Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 5 1 5 4
Số người đang truy cập
2 8
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đảng
Toàn cảnh Hội nghị
Tỉnh ủy Bình Định tổ chức Hội nghị lần thứ 13 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2008 và phương hướng nhiệm vụ năm 2009

Thực hiện chương trình làm việc của Tỉnh ủy năm 2008, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Định đã triệu tập Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị năm 2008 và đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2009.

 

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 8-9/12/2008, ngày đầu là phiên họp mở rộng và ngày hôm sau là phiên họp nội bộ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Vũ Hoàng Hà-Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Văn Thanh-Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thiện-Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; thành phần mời tham dự hội nghị bao gồm các cán bộ lãnh đạo đại diện Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; trưởng các sở, ban ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh; phó các ban của Tỉnh ủy; ủy viên thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, trưởng các ban của Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội-Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; Bí thư các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo và phóng viên Báo Bình Định, Đài Phát thanh-Truyền hình, Phân xã Thông tấn xã Việt Nam, Báo Thanh niên, Báo Tuổi trẻ tại Bình Định.

Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Vũ Hoàng Hà-Bí thư Tỉnh ủy đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn và biến động về môi trường cũng như xã hội ảnh hưởng đến tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tỉnh Đảng bộ năm 2008; đồng thời chỉ đạo Hội nghị cần tập trung đóng góp các nội dung báo cáo và tìm ra các giải pháp khắc phục.

 
 

Đ/c Nguyễn Văn Thiện-Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định
 báo cáo kết quả đầu tư phát triển năm 2008
và kế hoạch thực hiện năm 2009

Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2008, đồng chí Phạm Văn Thanh-Phó Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh trong năm 2008 tỉnh Bình Định phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của tình hình lạm phát trong nước và khủng hoảng kinh tế thế giới tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình đó, lãnh đạo tỉnh đã tích cực, chủ động tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ; kịp thời chuyển sự lãnh đạo của tỉnh trên lĩnh vực kinh tế sang tập trung phát triển nông nghiệp toàn diện, lấy nông nghiệp bù vào công nghiệp; các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ năm 2008 đạt được những kết quả tích cực. Nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng, tổng sản phẩm địa phương (GDP) tăng 10,94%; trong đó nông, lâm, thủy sản tăng 7,5%, công nghiệp và xây dựng tăng 16,85%, dịch vụ tăng 10,2%; cơ cấu kinh tế công nghiệp-xây dựng 28%, nông nghiệp 37,8%, dịch vụ 34,2%. Chất lượng các hoạt động văn hóa-xã hội có tiến bộ; đời sống nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định, quốc phòng được củng cố, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tăng cường; hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền được nâng cao; hoạt động của mặt trận, các hội và đoàn thể có chuyển biến. Bên cạnh những thành quả đạt được báo cáo cũng chỉ ra những khuyết điểm, yếu kém do nguyên nhân khách quan do ảnh hưởng tình hình lạm phát trong nước và khủng hoảng kinh tế thế giới, khả năng huy động nguồn lực của tỉnh chưa đáp ứng yêu cầu đầu tư phát triển chủ yếu là do một số nguyên nhân chủ quan như năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện của một số cấp ủy, chính quyền còn yếu; sự phối hợp giữa ngành với ngành, giữa ngành với địa phương thiếu chặt chẽ và chưa đồng bộ; tinh thần trách nhiệm, trình độ năng lực của một bộ phận cán bộ công chức chưa đáp ứng yêu cầu.

 
 

 Đ/c Vũ Hoàng Hà-Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị

Đề cập phương hướng, nhiệm vụ của Tỉnh Đảng bộ năm 2009 đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới tiếp tục suy giảm và biến động phức tạp; ảnh hưởng của lạm phát trong nước chưa thể khắc phục nhanh chóng, diễn biến thiên tai, dịch bệnh khó lường; nhiều khó khăn thách thức sẽ đặt ra đối với tỉnh Bình Định trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2009. Vì vậy toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân, các cấp, các ngành trong tỉnh cần tiếp tục vượt qua khó khăn cùng cả nước thực hiện chủ trương của Chính phủ, kiềm chế lạm phát và tránh khỏi nguy cơ suy giảm của nền kinh tế, phát huy cao nhất nội lực, tranh thủ tối đa các nguồn ngoại lực, phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế (GDP) khoảng 11%. Tập trung huy động các nguồn lực đầu tư khôi phục và phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp toàn diện; phấn đấu đạt cơ cấu kinh tế công nghiệp-xây dựng 29%, nông nghiệp 37%, dịch vụ 34%. Gắn phát triển kinh tế bền vững với giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; từng bước nâng cao đời sống nhân dân; củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Báo cáo kết quả đầu tư phát triển năm 2008 và kế hoạch thực hiện năm 2009; đồng chí Nguyễn Văn Thiện-Chủ tịch UBND tỉnh đã phân tích rõ nguyên nhân các chỉ tiêu đã đạt được và chưa đạt được về các lĩnh vực đầu tư cũng như phát triển kinh tế xã hội để Hội nghị có cơ sở thảo luận. Thảo luận tại Hội nghị nhiều ý kiến đóng góp đã xoay quanh vấn đề làm thế nào để phát huy vai trò lãnh đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền để thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu mà Tỉnh Đảng bộ Bình Định đã đề ra trong năm 2009.

 

Toàn cảnh Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13

 

Ngày 11/12/2008
TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích