Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 8 1 4
Số người đang truy cập
1 1 3
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đảng
Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước và trí tuệ Việt Nam

          Sau 56 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt”, với 3 đợt tấn công đầy gian khổ, hy sinh nhưng cực kỳ anh dũng, bộ đội ta đã lần lượt đánh tan các cứ điểm phòng ngự của địch. 

Trận Điện Biên Phủ là trận đánh lớn nhất trong Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất diễn ra tại lòng chảo Mường Thanh, châu Điện Biên (nay là thành phố Điện Biên Phủ), tỉnh Lai Châu (hiện nay đã tách thành tỉnh Điện Biên) giữa quân đội PhápQuân đội Nhân dân Việt Nam. Đây là chiến thắng quân sự lớn nhất trong cuộc kháng chiến chống Pháp 1945 – 1954 của Việt Nam. Trên phương diện quốc tế, trận này có một ý nghĩa rất lớn: lần đầu tiên quân đội của một nước thuộc địa châu Á đánh thắng bằng quân sự một quân đội của một cường quốc châu Âu. Trận Điện Biên Phủ đã đánh bại ý chí duy trì thuộc địa Đông Dương, các khu vực thuộc địa ở Châu Phi của Pháp và buộc nước này rút ra khỏi Đông Dương. Đến năm 1967, Pháp đã phải trao trả quyền độc lập cho tất cả các nước là thuộc địa của Pháp.

 

Từng đoàn xe thồ vui vẻ phấn khởi rời địa
điểm lên đường đem gạo muối ra tiền tuyến
 

Ngày 7-5-1954,toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ - một  “Pháo đài khổng lồ không thể công phá” của quân đội thực dân Pháp đã bị tiêu diệt. Tướng Đờ-Cát và toàn bộ Bộ Tham mưu của Tập đoàn cứ điểm đã phải đầu hàng. Lá cờ Quyết chiến quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã tung bay trên nóc hầm chỉ huy địch.

Kết thúc chiến dịch Điện Biên Phủ, ta đã tiêu diệt và bắt sống 16.200 tên địch, gồm 17 tiểu đoàn bộ binh và lính dù; 3 tiểu đoàn pháo binh, súng cối; 10 đại đội nguỵ và các đơn vị công binh, xe tăng, xe vận tải, không quân... Tổng số sĩ quan, hạ sĩ quan bị diệt và bị bắt sống là 1.766 tên, trong đó có 1 thiếu tướng, 10 đại tá và trung tá, 57 máy bay bị bắn rơi và phá huỷ tại mặt trận, quân ta thu toàn bộ vũ khí, kho tàng, cơ sở vật chất kỹ thuật của Pháp tại Điện Biên Phủ. Tin chiến thắng Điện Biên Phủ đã thực sự gây chấn động địa cầu, làm nức lòng bạn bè ta ở khắp năm châu và tạo nỗi kinh hoàng cho chủ nghĩa thực dân, đế quốc. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc oanh liệt cuộc tiến công chiến lược Đông - Xuân 1953 - 1954 của quân và dân Việt Nam, là đòn quyết định đánh bại kế hoạch quân sự Na-va, làm sụp đổ niềm hy vọng của các giới quân sự và chính trị ở Pháp, làm xoay chuyển nhanh chóng cục diện chiến tranh, tạo cơ sở cho cuộc đấu tranh ngoại giao thắng lợi ở hội nghị Giơnevơ.

Chúng ta rất đỗi tự hào bởi chiến thắng Điện Biên Phủ “đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng hay một Đống Đa ở thế kỷ XX, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì của hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc”. Chúng ta cũng mãi tự hào vì chiến thắng Điện Biên Phủ đã thực sự là “tiếng chuông báo tử của chủ nghĩa thực dân”, là niềm hy vọng lớn lao và tươi sáng, là ngọn cờ cổ vũ các dân tộc thuộc địa trên thế giới đứng lên đấu tranh mạnh mẽ để thủ tiêu chế độ thực dân, giành quyền độc lập, tự do và nhân phẩm.

 
 

Tượng đài Quyết chiến Quyết thắng vừa được xây dựng tại Điện Biên. (ảnh st)

55 năm qua, giá trị to lớn của chiến thắng Điện Biên Phủ luôn là niềm tự hào, là động lực tinh thần mạnh mẽ thôi thúc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta quyết tâm phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thử thách thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ miền Bắc XHCN, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Và ngày nay, âm hưởng hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ như vẫn lắng đọng trong mỗi con tim, khối óc người Việt Nam trên mỗi bước đường thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta đang được tiến hành trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những nguy cơ mà Đảng ta đã chỉ ra. Để vận dụng bài học thành công của chiến thắng Điện Biên Phủ nói riêng và sự nghiệp giải phóng dân tộc nói chung vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện mới, cần phải quán triệt và kiên quyết phấn đấu thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới toàn diện của Đảng, kết hợp chặt chẽ hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, thực hiện nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Trước mắt cần tập trung ngăn chặn suy giảm kinh tế, phòng ngừa lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế hợp lý, bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Ngày 08/05/2009
Ban biên tập Website
(Tông hợp từ các nguồn tư liệu )
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích