Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 5 3 3 2
Số người đang truy cập
2 9 3
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Công đoàn-Nữ công
Đồng chí Nguyễn Thị Bình (đánh dấu x) -Khoa Đào tạo Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn trong Hội nghị biểu dương CBCNVLĐ tiêu biểu xuất sắc ngành Y tế năm 2007
Phụ nữ Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn với công tác xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

 Gia đình là tế bào của xã hội, là nơi nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Gia đình vững mạnh thì xã hội mới phát triển, xã hội càng phát triển thì gia đình càng vững mạnh và con người là nhân tố chính của xã hội.

           Việt Nam đang trong quá trình phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đô thị hoá và hội nhập quốc tế tạo nhiều cơ hội và điều kiện, đòng thời cũng đặt gia đình và công tác gia đình trước nhiều khó khăn, thách thức. Mặttrái của cơ chế thị trường lối sống thực dụng tác động mạnh tới các giá trị đạo đức truyền thống và lối sống lành mạnh. Thấy được vấn đề cấp bách của xã hội, ngày 21/2/2005, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 49/CT-TW về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

               Thực hiện chỉ thị của Trung ương Đảng, Đảng bộ Viện sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn cũng đã nhận thấy đây là hoạt động thiết thực và chỉ đạo cho Ban chấp hành công đoàn Viện thực hiện công tác xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước trong cán bộ công nhân viên chức Viện. Do đặc thù và tính chất công việc của Viện là nghiên cứu thời gian dài trên khắp địa bàn 15 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, tuy nhiên với sự đoàn kết yêu thương tương trợ giúp đỡ nhau, anh chị em Đoàn viên Công đoàn Viện vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà vẫn giữ được hạnh phúc gia đình. Để có được những kết quả trên, cấp uỷ Đảng, Ban lãnh đạo Viện và Ban chấp hành công đoàn đã có chú trọng vào các vấn đề cụ thể sau:

           1. Thông qua các cuộc họp Công đoàn, Ban chấp hành công đoàn luôn giúp cán bộ viên chức nhận thức được tầm quan trọng của gia đình đối với mỗi người, đó cũng là sức mạnh của cơ quan, xã hội..

           2. Thường xuyên trau dồi đạo đức, kỹ năng sống, chế độ chính sách, pháp luật cho cán bộ viên chức thông qua các tài liệu nữ công, công đoàn…

           3. Ban giám đốc Viện cùng Ban chấp hành Công doàn đề ra những nội qui, qui chế về thực hiện nếp sống lành mạnh trong cơ quan.

            4. Luôn tìm những giải pháp kinh tế để hổ trợ đời sống cán bộ viên chức trong Viện.

            5. Giao cho Ban nữ công Viện chịu trách nhiệm về công tác kế hoạch hoá gia đình, chăm sóc sức khoẻ nữ cán bộ viên chức, chăm lo đời sống tinh thần cho con em cán bộ trong Viện như tổ chức tết Trung thu, phát thưởng động viên các cháu có kết quả học tập xuất sắc sau mỗi năm học nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1-6.

           6. Ban chấp hành Công đoàn luôn theo xác những diễn biến về tâm lý và những vướng mắc trong gia đình cán bộ viên chức để kịp thời động viên, giải quyết nhanh chóng đưa anh em trở về cuộc sống hạnh phúc của gia đình.

            7. Xem trọng công tác văn thể mỹ để nâng cao sức khoẻ và tinh thần cho cán bộ viên chức. Hằng năm đều có tham gia hội thao 5 Viện trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên giúp cán bộ Viện giao lưu học hỏi về kinh nghiệm chuyên môn, cuộc sống gia đình với các Viện bạn trong khu vực.

Qua thời gian thực hiện công tác xây dựng gia đình trong cả nước nói chung và ngành y tế nói riêng, nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6/2007, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức Hội nghị gia đình nữ Cán bộ Công nhân viên chức lao động tiêu biểu ngành Y tế năm 2007 tại Hà Nội. Thành phần tham dự cho mỗi đơn vị gồm 1 đồng chí trong Ban nữ công Công đoàn cơ sở và 1 đồng chí đại diện cho các gia đình thành đạt của đơn vị. Đến tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, các đồng chí đại diện cho Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ Ban quốc gia VSTBPN, Hội LHPNVN, chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Vũ Thị Phương và rất nhiều đồng chí trong Công đoàn Y tế Việt Nam.

Hội nghị biểu dương những gia đình thành đạt của các đơn vị trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam và nghe báo cáo tham luận của một số đại diện tiêu biểu xuất sắc. Toàn Hội nghị có 135 gia đình nữ tiêu biểu của 78 đơn vị được bình chọn gia đình thời kỳ CNH, HĐH đất nước trong đó có 5 gia đình được suy tôn bình xét khen thưởng ở cấp Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam là gia đình PGS.TS Vũ Thị Phương-Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; gia đình TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm-Giám đốc Trung tâm phát triển SX Dược phẩm CRINA-CTCPDLTW2; gia đình TS. Lê Bạch Mai-Chủ tịch CĐCS-Trưởng khoa Dinh dưỡng cộng đồng Viện Dinh Dưỡng; gia đình BS. Nguyễn Thị Huệ-Trưởng phòng khám Bệnh viện phụ sản TW; gia đình TS. Đỗ Thị Tính-Phó Trưởng Bộ môn-Trưởng khoa Nội Tiết trường Đại học Y Hải Phòng cùng 130 gia đình được Ban chấp hành CĐYTVN tặng bằng khen trong đó Viện sốt rét-KST-CT Quy Nhơn có hai gia đình được bình chọn: gia đình chị Phạm Thị Hồng-Phòng Kế toán Tài chính và gia đình chị Nguyễn Thị Bình-Khoa Đào tạo.

Là những nhà khoa học nữ đã say mê cống hiến cho công tác nghiên cứu khoa học nhưng các chị vẫn làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ, người con trong gia đình, có chị làm công tác khám chữa bệnh phải thường trực chăm sóc điều trị, cấp cứu bệnh nhân, có chị làm công tác giảng dạy và có những chị là công nhân, nhân viên… song tất cả các chị đã thực sự là những người mẹ mẫu mực, người vợ đảm đang xây dựng nên tổ ấm gia đình hạnh phúc, các chị đã trở thành điểm tựa vững chắc cho chồng thành đạt, cho con trưởng thành và vươn tới đỉnh cao, các chị là những tấm gương sáng cho chúng ta học tập và noi theo.

             Tôn vinh và ghi nhận vai trò của gia đình thành đạt chính là tôn vinh giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, chúng tôi tin rằng qua kết quả thành công tốt đẹp này đất nước ta nói chung và ngành y tế nói riêng sẽ có nhiều gia đình thành đạt hơn nữa trong công cuộc đổi mới đất nước.

Ngày 11/07/2007
CN. Nguyễn Thị Lệ Huyền  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích