Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 8 1 7 1
Số người đang truy cập
1 0 2
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Công đoàn-Nữ công
DS. Phạm Thị Luyên-Chủ tịch CĐYTVN phát biểu khai mạc Hội nghị
Hội nghị đánh giá thực hiện quy chế về mối quan hệ công tác giữa chính quyền và công đoàn giai đoạn 2006-2008

Sau 3 năm thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa chính quyền và công đoàn; Bộ Y tế đã tổ chức đánh giá kết quả triển khai ở các đơn vị trong ngành Y tế cả nước. Về dự Hội nghị có TS. Trần Chí Liêm, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS. Lê Văn Tình, ủy viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; DS. Phạm Thị Luyên, Chủ tịch công đoàn Y tế Việt Nam; Lãnh đạo các Cục, Vụ và chuyên viên Bộ Y tế; Các ủy viên Ban chấp hành công đoàn Y tế Việt Nam; Lãnh đạo đơn vị và Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn các đơn vị trung ương và các tỉnh thành, Tổng công ty Dược Việt Nam.

Sau những tiết mục văn nghệ của trường Đại học Đông y; DS. Phạm Thị Luyên, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam khai mạc và chúc mừng các Đại biểu đến tham gia Hội nghị. Luật sư Đoàn Hữu Đủ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ-Bộ Y tế báo cáo kết quả đánh giá việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Chính quyền và Công đoàn giai đoạn 2006-2008.

  

Các tiết mục văn nghệ 

chào mừng Hội nghị

Việc triển khai thực hiện dân chủ trong đơn vị:

Qua thực tế hoạt động của cấp ngành trung ương, qua kiểm tra và nghiên cứu báo cáo của 38 Công đoàn ngành Y tế tỉnh, thành phố và 42 công đoàn cơ sở các đơn vị trung ương trực thuộc Bộ Y tế cho thấy: 100% các đơn vị đều có sự thống nhất giữa Thủ trưởng và Ban Chấp hành Công đoàn trong việc xây dựng chương trình kế hoạch công tác của đơn vị và xây dựng Quy chế dân chủ ở cơ sở, chỉ đạo và triển khai Hội nghị CBCC, Đại hội CNVC, Hội nghị người lao động. Tại cấp ngành Trung ương: Công đoàn Y tế Việt Nam đã tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản dự thảo của Bộ Y tế trước khi ban hành; tham gia các Hội nghị triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong các bệnh viện công lập; tại các Sở Y tế: hàng năm Giám đốc Sở Y tế cùng Ban thường vụ Công đoàn ngành kiểm tra, phê chuẩn nội dung, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc và CĐCS tổ chức Hội nghị CBCC, Đại hội CNVC, Hội nghị người lao động và bầu Ban thanh tra nhân dân theo đúng qui định; tại đơn vị cơ sở: Ban chấp hành Công đoàn cơ sở đã tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo chương trình kế hoạch công tác hàng năm và Quy chế dân chủ cơ sở của Thủ trưởng đơn vị. Công đoàn đã phối hợp với Chính quyền tổ chức Hội nghị CBCC, Đại hội CNVC, Hội nghị người lao động hàng năm và tổ chức bầu Ban thanh tra nhân dân theo quy định. Hàng năm có 80% CĐCS đã tổ chức đối thoại tập thể giữa chính quyền và người lao động, tinh thần đối thoại cởi mở hơn, chất lượng hơn.

Tuy nhiên một số đơn vị cơ sở còn mang tính hình thức, một số lãnh đạo đơn vị còn chưa nghiêm túc thực hiện Quy chế dân chủ. Việc đối thoại giữa Thủ trưởng đơn vị với người lao động chưa thật chất lượng, còn thiếu thông tin trong đối thoại…

 

  

TS. Trần Chí Liêm-Thứ trưởng Bộ Y tế
phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 PGS.TS. Hoàng Thị Thanh-Phó chủ tịch CĐYTVN
báo cáo công tác công đoàn

Việc xây dựng và phát động phong trào thi đua:

Trong năm qua, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp với Cục Khám chữa bệnh, Vụ Pháp Chế, Vụ Tổ chức Cán bộ và các Vụ, Cục cơ quan chức năng của Bộ Y tế tổ chức phát động, triển khai, đánh giá sơ tổng kết các phong trào thi đua trong CBVCLĐ ngành Y tế như phong trào xây dựng Bệnh viện xuất sắc toàn diện, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào học tập gương Anh hùng liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm, phong trào Xanh sạch đẹp, ATVSLĐ, phong trào giỏi việc nước đảm việc nhà…Theo chức năng của mình, Công đoàn đã tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và người lao động tham gia đăng ký thi đua, tham gia bình xét, khen thưởng kịp thời.

Bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBVCLĐ:

Hầu hết các đơn vị từ TW đến địa phương, cơ sở, Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc phổ biến, quán triệt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Ngành, của địa phương đến CBCNVCLĐ. Thủ trưởng đơn vị thảo luận với CĐCS trước khi quyết định những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức và người lao động như xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ, áp dụng việc thực hiện các chế độ phụ cấp, nâng bậc ngạch lương, lên lương sớm, đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm, tuyển dụng…Công đoàn các cấp đã tích cực phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, động viên CBVC tham gia lao động sản xuất, NVKH, tham gia các phong trào….giải quyết các tranh chấp lao động và hợp đồng lao động…

Đảm bảo điều kiện và phương tiện cần thiết cho hoạt động công đoàn:

Hàng năm, Bộ Y tế hỗ trợ một phần kinh phí và phối hợp với CĐYTVN tổ chức các hoạt động phong trào, chủ yếu là kinh phí chi cho khen thưởng. Tại các tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế và các Thủ trưởng đơn vị đã bố trí phòng làm việc, trang thiết bị và phương tiện làm việc cho công đoàn; 100% các đơn vị đều trích kinh phí để hỗ trợ cho các hoạt động phong trào của công đoàn. Tuy nhiên vẫn còn một số Thủ trưởng đơn vị chưa tạo điều kiện và phương tiện đi lại và thanh toán công tác phí theo quy định hiện hành cho cán bộ công đoàn đi họp BCH, dự hội nghị, hội thảo, tập huấn do Công đoàn cấp trên triệu tập.

Lề lối làm việc:

Từ sau Đại hội nhiệm kỳ Công đoàn Y tế Việt Nam 11, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, Tổng cục của Bộ Y tế đã định kỳ làm việc với Ban Thường vụ CĐYTVN theo chương trình kế hoạch hoạt động toàn khóa của tổ chức Công đoàn. Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam đã thường xuyên tham dự giao ban hàng tuần, tham dự các Hội nghị chuyên đề, Hội nghị phổ biến các công tác lớn của Ngành…Các lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị các tỉnh đều phối hợp với các Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn bàn bạc thống nhất kế hoạch phối hợp, tổ chức giao ban định kỳ, các hội nghị chuyên đề. Tuy nhiên việc tổ chức đánh giá Quy chế về mối quan hệcông tác giữa chính quyền và công đoàn ở nhiều đơn vị chưa được thực hiện đúng theo quy định.

 

 Các Đại biểu tham dự Hội nghị

           Sau báo cáo đánh giá Luật sư Nguyễn Hữu Đủ tiếp tục trình bày một số nội dung sửa đổi, bổ sung quy chế về mối quan hệ công tác giữa chính quyền và công đoàn giai đoạn tiếp theo. PGS.TS. Hoàng Thị Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam báo cáo tổng kết công tác Công đoàn 2008 và kế hoạch 2009. Một số tham luận của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn ngành Y tế Hải Phòng về công tác Công đoàn. Thay mặt Bộ Y tế, TS. Trần Chí Liêm-Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao về việc thực hiện Quy chế về mối quan hệcông tác giữa chính quyền và công đoàn trong 3 năm 2006-2008. Tuy nhiên cần tiếp tục rút kinh nghiệm bổ sung và sửa đổi Quy chế cho phù hợp với giai đoạn mới để thực hiện có hiệu quả hơn. Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu đánh giá cao về nội dung Hội nghị, ghi nhận thành tích của ngành Y tế Việt Nam trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Hội nghị cũng được nghe TS. Trần Đức Long, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế đọc quyết định khen thưởng cho các nhân và tập thể: Bằng khen của Bộ Y tế cho 16 tập thể và 9 cá nhân; Bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho 6 tập thể và 10 cá nhân; Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Y tế Việt Nam năm 2008 cho 10 tập thể; Bằng khen CĐYTVN về thành tích thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa chính quyền và công đoàn cho 9 cá nhân; Bằng khen CĐYTVN về thành tích xuất sắc và phong trào năm 2008 cho 46 tập thể và 177 cá nhân thuộc đơn vị Trung ương và 96 tập thể, 132 cá nhân cho các tỉnh, thành phố. Trong đợt khen thưởng này Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn có 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam: TS Triệu Nguyên Trung, TS Nguyễn Văn Chương, CN. Lê Thiện Phong, CN. Nguyễn Thị Liên Hạnh.

Ngày 30/12/2008
TS. Nguyễn Văn Chương  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích