Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 2 4 2 5
Số người đang truy cập
1 0 9
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đảng
Đảng bộ Viện Sốt rét KST- CT Quy Nhơn.
Quá trình xây dựng và phát triển Đảng bộ Viện Sốt rét KST- CT Quy Nhơn.

QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

ĐẢNG BỘ VIỆN SỐT RÉT KST- CT QUY NHƠN 

Tổ chức cơ sở Đảng là nền tảng, là hạt nhân của Đảng, đảm bảo thực hiện mọi chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhà nước và nhiệm vụ của cơ quan một cách triệt để, nghiêm túc và hiệu quả nhất. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: ”Đảng mạnh là do các chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các Đảng viên đều tốt”.

Việc xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh phải được kết hợp chặt chẽ với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của từng giai đoạn, thời kỳ lịch sử của đơn vị.

Quán triệt và nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng không chỉ là một đòi hỏi khách quan, mà còn là yêu cầu  cơ bản để bồi dưỡng, đào tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ khoa học kỹ thuật. Đồng thời xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật đặc biệt là các labo nghiên cứu nhằm từng bước xây dựng và phát triển viện ngang tầm với các viện trong nước và quốc tế.

Phát huy truyền thống xây dựng và trưởng thành hơn 40 năm qua, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, qua từng giai đoạn lịch sử  và nhiệm vụ nào, Đảng bộ Viện Sốt rét KST- CT Quy Nhơn luôn vượt qua mọi khó khăn thử thách, giữ vững truyền thống đoàn kết, chủ động vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho bộ đội và nhân dân.

I. Quá trình hình thành và phát triển:

            - Chi bộ Trạm nghiên cứu sốt rét Trung Trung Bộ với số lượng Đảng viên: 6 /9 CBCC thuộc ban dân y khu 5 được thành lập vào thập niên 60. Nhiệm vụ chính trị lúc bấy giờ, chủ yếu là phòng chống và điều trị bệnh sốt rét bảo vệ sức khoẻ cho bộ đội, cán bộ và nhân dân vùng giải phóng. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30/4/1975) được Đảng giao phụ trách địa bàn khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

            - Tháng 3/1977 được đổi tên thành chi bộ Phân Viện Sốt rét KST- CT Quy Nhơn với số lượng Đảng viên 12/69 CBCC.

            - Tháng 12/1998 đổi tên thành Chi bộ Viện Sốt rét KST- CT Quy Nhơn.

            Ngày 20 tháng 5 năm 2002 được Thành uỷ Quy Nhơn ra quyết định số 109/QĐTU nâng cấp thành Đảng bộ Viện Sốt rét KST- CT Quy Nhơn.

¨         Đảng bộ gồm có 37 đồng chí/112 CBCC, cơ cấu thành 3 chi bộ:

- Chi Bộ khối Dịch tễ- ký sinh trùng: 10 đồng chí

- Chi Bộ khối Nghiên cứu: 12 đồng chí

- Chi bộ khối Hậu cần: 15 đồng chí

¨         Trình độ các đảng viên:

- Trình độ sau và trên đại học: 7 đồng chí

- Trình độ đại học:  18 đồng chí

- Trình độ trung cấp: 12 đồng chí

- Trình độ lý luận chính trị cao cấp: 3 đồng chí

- Trình độ lý luận chính trị trung cấp: 10 đồng chí

II. Những kết quả đạt được:

1. Công tác tư tưởng:

            Đảng uỷ chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, thường xuyên tăng cường công tác giáo dục chính trị, bồi dưỡng chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cho cán bộ Đảng viên; gắn với việc giáo dục y đức phục vụ người bệnh, phục vụ nhân dân. Học tập nội quy, quy chế làm việc, quy chế dân chủ của cơ quan. Nhằm nâng cao trình độ nhận thức về chính trị- xã hội và nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho cán bộ Đảng viên.

2. Nhiệm vụ chính trị:

            Lãnh đạo chính quyền nghiên cứu thực hiện có hiệu quả công tác PCSR, các bệnh ký sinh trùng- côn trùng truyền bệnh, các biện pháp phòng chống sốt rét. Phấn đấu thực hiện các mục tiêu PCSR được Nhà nước giao hàng năm.

- Giảm mắc sốt rét

- Giảm chết do sốt rét

- Chủ động ngăn chặn không để dịch sốt rét xảy ra.

- Phấn đấu tạo các yếu tố bền vững, duy trì thành quả phòng chống sốt rét đạt được.

           Thực hiện có hiệu quả các đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp cơ sở, đề tài hợp tác quốc tế, các dự án quốc tế...

3. Chỉ đạo các đoàn thể:

           Được Đảng và Nhà nước tặng nhiều huân huy chương độc lập, huân chương lao động và nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Nhiều năm liền được Đoàn cấp trên công nhận là Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh vững mạnh nhiều năm liền. Được công đoàn cấp trên tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua và công nhận công đoàn vững mạnh nhiều năm liền.

           Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh là đội hậu bị của Đảng nên Đảng uỷ tập trung lãnh đạo, giáo dục tư tưởng, chính trị, nâng cao ý thức làm chủ cho thế hệ trẻ, giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội. Xây dựng lối sống lành mạnh, chống tệ nạn xã hội trong cơ quan.

           Đảng uỷ luôn quan tâm, tạo điều kiện cho công Đoàn phát huy vai trò làm chủ tập thể, vai trò quản lý và động viên cán bộ công chức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh.

           Đối với phụ nữ, phát huy vai trò người phụ nữ trong sự nghiệp đổi mới đất nước. Thực hiện sinh đẻ có kế hoạch, nuôi con khoẻ dạy con ngoan, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, xây dựng gia đình văn hoá mới. Nhiều phụ nữ đạt danh hiệu "Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà".

4. Công tác xây dựng Đảng:

            Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, không ngừng hoàn thiện và củng cố hệ thống tổ chức cán bộ, tổ chức cơ sở Đảng bộ. Đảng lãnh đạo thông qua chương trình hành động, quy chế làm việc giữa cấp uỷ Đảng với chính quyền và các đoàn thể, quy chế dân chủ cơ sở, thực hiện các pháp lệnh thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, chống lãng phí.

            Phát huy vai trò của uỷ ban kiểm tra Đảng, tăng cường kiểm tra, đôn đốc và kiểm tra định kỳ. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn những biểu hiện lệch lạc về nhận thức tư tưởng, những hiện tượng tiêu cực trong xã hội.

            Làm tốt công tác quản lý Đảng viên, duy trì chế độ sinh hoạt Đảng định kỳ, thực hiện nghiêm công tác phê bình, tự phê bình ở chi bộ, Đảng bộ.

            Đảng viên và cán bộ lãnh đạo biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến kiến phê bình của quần chúng, thực tốt nguyên tắc tập trung dân chủ. Trong đó cán bộ, Đảng viên tiên phong gương mẫu và vận động quần chúng thực hiện.

                                                         

 

 

 

 

 

Lễ kết nạp Đảng cho đồng chí Đào Ngọc Trung

          Tổ chức lãnh đạo và thực hiện nghị quyết Đảng bộ, chi bộ. Định kỳ báo cáo sơ kết, tổng kết các hoạt động. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và các hoạt động khác của Đảng. Từ đó mà gắn với phân tích đánh giá chất lượng Đảng viên hàng năm.

            Nhờ vậy, những năm qua, tình hình Đảng bộ Viện Sốt rét KST- CT Quy Nhơn đã có sự chuyển biến tiến bộ tương đối vững chắc. Hàng năm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ tổ chức chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh cao, 100% chi bộ (3/3) đạt trong sạch, vững mạnh từ năm 2002- 2004.

            Đảng  bộ viện đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền (năm 1995-1998, 2000- 2004).

            100% Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều Đảng viên được cấp trên khen thưởng.

            Đảng bộ không có tổ chức Đảng yếu kém, không có cán bộ, Đảng viên vi phạm pháp luật, trên 15 năm viện không có đơn thư khiếu nại- tố cáo.

            Phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, truyền thống xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phấn đấu nỗ lực của cán bộ, Đảng viên, Đảng uỷ viện sẽ lãnh đạo có hiệu quả việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng bộ viện trong sạch, vững mạnh, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân.

Ngày 08/07/2005
Đảng bộ Viện Sốt rét KST- CT Quy Nhơn.  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích