Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 1 6 7 8
Số người đang truy cập
3 8 5
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Công đoàn-Nữ công
Hội thảo Công đoàn trong Chương trình hợp tác của Công đoàn Y tế Việt Nam và Công đoàn SKTF-KOMMUNAL Thụy Điển

           Thực hiện chương trình hợp táccủa Công đoàn y tế Viêt Nam và Công đoàn SKTF-KOMMUNAL Thuỵ Điển trong công tác Công đoàn, Công đoàn Y tế Việt Nam chỉ đạo triển khai Hội thảo vệ tinh cho các tổ chứcCông đoàn cơ sở với những nội dung đã được phổ biếntạiTP. Nha Trang (tháng 05/2007) và TP. Hồ Chí Minh (tháng 10/2007). Ngày 11/11/2007, Công đoàn Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn và Công đoàn Bệnh viên Phong-Da liễu TW Quy Hoà phối hợp tổ chức Hội thảo hợp tác với chủ đề “Thương lượng, thỏa ước tập thể-bình đẳng giới; vệ sinh an toàn nơi làm việc-những tác động và giải pháp của công đoàn trong tình hình mới-xây dựng công đoàn cơ sở-phát triển đoàn viên công đoàn”. Thành phần Hội thảo gồm 40 đồng chí đại diện lãnh đạo, Ban thuờng vụ, Ban chấp hành Công đoàn, tổ trưởng công đoàn khoa và bộ phậncủa hai đơn vị.

                  Nội dung được Hội thảo quan tâm và thảo luận nhiều nhất là vai trò và trách nhiệm của Công đoàntrong tình hình mới. Việt Nam đã và đang phát triển kinh tế kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường, dưới sự quản lý của Nhà nước, định hướng XHCN. Đặc biệt hơn khi Việt Nam gia Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) tạo ra những thay đổi nhất định về điều kiện và môi trường hoạt động Công đoàn; về biến động của đội ngũ công nhân, người lao động, cán bộ công đoàn; về các chính sách, phát luật và những quy định liên quan tạo ra những tác động tích cực đồng thời cũng có những tác động tiêu cực đan xenảnh hưởng lớn đến tổ chức và hoạt đông công đoàn trong giai đoạn hiện tại.

Những tác động tích cực đến tổ chức và hoạt đông Công đoàn:

               Những tác độnh tích cực đã tăng nhanh các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài, làm thay đổi về chất của nền kinh tế, tạo ra nhiều việc làm, tăng nhanh số lượng lao động, thu nhập và đời sống người lao động không ngừng cải thiện. Người lao động, đoàn viên ngày càng nhận thức đầy đủ hơn về Công đoàn và cần có nhu cầu tổ chức Công đoàn đại diện để bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của họ.

                Gia nhập WTO đòi hỏi hệ thống pháp luật nước ta ngày càng được bổ sung hoàn thiện để phù hợpvới tự do hoá thương mại và thônglệ, pháp luật Quốc tế đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển sản xuất kinh doanh, quản lý Nhà nước về lao động… tạo điều kiện tốt thực hiện các chức năng và tranh thủ được sự hợp tác, hỗ trợ của các tổ chức Công đoàn các nước.

Những tác động tiêu cực đến tổ chức và hoạt đông Công đoàn:

                Bên cạnh những tích cực còn có những tác động tiêu cực như chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế theo hướng kinh tế thị trường và thực hiện hội nhập kinh tế Quốc tế, đã làm cho số lượng lao động tăng nhanh, cơ cấu và quan hệ lao động có xu hướng phức tạp, phần nào tạo ra khó khăn khách quan cho hoạt đông Công đoàn; do sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước không theo kịp với các doanh nghiệp nước ngoài trên các mặt như công nghệ, quản lý, chất lượng, giá cả…. làm cho các doanh nghiệp trong nước phải thu hẹp sản xuất, giải thể, phá sản, người lao động mất việc làm, cuộc sống bị xáo trộn, thu nhập kém đã gây khó khăn cho bản thân, gia đình vàtácđộng tiêu cực đến an sinh xã hội, ảnh hưởng đến hoạt đông Công đoàn; mở cửa giao lưu rộng rãi trên các lĩnh vực văn hoá với các nước, phần nào người lao động dễ tiếp cậnvà chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hoá khác nhau, nhiều kênh thông tin, nhiều tư tưởng lệch lạc đi ngược lại hay xa rời bản sắc văn hoá dân tộc, mờ đi vai trò lãnh đạo của Đảng trong sự nghiêp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

                   Vì vậy, chúng ta không chỉ giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tinh thàn tích cực, chủ động trong hội nhập kinh tế thế giới mà cần thiết hơn nữa là giáo dục cho toàn dân lòng yêu nước, yêu CNXH, nêu cao cảnh giác trên các lĩnh vực, ngăn ngừa và kiên quyết chống lối sống buông thả, thờ ơ dẫn đến suy thoái đạo đức trong xã hội.

 

 Quang cảnh Hội thảo

Các giải pháp hoạt đông Công đoàn trong tình hình mới:

                Tuyên truền giáo dục người lao động nâng cao tinh thần sáng tạo, tích cực chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế.

                Đẩy mạnh phong trào Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, thi đua học tập, nâng cao trình đô về mọi mặt.

                Phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở để đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, tăng thu nhập, ổn định đời sống người lao động.

               Nâng cao trình đô chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp và giáo dục pháp luật cho người lao động.

               Công đoàn phải phối hợp với các ngành, địa phương, đại diện người lao động và người sử dụng lao động để gải quyết các vấn đề về lao động.

                Mở rộng hợp tác và tăng cường hoạt đông đối ngoại của Công đoàn.

Qua Hội thảo, cácCông đoàn khoa, bộ phận và các tổCông đoàn cơ sở triển khai, phổ biến sâu rộng đến từng đoàn viên để tạo nên chuyển biến trong công tác của đoàn viên, thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị Nhà nước giao, hoàn thành đựơc nhiệm vụCông đoàn và tạo nên sức mạnh cho tổ chức Công đoàn. Sự hợp tác Công đoàn Y tế Việt Nam và Công đoàn SKTF-KOMMUNAL Thuỵ Điển đã tạo điều kiện cho công đoàn hai đơn vị Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn và Bệnh viên Phong-Da liễu TW Quy Hoà tiếp cận được những thông tin cần thiết, giúp cho hoạt đông Công đoàn trong thời gian đến có hiệu quả và đây cũng là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và chia xẻnhữngkhó khăn trong hoạt độngCông đoàn của hai đơn vị.

 

Ngày 19/11/2007
Lê Thiện Phong
UV BTV Công đoàn
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích