Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 8 2 5
Số người đang truy cập
1 1 7
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đảng
Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa X về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CHH, HĐH"

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2011 về việc tổ chức sơ kết đánh giá 03 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” (Nghị quyết 25), Ban Thường vụ Đoàn TN Viện sốt rét – KST-CT Quy Nhơn báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết 25như sau:

 

Kết quả thực hiện

1. Công tác tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, ý thức công dân cho thanh niên:

Thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên Viện đã cụ thể hóa thành cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” và xem việc làm theo Bác là tiêu chí để rèn luyện cho từng Đoàn viên thanh niên. Phương pháp triển khai thực hiện cuộc vận động của các cơ sở Đoàn thông qua các hội thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác Hồ, đoàn viên thanh niên thực hiện “Viết nhật ký làm theo lời Bác” do đoàn cấp trên phát động, “Sổ vàng làm theo lời Bác”;các chương trình ‘Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”. Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đã có những tác động tích cực về mặt nhận thức lẫn hành động trong công việc và đời sống của thanh niên. Qua gần, 3 năm thực hiện cuộc vận động, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức tuyên dương 45 gương thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác.

Công tác bồi dưỡng chính trị cho thanh niên được Đoàn chủ động thực hiện, đã tổ chức lớp triển khai các bài học lý luận chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh đến 100% các chi đoàn thanh niên của Viện với hình thức học tập trung; triển khai trong sinh hoạt các chi đoàn, lồng ghép vào trong các hoạt động của Đoàn

Công tác triển khai các chủ trương, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng, của Đoàn các cấp và Nghị quyết số 25 Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóađược triển khai thực hiện hiệu quả, thông qua các hình thức tuần sinh hoạt học sinh, sinh viên, các buổi sinh hoạt của các chi đoàn từ đó đã có sự hướng hướng mạnh mẽ.

Công tác giáo dục truyền thống thông qua các ngày lễ quan trọng của đất nước đã được các cấp bộ Đoàn tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: các hoạt động văn hóa văn nghệ, nói chuyện chuyên đề, mittinh ôn lại truyền thống, giao lưu với các chi đoàn bạn các đơn vị, du khảo về nguồn, hành trình đến với bảo tàng Tây Sơn ôn lại truyền thống hòa hùng của Cha Ông, quê hương các anh hùng, liệt sĩ …

Hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa” được thực hiện thường xuyên với các hoạt động như khám và chữa bệnh, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện miền núi Tỉnh Bình Định như An Lão, Vân Canh,Vĩnh Thạnh..hàng năm quyên góp các đoàn viên thanh niên gây qũy ủng hộ làm nhà tình nghĩa với số tiền 10.000.000đ
 

                 Công tác giáo dục đạo đức lối sống trong thanh niên được đẩy mạnh thực hiện qua việc thực hiện các cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” lồng ghép vào hoạt động thực hiện quy tắc ứng sử cán bộ y tế được đoàn thanh niên viện thực hiện rất tốt. Được nghe những báo cáo điển hình của các cán bộ tiêu biểu cơ quan như CN. Nguyễn Tấn Thoa, Ths. Nguyễn Thị Duyên..“Những tấm gương sáng giữa đời thường” đã cổ vũ đoàn viên thanh niên tích cực rèn luyện trở thành người có ích, góp phần bồi dưỡng đạo đức trong đoàn viên thanh niên.

2. Đoàn tham gia tạo môi trường cho thanh niên học tập, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng lao động trẻ, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho thanh niên.

            Đoàn đã hỗ trợ, cổ vũ Thanh niên thi đua học tập, tiến quân vào KHCN tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, sự ra đời của sinh hoạt khoa học tại cơ quan hàng tháng đã khuyến khích thanh niên phấn đấu rèn luyện trong học tập, sáng tạo.

             Tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn viên thanh niện trẻ làm chủ đề tài cơ sở, các Y bác sỹ trẻ mới về Viện thường xuyên được phân công công việc tại phòng khám Viện 1 mặt nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, 1 mặt tăng thêm thu nhập trong đời sống.

3. Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong việc chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng và phát huy thanh niên.

Cùng với công tác xây dựng Đoàn và tổ chức các hoạt động, phong trào thanh niên, Đoàn rất chú trọng đến công tác tham gia xây dựng Đảng qua việc tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia góp ý xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên; tham gia học tập, quán triệt đầy đủ các Nghị quyết, chủ trương của Đảng; triển khai thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam’’. gắn với việc thực hiện cuộc vận động thực hiện Nghị quyết lần thứ 7 của BCH TW Đảng ( khoá X) về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ CNH-HĐH”. đoàn tham gia thực hiện gắn với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; giới thiệu cán bộ đoàn chủ chốt ở cơ sở tham gia công tác Chính quyền và các đoàn thể, qua đó đã nâng cao ý thức phấn đấu vào Đảng của đoàn viên thanh niên trong các Chi đoàn. Trong những qua đã giới thiệu cho Đảng 18 đoàn viên ưu tú, được Đảng xem xét kết nạp 10 đồng chí.

 

 Chi đoàn cán bộ Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tổ chức khám bệnh, phát thuốc,
chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Tại tỉnh Đắc Lắc

4. Xây dựng môi trường xã hội lành lạnh, tạo điều kiện cho thanh niên nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, phát triển toàn diện.

Những năm qua, tình hình công tác Đoàn và phong trào TT, thông qua thực hiện  “tháng thanh niên” “ Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” 3 năm qua các cấp bộ đoàn đã thực hiện phần việc thanh niên như: Chi đoàn cán bộ Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn phối hợp với Đoàn Dân chính Đảng Bình Định tổ chức khám bệnh, phát thuốc, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống Sốt rét và Sốt Xuất huyết, phổ biến kiến thức về sức khỏe cộng đồng cho đồng bào các dân tộc tại các xã miền núi thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Ban chấp hành Đoàn phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn phát động phong trào: Nhường cơm sẻ áo trong những tháng thanh niên tại đơn vị đã được toàn thể cán bộ Viện đã ủng hộ: 10.000.000 tiền mặt, đoàn đã quyên góp được trên 700 bộ quần áo cũ, 600 kg gạo, 60 lít dầu ăn, 60 kg đường, 60 lon sữa, 600 quyển vở và 20 cặp học sinh. Đảng ủy và ban lãnh đạo Viện Sốt rét-KST-Ct Quy Nhơn hỗ trợ 1.500 liều thuốc xổ Giun, trị giá khoảng 2.000.000 đ và thuốc cứu đau cho đồng bào nghèo tổng trị giá khoảng: 8.000.000 đ, hàng nghìn tranh tuyên truyền về phòng chống Sốt rét và các bệnh Ký sinh trùng. Cấp 300 bộ đồ chơi về: Tranh tuyên truyền phòng chống các bệnh Giun-Sán cho lứa tuổi trẻ em, do Tổ chức Y tế thế giới sản xuất

Đoàn phối hợp với Y tế địa phương: Y tế xã, Y tế thôn bản, tình nguyện viên cộng đồng đến thăm hộ gia đình và trực tiếp trao đổi, tuyên truyền về công tác phòng chống Sốt rét và các bệnh ký sinh trùng cho hàng trăm hộ gia đình, với hơn 1000 lượt người được truyền thông. Vận động và trực tiêp hướng dẫn người dân làm vệ sinh thôn, buôn, vệ sinh xung quanh nhà ở không cho muỗi trú đậu, vào nhà đốt máu người truyền bệnh Sốt rét và sốt Xuất huyết bằng việc làm cụ thể: Phát quang bụi rậm quanh nhà ở, lấp các ổ nước đọng, đậy các chum, vại nước… đề nghị người dân dời các chuồng gia súc, gia cầm ra xa nhà, không nuôi dưới gầm nhà.

Tham gia ngày hội đoàn viên do Đoàn cấp trên tổ chức như rung chuông vàng, thi đôi nhảy đẹp (giải khuyến khích), có 02 đoàn viên tham gia nhảy đồng diễn,...

Ngày 24/3/2011, Đoàn Tổ chức buổi tọa đàm về bộ phim “Hương bồ kết” nói về sự hi sinh anh dũng của 10 thanh niên xung phong trẻ tuổi. Qua đó, nêu cao tinh thần anh dũng, sẵn sàng hi sinh vì sự nghiệp cao cả của dân tộc. Giúp cho thế hệ trẻ ngày nay hiểu rõ và thắm nhuần tử tưởng, đồng thời quyết tâm phấn đấu trong lao động và sản xuất, bảo vệ thành quả cách mạng của các thế hệ đi trước đã để lại.

Hàng năm Tổ chức văn nghệ và mittinh Kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và phát động phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi công tác đoàn trong Năm thanh niên 2011.

Tham gia Hội thao vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học các Viện, bệnh viện thuộc khu vực miền trung và Tây Nguyên trực thuộc Bộ Y tế hàng năm. Thành phần vận động chủ yếu (80%) là đoàn viên thanh niên. Kết quả đạt giải nhất toàn qua 6 lần tham dự.

Hàng năm đoàn đã vận động hàng trăm ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo, với 550 đơn vị máu được đoàn cấp trên tuyên dương và tặng bằng khen.

5. Công tác tài năng trẻ của Đoàn và việc triển khai các nội dung, biện pháp Đoàn tham gia nhằm tạo bước chuyển biến trong bố trí và sử dụng cán bộ trẻ trên các lĩnh vực.

Công tác bố trí cán bộ trẻ có tài năng đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng, phù hợp được các cấp ủy đảng quan tâm thực hiện, trọng dụng những người có năng lực đang từng bước được đơn vị thực hiện; nâng cao tỉ lệ cán bộ trẻ trong cơ quan ở vị trí quản lý chuyên môn cũng như đoàn thể, tập trung hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ theo hướng nâng cao tỷ lệ cán bộ trẻ trong đơn vị.

Đoàn thường xuyên làm công tác tham mưu xây dựng chương trình đào tạo cán bộ và đào tạo lãnh đạo; bồi dưỡng chuyên môn cho nguồn nhân lực trẻ, bố trí đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực vào những vị trí lãnh đạo quan trọng, tăng cường điều động cán bộ về các khoa phòng và thực tế đã trưởng thành, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng hệ thống chính trị, chuyên môn quản ở đơn vị, xây dựng đơn vị mạnh là nòng cốt.

6. Công tác xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vững mạnh thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đội dự bị tin cậy của Đảng.

Công tác xây dựng cơ sở Đoàn: tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn đơn vị đã cụ thể hóa các nội dung bằng việc xây dựng giải pháp thực hiện nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn và đoàn viên; triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình kết nghĩa giữa chi đoàn khối cơ quan, khối lực lượng vũ trang và các chi đoàn học sinh đi vào chiều sâu, hoạt động giao lưu đem lại sự đa dạng, phong phú trong sinh hoạt chi đoàn.

Tổ chức mô hình sinh hoạt đoàn được thực hiện hàng tháng qua đó nắm bắt kịp thời các hoạt động, các vấn đề phát sinh tại cơ sở, từ đó định hướng hoạt động, hướng dẫn nghiệp vụ trực tiếp cho các chi đoàn học sinh và cán bộ.

7. Công tác phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức kinh tế -xã hội và gia đình trong giáo dục, bồi dưỡng, phát huy thanh niên.

               Thực hiện Nghị quyết 25 đoàn thanh niên đã có nhiều chương trình hành động trong công tác thanh niên và các đoàn thể đơn vị thực hiện đa số đều gắn với Nghị quyết 25, chính vì vậy thanh niên được hưởng nhiều quyền lợi và việc chăm lo cho thanh niên được quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn; công tác phối hợp giữa Đoàn Thanh niên và các đoàn thể được cụ thể hóa bằng chương trình hành động thiết thực, có chiến lược lâu dài.

               Công tác chăm lo cho thanh niên ngày càng xã hội hóa, việc phối hợp giữa các đoàn thể cơ quan và Đoàn Thanh niên để chăm lo giáo dục, xây dựng ước mơ, hoài bão, bồi dưỡng và phát huy thanh niên được thực hiện thường xuyên. Đặc biệt là các nguồn hộ trợ phát triển đoàn viên thanh niên, các chính sách ưu đãi, các hoạt động chăm lo đến đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên.

Đánh giá chung:

1.Thuận lợi:

Trong những năm qua được Đảng ủy Viện cũng như ban lãnh đạo Viện quan tâm và rất chú trọng đến công tác thanh niên bám sát các chương trình hành động của đoàn, chỉ đạo công tác thanh niên. Đặc biệt là chương trình hành động của BCH Đảng bộvề thực hiện NQ 07 của BCH TW Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên. Đồng thời trên cơ sở chương trình củaqua đó đã có nhiều chính sách, cơ chế tạo điều kiện cho lực lượng thanh niên tham gia phát triển bồi dưỡng thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghề nghiệp, kinh phí hoạt động của Đoàn được các cấp từng bước có sự quan tâm hơn. Nhiều chương trình phối hợp với các ban ngành, đoàn thể được xây dựng từ thông qua đó phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức Đoàn và lực lượng thanh niên trong việc tham gia nhiệm vụ chính trị của , từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của phong trào thanh niên, góp phần xã hội hóa công tác thanh niên.

2. Khó khăn:

Với đặc điểm đặt thù của Viện là đơn vị trực thuộc Bộ Y tế nên địa bàn hoạt động rất rộng 15 tỉnh Miền trung – Tây Nguyên nên các đoàn viên thanh niên viện phải thường xuyên đi công tác dài ngày, các đồng chí trong BCH đều luân phiên đi học dài hạn để nâng cao nhiệm vụ chuyên môn còn các chi đoàn học sinh mới tập trung về trường nên còn ngại tham gia nên chưa phát huy hết khả năng của mình trong hoạt động phong trào đoàn

Kinh tế thị trường ảnh hưởng rất lớn đến việc ổn định công tác của 1 số bộ phận y bác sỹ khiến họ không yên tâm trong công tác.

Công tác giáo dục chính trị được đặc biệt chú trọng, tuy nhiên cũng còn những hạn chế: Việc tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Đảng, của Đoàn đôi lúc còn chậm, chưa phát huy được tính tự giác, tích cực của đoàn viên nhằm xây dựng chương trình hành động và thực hiện cụ thể.

Công tác tự phê bình và phê bình trong đoàn viên thanh niên chưa được đẩy mạnh, nhất là việc tham gia ý kiến để xây dựng cơ quan, xây dựng Đảng còn e dè, chưa thể hiện vai trò tiên phong, xung kích của đoàn viên.

Các đồng chí trong BCH đều đảm nhiệm các vị trí công tác chuyên môn và thường xuyên đi học nâng cao nghiệp vụ nên tổ chức các phong trào, hoạt động còn chậm, công việc chuyên môn nhiều nên thời gian dành cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên còn hạn chế.

Một số đoàn viên thanh niên chưa thể hiện tính gương mẫu tiên phong trong các hoạt động. Các buổi sinh hoạt còn mang tính chất thông báo một chiều, nội dung sinh hoạt còn khô cứng, đơn điệu.

3. Nguyên nhân:

Ban Chấp hành Đoàn làm công tác kiêm nhiệm, chưa được bồi dưỡng sâu về nghiệp vụ, kỹ năng về công tác Đoàn, chưa có kinh nghiệm nên công tác lãnh đạo, tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai hoạt động đoàn còn lúng túng, chưa mang lại hiệu quả cao, thiết thực và đi vào chiều sâu.

Một số ít Đoàn viên thanh niên chưa phát huy tính năng động, nhiệt tình trong phong trào Đoàn.

Chất lượng hoạt động của Đoàn chưa cao, chủ yếu về bề nổi, chưa có chiều sâu, các phong trào chủ yếu hoạt động theo phát động của Đoàn cấp trên.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đoàn viên thanh niên chưa đi vào chiều sâu, chưa chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng và diễn biến tư tưởng của đoàn viên thanh niên.

Chưa làm tốt công tác xây dựng kế hoạch, chương trình công tác. Chưa chủ động tham mưu cho các cấp uỷ Đảng về công tác thanh niên.

4. Bài học kinh nghiệm:

Nghị quyết 25 đã được các cấp, các đoàn thể triển khai thực hiện đồng bộ từ cấp ủy đảng đến các chi đoàn. Được sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, công tác triển khai thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng tình hình phát triển của đơn vị và nhu cầu của thanh niên. Nghị quyết đã được cấp cơ sở quan tâm chỉ đạo thực hiện, đặc biệt là thông qua các chương trình hành động của Đoàn Thanh niên đã kêu gọi được toàn đơn vị quan tâm chăm lo bồi dưỡng thanh niên. Nhiều chương trình do Đoàn Thanh niên tham mưu đã được phê duyệt đáp ứng nhu cầu chính đáng của Đoàn viên và công tác thanh niên. Trong 3 năm qua các đề án phục vụ cho lợi ích và nhu cầu của thanh niên được thực hiện thành công, tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy và lãnh đạo đơn vị về công tác thanh nhiên, chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác đoàn theo quy định.

- Ban Chấp hành phải có sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động của Đoàn.

Công tác triển khai thực hiện Nghị quyết đã được quan tâm nhiều hơn, tuy vậy vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng kết quả thực tiễn vẫn chưa đạt theo yêu cầu chung, việc cụ thể hóa các nội dung để thực hiện Nghị quyết vẫn còn sự lúng túng.

Trên đây là Báo cáo sơ kết kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 25 - NQ/TW BCH Đoàn Viện sốt rét KST-CT Quy Nhơn.

 

Ngày 07/09/2011
Đinh Việt Hùng
Bí thư Đoàn Thanh niên
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích