Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 1 7 2 4
Số người đang truy cập
3 9 4
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Công đoàn-Nữ công
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Hoạt động nữ cán bộ viên chức Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 22/10/2007

               Hòa chung trong không khí sôi nổi của cả nước kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2007), phụ nữ Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn long trọng tổ chức mít tinh nhằm ôn lại những chặng đường vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, cùng nhau trao đổi những thông tin mới nhất của Hội liên hiệp phụ nữ, đánh giá hoạt động của nữ công từ đầu năm đến nay và phát động phong trào thi đua trong thời gian đến.

            Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn là đơn vị thuộc Bộ y tế, sinh hoạt của công đoàn và nữ công trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam. Từ đầu năm đến nay phong trào thi đua trong nữ cán bộ CNVC luôn được phát huy, thể hiện rõ vai trò người phụ nữ gương mẫu trong chuyên môn, học tập cũng như công tác xã hội và gia đình. Với xã hội các chị là những chiến sĩ trên mặt trận bảo vệ sức khỏe nhân dân; với gia đình các chị là những người vợ hiền thục, đảm đang và người mẹ nhân từ, mẫu mực.

              Viện có 48 cán bộ nữ chiếm 41,03% so với tổng số cán bộ viên chức; trong đó 2 chị đạt trình độ trên đại học, 14 đại học, 28 trung cấp, 1 sơ cấp và 3 cán bộ khác. Tập thể nữ của Viện luôn đồng nhất, có trình độ văn hóa, chuyên môn, đoàn kết gắn bó, yêu ngành yêu nghề. Sự quan tâm đúng mức của Đảng ủy, Ban giám đốc và Công đoàn cơ sở là những yếu tố thuận lợi để tập thể nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mặc dù tính chất công việc gặp phải muôn vàn khó khăn do phải thường xuyên tham gia giám sát, chỉ đạo và nghiên cứu trên địa bàn rộng (15 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên); thường xuyên có mặt dài ngày ở vùng sâu, vùng xa và các vùng trọng điểm bệnh tật để chăm sóc sức, bảo vệ khỏe cộng đồng, nhưng năm qua chị em cán bộ viên chức Viện vẫn đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ.

Về công tác giáo dục tư tưởng:

 
 

 Đ/c Trần Thị Dung(ảnh trên)-cán bộ của Viện 
phát động phong trào bình đẳng giới trong
công sở
Đ/c Phạm Thị Hòa(ảnh dưới)-dẫn chương trình
buổi tọa đàm
 

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy và Công đoàn Viện, công tác giáo dục tư tưởngluôn được Ban nữ công chú trọng, vì thế tập thể nữ của Viện luôn đoàn kếtgắn bó, yêu thương, giúp đỡ nhau như một gia đình, những chị đi công tác xa cũng phần nào yên tâm hơn khi có sự giúp đỡ của đồng nghiệp ở nhà, các chị luôn biết xẻ chia trách nhiệm để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Về công tác chuyên môn:

Ở thực địa: phần lớn lực lượng cán bộ nữ làm công tác chuyên môn, nhưng các chị đã không ngại gian khó trèo đèo, lội suối, đi bộ cả ngày đường để đến với người dân ở các bản làng xa xôi hẻo lánh để khám chữa bệnh, xét nghiệm lam máu tìm ký sinh trùng sốt rét, xét nghiệm phân tìm ký sinh trùng đường ruột và đêm về phải lấy thân mình làm mồi cho muỗi đốt. Những nỗ lực của các chị đã góp phần tích cực tìm ra các phương pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong khi bản thân dễ bị mắc phải các bệnh mà chính các chị đang thực hiện.

Ở cơ quan: các chị là những thành viên chính tham gia công tác nghiên cứu khoa học ngay tại la bo của Viện như khoa Nghiên cứu bệnh sốt rét nuôi giữ chủng ký sinh trùng sốt rét và khoa Côn trùng nuôi muỗi Anophenles để phục vụ nghiên cứu ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc và muỗi kháng hóa chất; khoa Dịch tễ kiểm tra kỹ thuật xét nghiệm qua hàng ngàn lam máu từ các tỉnh gửi về mỗi năm giúp nâng cao kỹ năng phát hiện KSTSR cho tất cả các tuyến trong cả khu vực; khoa Sinh học phân tử thực hiện các kỹ thuật nghiên cứu PCR để tìm ra những phát hiện mới về di truyền học cho ký sinh trùng sốt rét, muỗi Anophenlesvà đặc biệt là sán lá gan lớn. Đồng thời làm chủ nhiệm và tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ và cấp cơ sở, tham gia giảng dạy các lớp kỹ thuật viên trung cấp, dịch vụ khám chữa bệnh, kinh doanh hóa chất và thuốc tại Viện.

              Khối hậu cần các chị làm công tác tổ chức cán bộ, vật tư, kế toán tài chính, hành chính cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về chế độ bảo hộ lao động, độc hại, tiền lương, khen thưởng, bảo quản tài sản vật tư an toàn, thanh quyết toán kinh phí kịp thời cho các đoàn công tác và giữ gìn cho cơ quan luôn sạch đẹp.

Về công tác xây dựng gia đình văn hóa:

Trong cuộc sống kinh tế mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tất cả chị em luôn coi trọng hạnh phúc gia đình, chịu thương chịu khó, hoàn thành thiên chức làm mẹ, làm vợ. Trong quan hệ gia đình, hàng xóm, khu dân cư các chị luôn giữ được mối quan hệ thân ái, ứng xử đúng mực và thực hiện nếp sống gia đình văn hóa, 100% gia đình các chị đều đạt "gia đình văn hóa" và trong năm 2007 có gia đình 2 chị được Công đoàn Y tế Việt Nam bình chọn "gia đình thành đạt". Nhiều chị đã hướng nghiệp giúp con cái thành đạt, hiện nay có ít nhất 25 chị có con đã học xong hoặc đang học chương trình đại học, cao đẳng và nhiều cháu đã có việc làm ổn định.

Về công tác chăm sóc sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình:

Những năm gần đây, Ban nữ công đã đề ra chương trình chăm sóc sức khỏe cho nữ CBVC Viện bằng cách khám sức khỏe và khám phụ khoa định kỳ, nhờ vậy mà mà nhiều chị đã phát hiện ra bệnh nguy nan và đã được điều trị kịp thời. Mặt khác trong tập thể cán bộ Viện có cá nhân nào đau ốm đều được các chị thăm hỏi, chia xẻ giúp đỡ tận tình; 100% chị em đều thực hiện tốt sinh đẻ có kế hoạch.

Về học tập:

Viện là một đơn vị nghiên cứu khoa học do vậy chị em luôn có ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có 85% chị em sử dụng vi tính thành thạo, 100% chị em làm công tác chuyên môn đã học hết chương trình anh văn A và B. Hiện có 1 chị đang làm luận văn tiến sĩ, 1 chị đang làm luận văn cao học và 3 chị đang theo học chương trình đại học.

Các công tác khác:

Các chị đặc biệt chú trọng đến việc chăm lo đời sống tinh thần cho các cháu thiếu niên, nhi đồng con CBVC trong Viện, phối hợp cùng với Đoàn thanh niên tổ chức sinh hoạt cho các cháu nhân ngày lễ 1-6, tết trung thu và tổ chức phát thưởng động viên các cháu có thành tích học tập khá, giỏi; đặc biệt không có cháu nào mắc vào các tệ nạn xã hội.Tích cực tham gia các buổi học tập noi gương tư tưởng đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh do Đảng ủy và Công đoàn Viện tổ chức, hưởng ứng những đợt phát động quyên góp ngày lương vì người nghèo, ủng hộ thiên tai lũ lụt...

           Trong phong trào văn nghệ thể thao, hay các hội thi do công đoàn ngành, tỉnh và hội thao giao lưu 5 Viện khu vực tổ chức, các chị là những diễn viên, là vận động viên, nhà hùng biện, đầu bếp... đã mang nhiều giải cao, xuất sắc để đóng góp thêm bề dày thành tích về các hoạt động phong trào của Viện.

            Những thành tích hoạt động trên đây của nữ CBVC Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã góp phần không nhỏ cho công tác phòng chống sốt rét và các bệnh ký sinh trùng ở khu vực Miền trung-Tây nguyên; với tinh thần ngày phụ nữ 20/10 toàn thể các chị em quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

 

Ngày 22/10/2007
CN. Nguyễn Thị Lệ Huyền  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích