Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 6 0 6 2
Số người đang truy cập
2 6 8
 Tin tức - Sự kiện Quốc tế
Một cuộc cách mạng về kháng sinh toàn cầu là cần thiết

Ngày 19/5/2016. BBC News-Cuộc cách mạng về kháng sinh toàn cầu cần thiết (Global antibiotics 'revolution' needed). Theo một báo cáo được sự hậu thuẫn của chính phủ, một cuộc cách mạng toàn cầu trong việc sử dụng kháng sinh là cần thiết.

Lord Jim O'Neill, người dẫn đầu đánh giá về sự đề kháng với các thuốc kháng khuẩn cho biết một chiến dịch là cần thiết để ngăn chặn những người điều trị kháng sinh giống như thích kẹo.Đó là khuyến nghị đầu tiên trong kế hoạch toàn cầu nhằm ngăn ngừa thuốc "trở lại thời kỳ đen tối"(being cast back into the dark ages), bản báo cáo đã nhận được một phản ứng hỗn hợp với một số lo ngại rằng nó không đi đủ xa. Ước tính siêu vi khuẩn kháng kháng sinhchiếm khoảng 700.000 ca tử vong mỗi năm nhưng mô hình đến năm 2050 bởi Rand Europe và KPMG cho thấy 10 triệu người có thể chết mỗi năm-tương đương với cứ mỗi 3 giây có 1người chết (equivalent to o­ne every three seconds).

Báo cáo tập hợp 8 báo cáo tạm thời trước đó khuyến nghị một chiến dịch nâng cao nhận thức toàn cầu cấp bách và đồ sộ bởi vì hầu hết mọi người không biết gì về những nguy cơ; thiết lập một Quỹ Đổi mới toàn cầu cho nghiên cứu giai đoạn đầu với ngân sách khoảng 2 tỷ USD; cải thiện việc tiếp cận nước sạch, vệ sinh môi trường và bệnh viện sạch để tránh nhiễm trùng lan rộng;giảm sử dụng kháng sinh rộng rãi không cần thiết trong nông nghiệp bao gồm một lệnh cấm những loại thuốc "rất quan trọng" (highly critical) đối với sức khỏe con người; cải thiện giám sát sự lây lan của kháng thuốc; thanh toán cho các công ty khoảng 1 tỷ đô la (£ 0.7bn) cho mỗi kháng sinh mới được phát hiện; uu đãi tài chính để phát triển các xét nghiệm mới nhằm ngăn chặn kháng sinh được đưa ra khi chúng sẽ không hiệu quả; thúc đẩy việc sử dụng vắc xin và các lựa chọn thay thế các loại thuốc. Bản đánh giá cho rằng kinh tế để hành động "rõ ràng" (was clear) và có thể được thanh toán bằng một việc cắt giảm một số lượng nhỏ của ngân sách dành cho y tế hiện tại của các nước hoặc thông qua việc thu thêm thuế các công ty dược phẩm không đầu tư vào nghiên cứu thuốc kháng sinh.

Lord Jim O'Neill, chuyên gia kinh tế, người đứng đầu bản đánh giá toàn cầu cho biết: "Điều quan trọng là cần phải thông tin bằng nhiều cách trênkhắp thế giớirằng tại sao lại dừng điều trị thuốc kháng sinh như thích ăn kẹo khi chúng ta đã một số khuyến nghị khá khó khăn đòi hỏi tất cả mọi người phải thoải mái thực hiện, nếu không giải quyết được vấn đề này chúng ta sẽlâm vàothời kỳ đen tối và có rất nhiều người chết".

Tám năm của địa ngục(Eight years of hell)

Hy vọng những biện pháp này sẽ ngăn chặn nhiều người trải qua những vấn đề như Emily Morris từ Milton Keynes, cô thường bị nhiễm trùng đường tiết niệu mà không đáp ứng với một số thuốc kháng sinh, có thể gây tổn thương thận hoặc thậm chí tử vong.Cô cho biết: "Với mỗi cơn đau và mọi đau đớn, trái tim tôi chìm vào suy nghĩ là có bao nhiêu kháng sinh tôi đã quên sử dụng vào thời gian này.Tôi đã vật lộn và sống chung với một sđề kháng với kháng sinh gần 8 năm của cuộc đời tôi ... có một nhu cầu rõ ràng về các thuốc kháng sinh mới". 

Thách thức của ngành dược (Pharma challenge)

Chính xác làm thế nào để khuyến khích ngành công nghiệp thuốc tạo ra các thuốc kháng sinh mới là một vấn đề lâu dài chưa có một lớp thuốc kháng sinh mới được phát hiện từ những năm 1980s, một kháng sinh mới sẽ được giữ trên kệ để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp một công ty có thể không bao giờ trở lại nghiên cứu và chi phí dành cho phát triển.John Rex, từ đơn vị kháng sinh tại AstraZeneca cho biết một cáchtrả tiền mới cho các loại thuốc như đề xuất trong báo cáo là cần thiết.Ông lập luận: "Các mô hình như vậy nên công nhận thuốc kháng sinh như tương đương với chăm sóc sức khỏe của bình chữa cháy-chúng phải có sẵn trên tường ở tất cả mọi thời gian và có giá trị ngay cả khi được sử dụng không thường xuyên".

Không đủ(Not enough)

Tuy nhiên, bác sĩ Grania Brigden từ Tổ chức bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết: "Báo cáo này là bước quan trọng đầu tiên trong việc giải quyết sự thất bại thị trường rộng lớn nhưng chưa đi đủ xa". MSF cho rằng các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc là mối đe dọa cho công việc của họ trên thế giới từ vết thương chiến tranh ở Jordan đến trẻ sơ sinh ở Niger, TS. Brigden nói thêm rằng: "Báo cáo của O'Neill đề xuất nguồn kinh phí mới đáng kể để vượt qua những thất bại của việc nghiên cứu và phát triển dược phẩm nhưng các đề nghị không nhất thiết phải đảm bảo sự tiếp cận tới các công cụ hiện có hoặc các sản phẩm mới đang xuất hiện. Thay vào đó, trong một số trường hợp giải pháp của báo cáo chỉ đơn giản là để trợ giá cao hơn là cố gắng để vượt qua chúng".

 

 

Ngày 24/05/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích