiện nghiêm
túc các quy định về Tiêu chuẩn đạo đức của người làm công tác y tế
(12 Điều y đức- Bộ Y tế).

- Viện đã cửcán bộ tham dự các cuộc tập huấn về triển khai thực hiện Quy tắc ứng xửdo Bộ Y tế phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức.

- Phối hợp với Đảng uỷ tiếp tục phổ biến các chuyên đề đã được tập huấn và đánh giá sau 2 năm thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương và đạo đức của Hồ Chí Minh”.

Phối hợp với Công đoàn để chỉ đạo, giám sát thực hiện

- Phối hợp với Công đoàn tiếp tục tuyên truyền mục đích và ý nghĩa của việc thực hiện Quy tắc ứng xửtrong các cuộc họp đoàn thể.

- Lồng ghép việc thực hiện nội dung của Quy tắc ứng xử vào các tiêu chí xét duyệt thi đua Chính quyền và Công đoàn hàng quý để cán bộ viên chức phấn đấu thực hiện.

- Công đoàn đã phát động đợt thi đua nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; Quốc tế lao động 1/5 và kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao và các tiêu chí rèn luyệntheo nội dung của Quy tắc ứng xử.

- Công đoàn phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh kịp thời những việc chưa làm được của Quy tắc ứng xử.

Đánh giá sơ bộ việc thực hiện Quy chế tại đơn vị

Những việc đã làm được

- Ban Chỉ đạo và các Cấp ủy Đảng trong các Chi bộ đã làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, quán triệt tầm quan trọng của việc thực hiện Quy tắc ứng xử trong mỗi Chi bộ, trong mỗi cán bộ viên chức.

- Cán bộ viên chức đã nhận thức rõ về mục đích ý nghĩa và những việc phải làm mà quy tắc đã quy định.

- Đối chiếu với Quy tắc ứng xử chung bao gồm 6 việc cán bộ, viên chức y tế phải làm và 5 việc cán bộ, viên chức y tế không được làm, chúng tôi nhận thấy:

+ Tất cả cán bộ viên chức thực hiện nghiêm túc các quy định về tiêu chuẩn đạo đức của người làm công tác y tế. Luôn nêu cao tinh thần học tập, miệt mài nghiên cứu, phục vụ tận tình người bệnh cũng như nhân dân trong các đợt nghiên cứu thực địa, xác định rõ nhiệm vụ vinh quang mà nhân dân gửi gắm và tin cậy trước tính mạng của mỗi con người.

+ Trong quá trình thực hành nhiệm vụ đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về nghĩa vụ của cán bộ viên chức. Thực hiện các nội quy quy định của Khoa phòng và cơ quan đề ra.

+ Hầu hết cán bộ viên chức đã mặc trang phục, đeo thẻ cán bộ, viên chức theo quy định, ra vào cổng đã xuống xe, để xe đúng nơi quy định. Có tinh thần trách nhiệm bảo vệ tài sản chung của cơ quan; giữ uy tín, danh dự cho đơn vị, cho lãnh đạo và đồng nghiệp.

+ Hầu hết cán bộ viên chức có thái độ hòa nhã, lịch sự, văn minh khi giao tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện thông tin. Đảm bảo thông tin trao đổi đúng nội dung công việc, đúng chức trách; không phát ngôn bừa bãi, đảm bảo bí mật thông tin cần thiết trong cơ quan.

+ Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: cán bộ viên chức đã nêu cao vai trò, trách nhiệm của bản thân khi được giao nhiệm vụ, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà khoa phòng giao cho. Phát huy tinh thần tự chủ, dám chịu trách nhiệm trước tập thể, có tinh thần xây dựng đơn vị, chia sẻ những khó khăn và sẵn sàng hợp tác trong công tác để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

 

 Khám chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số

Đối với việc ứng xử với người bệnh và gia đình người bệnh:

+ Tập trung chủ yếu ở phòng khám chuyên khoa của Viện, cán bộ viên chức của phòng khám luôn nêu cao tinh thần phục vụ người bệnh, có thái độ hòa nhã, giao tiếp đúng mực với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Trong 6 tháng đầu năm 2009, mặc dù số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị rất nhiều, nhưng chưa có sự thắc mắc và kêu ca gì từ người bệnh. Cán bộ phòng Khám và các phòng chức năng luôn tận tình với công việc, tiếp đón bệnh nhân niềm nở, tạo uy tính cho đơn vị.

+ Công tác khám chữa bệnh tuân thủ theo Quy chế khám, chữa bệnh, không gây phiền hà và xách nhiễu bệnh nhân. Chất lượng điều trị thể hiện qua sự thu hút bệnh nhân và ghi nhận từ người bệnh.

Đối với ứng xử đồng nghiệp:

+ Cán bộ viên chức của Viện luôn đoàn kết gắn bó; hợp tác và chia sẻ trách nhiệm, thương yêu nhau. Sẵn sàng giúp đỡ nhau trong công việc và trong lúc đau ốm, khó khăn hoạn nạn.

+ Có tinh thần tương thân tương ái, tôn trọng và bảo vệ danh dự đồng nghiệp, tích cực học hỏi chia sẻ kinh nghiệm trong chuyên môn và trong cuộc sống đời thường.

+ Không gây bè phái, mất đoàn kết, trốn tránh đùn đẩy trách nhiệm, phản ánh sai sự thật về đồng nghiệp của mình.

 
Lãnh đạo Viện tặng bằng khen cho các cán bộ có hoạt động tích cực trong công tác. 
Đối với ứng xử của cán bộ lãnh đạo đơn vị:

+ Lãnh đạo đơn vị đã thực hiện sự phân công công việc công khai, công bằng. Giao quyền cho các Khoa phòng trực tiếp sắp xếp nhân lực và nhiệm vụ phù hợp với năng lực cán bộ nhằm phát huy tính chủ động và sáng tạo của cán bộ viên chức

+ Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các khoa phòng. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để các khoa phòng hoàn thành nhiệm vụ.

+ Tôn trọng và tạo niềm tin cho cán bộ viên chức, động viên cán bộ viên chức vượt qua những giai đoạn khó khăn chung của đất nước để cùng nhau chung lưng đấu cật xây dựng đơn vị.

+ Không có thái độ chuyên quyền, độc đoán hoặc thành kiến với cán bộ viên chức; luôn động viên chia sẻ những khó khăn và tạo điều kiện cho cán bộ viên chức học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

Những việc chưa làm được:

- Một số cán bộ viên chức còn chưa nhận thức đúng đắn về việc phải chấp hành nghiêm chỉnh Quy chế ứng xử của ngành Y tế. Do vậy đôi lúc còn thờ ơ hoặc lãng quên việc đeo bảng tên, ra vào cổng không xuống xe, không mặc áo blu trong các la bo, không để xe đúng nơi quy định.

- Việc thi hành nhiệm vụ, công vụ của một cán bộ viên chức đôi lúc còn chưa tuân thủ đúng mức, còn dễ dãi nội quy công sở, đi làm thì muộn, về thì sớm, đang giờ làm việc thích ra ngoài là đi, không báo cáo, không xin phép cán bộ khoa phòng.
            - Trong giao tiếp ứng xử đôi lúc chưa thật sự lịch sự, việc sử dụng điện thoại cá nhânđôi lúc còn chưa tế nhị.

- Trong quan hệ đồng nghiệp cần tăng cường hợp tác nữa, tích cực giúp đỡ nhau trong học tập và công tác để hiệu quả công việc được tốt hơn.

 

ThS. Lê Ngọc Linh-Phó viện trưởng tặng hoa chúc mừng bảy Thầy thuốc
Nhân dân và Ưu tú của Viện.

Những việc cần làm trong thời gian tới

- Xác định rõ việc chấp hành Nội quy ứng xử của ngành Y tế là việc làm thường xuyên liên tục và hãy coi đó là một việc làm thường ngày của toàn thể cán bộ viên chức trong cơ quan.

- Khắc phục ngay những việc chưa làm được ở mỗi cá nhân trong quy tắc đề ra để những thời gian sau không để Ban chỉ đạo phải nhắc nhở lại lần nữa

- Ban Chỉ đạo tiếp tục theo dõi, đánh giá hàng quý việcthực hiện nghiêm túc Quy chế ứng xử trong những tháng tiếp theo.

- Đề nghị các Trưởng khoa phòng là những thành viên trong Ban chỉ đạo cần theo dõi, giám sát chặt chẽ việc thực hiện Quy tắc ứng xử này.

Qua 6 tháng thực hiện Quy tắc ứng xử với sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban Giám đốc, sự phối hợp của đoàn thể; cán bộ viên chức của Viện đã chấp hành tốt Quy tắc và coi đây là việc làm thường xuyên liên tục của cán bộ ngành y tế.

Ngày 10/07/2009
TS. Nguyễn Văn Chương
Phó Trưởng Ban chỉ đạo
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích