Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 5 9 7 5
Số người đang truy cập
2 9 4
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Công đoàn-Nữ công
Đoàn viên công đoàn nhận đường, sữa bồi dưỡng chế độ độc hại.
Công đoàn Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-CT Quy Nhơn đạt nhiều thành tích hoạt động trong năm 2008

Công đoàn Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn hiện có 112 đoàn viên (nam 67, nữ 45), trình độ chuyên môn nghiệp vụ có 4 tiến sĩ, 11 thạc sĩ, 45 đại học, 1 cao đẳng, 43 trung cấp và 8 cán bộ khác được biên chế trong 12 tổ công đoàn bộ phận. Năm 2008 Công đoàn Viện đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình trên các mặt:



Thành tích hoạt động công đoàn trong năm 2008

Công tác tuyên truyền giáo dục

Ban chấp hành Công đoàn, Đảng ủy và Ban Giám đốc Viện luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ công chức và người lao động; đã cụ thể hoá chương trình hành động từ BCH công đoàn đến các tổ công đoàn bộ phận. BCHCĐ đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm, nhiệm vụ chính trị của đoàn viên đối với sự nghiệp cách mạng và trọng trách trước khoa, phòng và tập thể đơn vị.

Phối hợp với Đảng uỷ tổ chức các buổi triển khai nghị quyết của Đảng, các buổi nói chuyện thời sự trong và ngoài nước. Phát động thi đua hưởng ứng cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, chào mừng Đại hội công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ 11, hưởng ứng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ kêu ra lời gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2008). Tổ chức cuộc thi kể chuyện về “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho đoàn viên công đoàn trong Viện; đồng thời cử 2 đoàn viên tham gia “ Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cụm khu vực miền Trung đạt 2 giải khuyến khích. Tham gia tuyên truyền giáo dục về công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm giảm chi phí 10%, công tác phòng chống các tệ nạn xã hội, trật tự an toàn xã hội…

Phong trào thi đua trong cán bộ viên chức và người lao động

Phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ Y tế giao cho trong công tác nghiên cứu và PCSR và các bệnh KST. Kết quả năm 2008, số bệnh nhân sốt rét giảm 24,75%; tỷ lệ ký sinh trùng sốt rét giảm 25,72%; sốt rét ác tính giảm 12,37% so vớinăm 2007. Thực hiện các chương trình phòng chống các bệnh giun truyền qua đất cho lứa tuổi 2-5 tuổi tại 3 tỉnh Đak Lak, Đà Nẵng và Quảng Trị. Tổ chức nhiều đợt nghiên cứu và điều tra về các bệnh giun sán tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đak Lak.

 

Cán bộ phòng Khám của Viện đang

khám bệnh và lấy máu xét nghiệm
Trong năm 2008, Phòng khám Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã khám bệnh cho 5732 lượt người, trong đó: bệnh nhân điều trị sán lá gan lớn là 1603 ca, bệnh nhân tái khám sán lá gan lớn là 1636 ca, bệnh ký sinh trùng khác là 191 ca, bệnh viêm gan siêu vi B là 82 ca, bệnh đường hô hấp 170 ca, bệnh đường tiêu hoá 286 ca, bệnh nhân khám kiểm tra sức khoẻ 1098 ca, bệnh nhân xin xét nghiệm kiểm tra 214 ca. Đặc biệt các bệnh ký sinh trùng được chẩn đoán bằng kỹ thuật miễn dịch ELISA và siêu âm chẩn đoán. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2008, khoa Ký sinh trùng của Viện đã xét nghiệm 4.755 mẫu ELISA phục vụ cho công tác chẩn đoán bệnh, trong đó có: 2532 mẫu sán lá gan lớn, 1.292 mẫu giun đũa chó, 538 mẫu giun lươn, 283 mẫu giun đầu gai, 80 mẫu ấu trùng sán dây lợn, 30 mẫu amíp. Ngoài xét nghiệm máu ELISA, các xét nghiệm phân và chẩn đoán hình ảnh bằng siêu âm cũng được các Bác sĩphòng Khám chỉ định thực hiện. Ngoài việc xét nghiệm chẩn đoán bệnh ký sinh trùng; các xét nghiệm về sinh hoá theo dõi chức năng gan, chức năng thận, bướu cổ, viêm gan, công thức máu….được thực hiện tại la bo sinh hoá huyết học với những trang thiết bị hiện đại.

Phong trào thi đua nâng cao y đức được công đoàn quán triệt thường xuyên, mọi đoàn viên công đoàn luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân trong các chuyến đi công tác thực địa cũng như tinh thần phục vụ bệnh nhân ở cơ sở khám điều trị. Cán bộ làm việc tại phòng Khám chuyên khoa luôn nêu cao tinh thần phục vụ bệnh nhân; phong trào thi đua “Xanh, sạch đẹp”, “An toàn vệ sinh lao động” được duy trì và củng cố thường xuyên; các phong trào văn hoá-văn nghệ, thể dục thể thao được đảng uỷ, chính quyền và công đoàn đặc biệt quan tâm, động viên và tạo điều kiện cho CBCC và người lao động tham gia. Công đoàn đã tổ chức nhiều đợt biểu diễn văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2008 như chào mừng kỷ niệm 30 năm tổng kết công tác đào tạo tại Viện, tham gia thi văn nghệ cụm khu vực miền Trung chào mừng Đại hội công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ 11 tại Bệnh viện Trung ương Huế, tham gia giao lưu Thể thao-Văn nghệ vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học lần thứ V giữa 5 Viện tại Viện Pasteur Nha Trang nhân ngày Quốc tế lao động 1/5; kết quả Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đứng thứ nhất toàn đoàn. Tổ chức giao lưu giải cầu lông với huyện Vân Canh tỉnh Bình Định; tham dự giải bóng đá BIDIPHA do Sở Y tế tỉnh Bình Định tổ chức.
            Phong trào nghiên cứu khoa học được các CBVC tham gia sôi nổi. Trong năm 2008 có 7 đề tài cấp Bộ đã được nghiệm thu thuộc lĩnh vực phòng chống sốt rét và các bệnh ký sinh trùng; nhiều đề tài cơ sở đang được triển khai thực hiện. Cán bộ đoàn viên công đoàn đã tham gia báo cáo khoa học tại Hội nghị Ký sinh trùng lần thứ 35 tại Hà Nội. Tổ chức 4 đợt sinh hoạt khoa học tại Viện để đoàn viên công đoàn báo cáo công trình nghiên cứu khoa học của mình và giao lưu học tập giữa các đơn vị; phong trào học tập nâng cao: năm 2008 có 17 đoàn viên công đoàn học tập nâng cao (1 cán bộ bảo vệ luận án Tiến sĩ, 6 cán bộ học cao học, 10 cán bộ đang hoàn thành chương trình Đại học); một số đoàn viên học tập vi tính và ngoại ngữ, 22 đoàn viên học tập chương trình quản lý nhà nước; phong trào thực hiện pháp lệnh tiết kiệm, chống lãng phí trong các hoạt động: điện thoại, điện nước, xăng xe, văn phòng phẩm, giảm chi phí 10% trong ngân sách…. đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội luôn được chính quyền và công đoàn quán triệt và thực hiện nghiêm chỉnh.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Ngày Nhà giáo việt Nam

Chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi chính đáng của cán bộ viên chức và người lao động

Công đoàn luôn giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động: chế độ độc hại, làm thêm giờ, bảo hộ lao động, nghỉ ốm, thôi việc, khen thưởng, nâng lương, chế độ đi học; các chế độ bồi dưỡng độc hại được duy trì thường xuyên thông qua mua hiện vật đường sữa và dầu ăn.

Tiếp tục thực hiện công tác đánh giá chất lượng đoàn viên công đoàn theo các biểu điểm đã được thống nhất xây dựng. Qua bảng chấm điểm thi đua từng quý để định mức sự đóng góp và chấp hành nội quy, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng CBVC, làm cơ sở bồi dưỡng tiền đời sống. Trên cơ sở này làm tốt công tác giám sát, quản lý ngày giờ công, chất lượng làm việc của CBVC trong từng khoa phòng. Bình quân mỗi quý bồi dưỡng cho đoàn viên từ 1000.000đ -2000.000 đ. Theo dõi và đề xuất chính quyền trang bị đầy đủ các trang bị, dụng cụ an toàn trong lao động. Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho CBVC đạt trên 60%; thực hiện quy chế dân chủ, công khai hoá các hoạt động, cùng với lãnh đạo có lịch tiếp dân để tiếp thu những đơn thư khiếu nại.

Công tác xã hội và xây dựng các đoàn thể

Tổ chức thăm hỏi giúp đỡ gia đình khó khăn, ốm đau, tang lễ và các lễ cưới hỏi của đoàn viên công đoàn; cùng với Đảng ủy, Lãnh đạo gặpmặt thương binh và gia đình liệt sỹ nhân ngày 27/7, ngày truyền thống quân đội 22/12/2008; chỉ đạo Ban nữ công tổ chức phát thưởng cho các cháu học sinh giỏi trong các dịp hè; tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người nghèo xã Canh Thuận, huyện Vân Canh nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Đoàn thanh niên tham gia tổ chức hiến máu nhân đạo do Tỉnh đoàn phát động. Tham gia nhiều đợt giao lưu với Thành đoàn Quy Nhơn và các đơn vị bạn; tham gia ủng hộ nhân dân Cu Ba trong đợt bão lụt, ủng hộ phong trào xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm 2 ngày lương với số tiền 20.000.000 đồng.

Quan tâm đến các phong trào của nữ công, tạo điều kiện cho phong trào nữ công hoạt động sôi nổi, tham gia chỉ đạo các Chi đoàn thanh niên đại hội nhiệm kỳ, phối hợp Ban Giám đốc tổ chức tuần sinh hoạt công dân cho các em học sinh trong trường, tổ chức phong trào thi đua thể dục thể thao, văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Công tác xây dựng công đoàn vững mạnh

Công đoàn Viện đã tham gia giao ban và tập huấn do công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức, kết nạp thêm 5 đoàn viên công đoàn. Củng cố tổ chức và sinh hoạt công đoàn các bộ phận; chỉ đạo các hoạt động của Ban nữ công: các phong trào thi đua, phong trào 2 giỏi, phong trào thể dục thể thao chào mừng ngày quốc tế phụ nữ; có 2 chị được Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam tặng bằng khen về phong trào phụ nữ 2 giỏi (chị Phạm Thị Hồng, Nguyễn Thị Tố Lan); cùng với Ban thanh tra công nhân và Uỷ ban kiểm tra công đoàn giám sát các hoạt động của chính quyền và công đoàn; giới thiệu cho các Chi bộ Đảng kết nạp được 3 đồng chí vào Đảng trong năm 2008 (Đ/c Nguyễn Chí Thanh, Đ/c Nguyễn Thị Lệ Huyền, Đ/c Nguyễn Thị Hằng), công tác thu chi tài chính được Công đoàn thu chi hợp lý, có sổ sách theo dõi cụ thể.

 

 Lễ kết nạp Đảng viên mới cho đoàn viên công đoàn

Nhìn chung trong năm 2008 Công đoàn Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã động viên cán bộ viên chức và người lao động nêu cao vai trò của người cán bộ y tế, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công đoàn. Tham gia sôi nổi các phong trào của cơ quan và các cấp phát động, đoàn kết và phối hợp đồng bộ với Chính quyền vượt qua những khó khăn thử thách chung của đất nước và thế giới trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Trong năm 2008 có nhiều cá nhân và tập thể được Công đoàn Y tế Việt Nam tặng Bằng khen về các thành tích xuất sắc và thành tích trong phong trào văn thể mỹ (TS. Triệu Nguyên Trung, TS. Nguyễn Văn Chương, CN. Lê Thiện Phong, CN. Nguyễn Thị Liên Hạnh, khoa Ký sinh trùng, tập thể Công đoàn Viện). Trong đợt xét duyệt thi đua năm 2008 có 48 đoàn viên công đoàn và 14 tổ công đoàn bộ phận được Ban chấp hành Công đoàn Viện tặng giấy khen.

Phương hướng hoạt động công đoàn năm 2009

1. Họp BCHCĐ mở rộng quán triệt tư tưởng và phổ biến nhiệm vụ đầu năm 2009. Tham gia giao lưu thể dục thể thao với ngành Y tế tỉnh Bình Định chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2009.

2. Tham gia duyệt kế hoạch cho các khoa phòng năm 2009, vận động đoàn viên công đoàn đăng ký thi đua năm 2009 như lao động sáng tạo, chiến sĩ thi đua, phụ nữ 2 giỏi, lao động tiên tiến; phát động phong trào thi đua và tổ chức biểu diễn văn nghệ chào mừng 79 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2009) và ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/2009); chỉ đạo việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, tổ chức sinh hoạt khoa học thường kỳ 1 năm 4 lần.

3. Tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ Y tế giao cho trong công tác PCSR và các bệnh KST, phối hợp với Ban đời sống chỉ đạo và tham gia thực hiện tốt các dịch vụ đời sống..

4. Họp BCHCĐ mở rộng đánh giá hoạt động công đoànquí I/2009, chỉ đạo Ban nữ công và Đoàn thanh niên tổ chức khen thưởng cho con em cán bộ Viện năm học (2008-2009) và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2009, thực hiện các nội dung hoạt động công đoàn cấp trên đề ra, chấp hành nghiêm chỉnh công tác sinh đẻ kế hoạch và xây dựng đời sống văn hóa trong đơn vị.

5. Chuẩn bị tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ XII và tiến tới Đại hội Công đoàn Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn nhiệm kỳ XIII (2010 -2012).

 

Ngày 02/02/2009
TS Nguyễn Văn Chương
Chủ tịch Ban chấp hành Công đoàn Viện
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích