Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 7 2 1 1
Số người đang truy cập
3 9 2
 Tin tức - Sự kiện Quốc tế
Thế giới gần có vắc-xin Ebola hiệu quả trong cuộc chiến loại trừ đại dịch Ebola

Cập nhật tháng 8/2015. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết kết quả một thử nghiệm thuốc tại Guinea, vaccine Ebola mới có tên VSV-EBOV đã chứng tỏ hiệu quả bảo vệ 100% tình nguyện viên khỏi virus Ebola, trong khi cuộc chiến với Ebola vẫn không hề ngừng nghỉ đem lại triển vọng dập tắt hoàn toàn đại dịch ở Tây Phi.


Kiểm soát và cách ly chặt chẽ người tiếp xúc gần với virus Ebola ở Tây Phi

Thế giới gần có vắc-xin Ebola hiệu quả

Ngày 31/07/2015. Geneva. Thế giới gần có vắc-xin Ebola hiệu quả (World o­n the verge of an effective Ebola vaccine). Các kết quả từ một phân tích tạm thời của Guinea về thử nghiệm vắc-xin hiệu quả giai đoạn III (phase III) cho thấy rằng VSV-EBOV (Merck, Sharp & Dohme) có hiệu quả cao chống lại virus Ebola. Cơ quan độc lập của các chuyên gia quốc tế- Ban Giám sát Dữ liệu và An toàn (Data and Safety Monitoring Board)thực hiện việc xem xét và khuyên thử nghiệm nên được tiếp tục. Các kết quả ban đầu từ phân tích của dữ liệu tạm thời này được xuất bản trên Tạp chí Anh The Lancet (British journal The Lancet). “Đây là sự phát triển đầy hứa hẹn” (This is an extremely promising development), TS. Margaret Chan, Tổng giám đốc WHO khẳng định: “Niềm tin đang đến với chính quyền Guinea, người dân sống trong cộng đồng và các đối tác của chúng ta trong dự án này. Nếu được chứng minh là hiệu quả, loại vắc-xin này sẽ xoay chuyển cuộc chiến chống lại Ebola, cách thức chúng ta kiểm soát dịch bệnh này tại Tây Phi và những dịch bệnh trong tương lai cũng sẽ thay đổi”.


TS. Margaret Chan, Tổng giám đốc WHO cho biết tìm ra một vaccine Ebola hiệu quả là sự phát triển đầy hứa hẹn cho cuộc chiến loại trừ đại dịch chết người này

Biện pháp phòng chống căn bệnh nguy hiểm (A line of defence against a terrible disease)

“Đây thực sự là món quà của Guinea đối với Tây Phi và thế giới” (This is Guinea’s gift to West Africa and the world), TS. Sakoba Keita, Điều phối viên quốc gia của Guinea về đối phó với dịch bệnh phát biểu: “Hàng nghìn tình nguyện viên từ Conakry và các khu vực khác của Lower Guinea, còn có nhiều bác sĩ Guinea, các nhà quản lý số liệu và các nhà vận động cộng đồng đã góp phần tìm ra biện pháp phòng ngừa chống lại dịch bệnh kinh hoàng này”. “Phương pháp chủng ngừa ‘vòng’ (The 'ring' vaccination method) đối với thử nghiệm vắc-xin được dựa trên chiến lược loại trừ bệnh đầu mùa”, John-Arne Rottingen, Giám đốc Cơ quan phòng chống bệnh truyền nhiễm (Division of Infectious Disease Control) của Viện Y tế công cộng Nauy (Norwegian Institute of Public Health) và Chủ tịch Nhóm chỉ đạo nghiên cứu (Study Steering Group) cho biết. Giả thuyết đưa ra là tiêm văc-xin tất cả những người tiếp xúc với người bị nhiễm virus sẽ tạo ra một “vòng tròn” bảo vệ và ngăn chặn virus (create a protective 'ring' and stop the virus) không lây lan xa hơn. Chiến lược này giúp chúng ta theo dõi tình hình dịch bệnh phân tán tại Guinea và cung cấp một biện pháp để tiếp tục việc này như một biện pháp can thiệp y tế công cộng trong hình thức thử nghiệm”.


Vaccine VSV-EBOV thử nghiệm thành công 100% người tình nguyện ở Guinea đem lại nhiều triển vọng xóa bỏ dịch bệnh Ebola ở Tây Phi và thế giới

Thử nghiệm văc-xin của Guinea bắt đầu tại các khu vực bị ảnh hưởng vào ngày 23/3/2015 để đánh giá hiệu lực, hiệu quả và độ an toàn của một liều văc-xin VSV-EBOV bằng cách sử dụng chiến lược chủng ngừa vòng. Cho đến nay, hơn 4.000 các tiếp xúc gần gũi của gần 100 bệnh nhân bao gồm các thành viên trong gia đình, hàng xóm, đồng nghiệp đã tình nguyện tham gia vào cuộc thử nghiệm. Thử nghiệm ngừng lại ngẫu nhiên vào ngày 26/7/2015 để cho phép tất cả mọi người có nguy cơ nhận văc-xin ngay lập tức và để giảm tối thiểu thời gian cần thiết để thu thập bằng chứng có kết luận cần thiết cho việc cấp giấy phép cuối cùng cho sản phẩm. Cho đến nay, 50% các nhóm thử nghiệm được tiêm vắc-xin 3 tuần sau khi xác định bệnh nhân nhiễm virus để cung cấp thời hạn so sánh giữa các vòng được tiêm vắc-xin ngay lập tức đã được ngừng lại. Hơn nữa, thử nghiệm sẽ bao gồm trẻ em 13-17 tuổi và có thể 6-12 tuổi trên cơ sở bằng chứng mới về độ an toàn của văc-xin.

Nếu vắc-xin hiệu quả, chúng ta sẽ bảo vệ các nhân viên y tế ở tuyến đầu khỏi nhiễm virus (If the vaccine is effective, then we are protecting frontline workers from the virus)

Ông Bertrand Draguez, Giám đốc Y khoa của tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết: “Song song với việc tiêm chủng vòng, chúng tôi cũng thực hiện một thử nghiệm vắc-xin cùng loại đối với các nhân viên y tế tuyến đầu, những người này đã làm việc không mệt mỏi và đặt cuộc sống của họ vào nguy cơ mỗi ngày để chăm sóc các bệnh nhân. Nếu văc-xin hiệu quả, sau đó chúng ta sẽ bảo vệ họ khỏi nhiễm virus. Với hiệu lực cao như vậy, tất cả các quốc gia ảnh hưởng nên ngay lập tức bắt đầu thực hiện và nhân rộng tiêm vắc-xin vòng để phá vỡ chuỗi lan truyền virus và tiêm văc-xin tất cả các nhân viên y tế tuyến đầu để bảo vệ họ”. Thử nghiệm được thực hiện bởi chính quyền Guinea, WHO, MSF và Viện Y tế công cộng Na-uy với sự hỗ trợ từ quan hệ đối tác rộng rãi của các tổ chức trong nước và quốc tế. Ông Jeremy Farrar, giám đốc của tổ chức Wellcome Trust, một trong những nhà tài trợ của cuộc thử nghiệm phát biểu: “Đây là một kết quả khích lệ cho sức mạnh của sự hợp tác và linh hoạt quốc tế, quan hệ đối tác này cũng cho thấy sự kiện quan trọng với đại dịch khủng khiếp này sẽ thay đổi cách mà thế giới phản ứng với dịch bệnh truyền nhiễm đang nổi như vậy. Chúng ta và tất cả các đối tác của chúng ta cam kết đầy đủ để đưa ra thế giới một loại văc-xin an toàn và hiệu quả”. Trợ lý giám đốc Marie-Paule Kieny, người đứng đầu chương trình Nghiên cứu và phát triển Ebola của WHO cho biết: “Nghiên cứu phá vỡ kỷ lục này đánh dấu một bước ngoặc trong lịch sử y tế R&D, hiện nay chúng ta biết rằng tình trạng khẩn cấp trong cứu sống con người có thể tăng tốc R&D, chúng ta sẽ khai thác trải nghiệm tich cực này phát triển chương trình khung sẵn sàng R&D trên toàn cầu để với bất kỳ dịch bệnh nguy hiểm nào khác xảy ra, thế giới cũng có thể hành động nhanh chóng và hiệu quả để phát triển và sử dụng các biện pháp y học và ngăn chặn thảm kịch xảy ra trên phạm vi rộng”.

Lưu ý của biên tập viên (Note to editors)

Vắc-xin (The vaccine)

Vắc-xin VSV-EBOV được phát triển bởi Cơ quan y tế công cộng Canada (Public Health Agency of Canada), được cấp phép đối với NewLink Genetics và vào ngày 24/11/2014, công ty Merck & Co., Inc và NewLink Genetics corp. đã ký một hợp đồng chuyển nhượng độc quyền trên thế giới trong đó Merck nhận trách nhiệm đối với nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối văc-xin đang nghiên cứu. Hỗ trợ tài chính được cung cấp bởi chính quyền Canada, Mỹ và các tổ chức khác. Dự án chủng ngừa vòng (ring vaccination) được chọn để thử nghiệm, nơi mà một số nhóm được tiêm văc-xin trong thời gian ngắn sau khi một ca bệnh được phát hiện và các nhóm khác được tiêm văc-xin trễ hơn sau 3 tuần là một biện pháp thay thế để sử dụng thuốc giả dược bằng cách cung cấp một nhóm đối tượng kiểm soát ngẫu nhiên để so sánh nhưng đồng thời đảm bảo tất cả các tiếp xúc được tiêm văc-xin trong cuộc thử nghiệm. Thiết kế của cuộc thử nghiệm được phát triển bởi một nhóm các chuyên gia từ Canada, Pháp, Guinea, Na-uy, Thụy Sĩ, Anh, Mỹ và WHO. Nhóm nghiên cứu bao gồm giáo sư Donald A.Henderson của trường Đại học John Hopkins đã lãnh đạo trong nỗ lực loại trừ bệnh đậu mùa bằng cách dùng chiến lược chủng ngừa vòng.

Các đối tác (The partners)

Thử nghiệm văc-xin Ebola của Guinea là sự nỗ lực hợp tác của nhiều cơ quan, tổ chức trên thế giới. WHO là cơ quan đứng đầu của nghiên cứu mà được thực hiện bởi Bộ Y tế Guinea, WHO, MSF, EPICENTRE và Viện y tế công cộng Nauy. Thử nghiệm ngày được tài trợ bởi WHO với sự ủng hộ từ Wellcome Trust, Cơ quan Phát triển Quốc tế của Anh, Bộ Ngoại giao Na-uy đối với Viện Y tế Công cộng Na-uy, Chính phủ Canada thông qua Cơ quan Y tế Công cộng Canada, Các Viện Nghiên cứu sức khỏe của Canada, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc tế và Bộ Ngoại giao, Thương mại và Phát triển và Tổ chức Bác sĩ không Biên giới. Nhóm thử nghiệm bao gồm các chuyên gia từ Đại học Bern, Đại học Florida, trường Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London, Cơ quan Y tế Công cộng của Anh, Các phòng thí nghiệm Lưu động của châu Âu. Trong số các tổ chức khác.


Dịch bệnh Ebola đang dần được đẩy lùi nhưng với người dân Tây Phi
đó vẫn là là “cơn ác mộng”

Cuộc chiến loại trừ đại dịch Ebola tại Tây Phi vẫn tiếp diễn

Các tổ chức, đối tác trong đối phó dịch bệnh Ebola (Partners in the Ebola response)

Ngày 28/07/2015. WHO. Dịch bệnh Ebola tại Tây Phi bùng phát nhanh hơn khả năng của bất kỳ chính phủ hay tổ chức nào có thể ngăn chặn và chấm dứt nó, cộng đồng trên thế giới đối phó bằng cách kêu gọi sự giúp đỡ từ Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế khác với sự hỗ trợ cần thiết rất lớn, sự hỗ trợ đến với nhiều cách khác nhau: từ gửi các đội nhân viên y tế và các phòng xét ngihem65 lưu động, xây dựng các trung tâm điều trị, trợ cấp kinh phí và nguồn tiếp tế, cung cấp việc đào tạo tập huấn, triển khai các chuyên gia trong khu vực như dịch tế học, sự tham gia cộng động và nhân loại học. Tại đây chúng ta nhìn thấy tất cả các vai trò khác nhau mà các đối tác đã thực hiện và tiếp tục thực hiện trong đối phó với dịch Ebola là các tổ chức quốc tế chính với kinh nghiệm lâu năm trong tình trạng khẩn cấp hay các nhóm nhỏ tại địa phương đã nổi lên khi có nhu cầu, tất cả đã tạo ra sự khác biệt.


Sierra Lone tiến hành chiến dịch tiêm chủng và đăng ký khai sinh cho trẻ em dưới 5 tuổi (WHO/C. Bailey)

Tiêm chủng và đăng ký khai sinh cho những trẻ em sinh trong thời kỳ Ebola (Vaccinating and registering the children born during Ebola)

Tháng 7 năm 2015. WHO. Tại Sierra Leone, dịch bệnh Ebola đã ảnh hưởng tới tất cả các khía cạnh của ngành y tế, những con số chính xác chưa được xác nhận nhưng rõ ràng là nhiều trẻ em đã bị bỏ sót khỏi các dịch vụ tiêm chủng và đăng ký khai sinh thường lệ trong suốt dịch bệnh, để xử lý vấn đề này các chiến dịch tiêm chủng mở rộng đang được tổ chức để giúp trẻ em được “bắt kịp” (catch-up), vào tháng 6 năm nay một chiến dịch bại liệt và sởi kết hợp đã được tiến hành đạt 97% trẻ em có độ tuổi dưới 5.


WHO/E. Kalondo

Vào giữa tháng 7, Bộ Y tế và Vệ sinh Sierra Leone được các tổ chức như WHO, UNICEF, Plan Sierra Leone (tổ chức phi chính phủ) và các đối tác khác hỗ trợ tổ chức một chiến dịch 3 ngày tiêm chủng cho 1,4 triệu trẻ em phòng bệnh bại liệt. Chiến dịch còn đăng ký khai sinh, cấp giấy khai sinh cho gần 200.000 trẻ em sinh ra tại nhà trong suốt dịch bệnh Ebola, trẻ em không được đăng ký khi sinh trước dịch bệnh cũng được đăng ký và cấp chứng nhận toàn quốc. Bác sĩ Anders Nordström, Đại diện của WHO tại Sierra Leone cho biết: “Các chiến dịch tiêm chủng là những bước đi quan trọng bảo vệ trẻ em khỏi những căn bệnh có thể phòng ngừa được và đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Trong khi chúng ta vẫn đang đấu tranh đưa số ca bệnh Ebola về 0, việc khôi phục các dịch vụ như đăng ký khai sinh và tiêm chủng thường lệ và cấp quyền cho các cơ quan và các tổ chức xã hội hoạt động trở lại là điều then chốt trong việc chuyển giao từ giai đoạn phản ứng với Ebola sang quá trình hồi phục bền vững”.

Quan tâm tới những đứa trẻ không thể đi tới các trung tâm y tế (Reaching children who cannot come to health centres)
 

WHO/E. Kalondo
 


                  Đây là lần đầu tiên các dịch vụ y tế và các dịch vụ đăng ký công dân cho trẻ em đã được tích hợp trong các chiến dịch đại trà như chiến dịch này ở Sierra Leone, Chiến dịch đi từ nhà này sang nhà khác (The door-to-door campaign) cũng cung cấp một cơ hội tốt cho việc tiêm chủng trẻ em đã bị bỏ sót tiêm chủng thường lệ, các gia đình sống ở nhà để cách ly trong các khu vực bị ảnh hưởng của Ebola cũng được hưởng lợi từ những dịch vụ thiết yếu này. Adama Conteh, một phụ nữ 39 tuổi tại Cộng Đồng Red Pump tại Freetown cho biết: “Tôi rất vui mừng được nhận những dịch vụ này cho đứa con trai mới sinh của tôi vì các dịch vụ này miễn phí và ở đây ngay nhà tôi, tưởng tượng rằng nếu tôi phải đi bộ dưới mưa để đi tới trung tâm y tế vào cùng lúc phải trả tiền cho các dịch vụ”. Đứa con trai 11 tuổi của Adama, Mohamed, vừa được tiêm vắc-xin ngừa bại liệt và được cấp giấy khai sinh. "Trong khi chúng tôi vẫn đang phấn đấu để đưa Ebola trở lại bằng 0 (zero), khôi phục lại dịch vụ, trả lại các cấu trúc xã hội và các tổ chức có chức năng rất quan trọng trong việc chuyển đổi từ các phản ứng Ebola đến một quá trình phục hồi cụ thể", Anders Nordstrom, đại diện của WHO tại Sierra Leone cho biết. Sau khi tiêm chủng, trên ngón tay những đứa trẻ này sẽ được đánh dấu bằng mực lâu phai như là một minh chứng chúng đã được tiêm chủng, các giám sát viên độc lập tiến hành giám sát sau chiến dịch để đánh giá độ bao phủ.

Bảo vệ các quyền lợi của trẻ em (Protecting children’s rights)

Việc đăng ký khai sinh là một phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của trẻ, dù 78% trẻ em dưới 5 tuổi được đăng ký khi sinh tại Sierra Leone, những đứa thiếu các thẻ căn cước có nguy cơ bị lạm dụng lao động trẻ em, kết hôn sớm và các hình thức xâm hại bạo lực khác. Trong khi ca mắc vi-rút bại liệt mới nhất này đã được báo cáo vào năm 2010, Sierra Leone, cũng như các quốc gia khác trong khu vực, vẫn có nguy cơ xuất hiện bại liệt. Khu vực châu Phi vẫn chưa được chứng nhận hết bệnh bại liệt nghĩa là mọi nước đều có thể xảy ra dịch bệnh.


Tác phẩm điêu khắc trên cát mang ý nghĩa nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc chống lại dịch bệnh Ebola

Nhật ký Ebola: giúp mọi người được an toàn (Ebola diaries: Helping people to stay safe)

Bác sĩ Carmem Pessoa da Silva là một chuyên gia phòng chống bệnh truyền nhiễm của WHO là người đầu tiên được điều tới Liberia vào tháng 9/2014 khi dịch bệnh Ebola đang ở đỉnh cao, số người bị mắc Ebola vượt xa số lượng giường bệnh đáp ứng được, người dân cần sự giúp đỡ để chăm sóc an toàn cho họ hàng và bạn bè của họ trong khi chờ xe cứu thương đến. Đây lày cách BS. Pessoa da Silva và các đồng nghiệp mang lại sự giúp đỡ.


Carmem Pessoa da Silva, một chuyên gia phòng chống bệnh truyền nhiễm của WHO. WHO/N. Komiya

Hồi đầu tháng 9, khi dịch bệnh Ebola đang trở nên tồi tệ nhất tại Liberia, 80% số bệnh nhân đã buộc phải ở lại trong cộng đồng, các dịch vụ cấp cứu chỉ đáp ứng được với 30% số ca kêu gọi trợ giúp và không có đủ giường bệnh để cách ly người bệnh tại các trung tâm điều trị Ebola. Người dân trở nên tuyệt vọng và bắt đầu tìm kiếm giải pháp của chính mình như ứng phó bằng cách dùng các túi nhựa để tự bảo vệ khi chăm sóc cho những người thân, trong khi WHO không thể chấp nhận liệu đây có phải là một cách làm đúng, chúng tôinhận ra rằng mọi người cần phải làm bất cứ điều gì có thể vào lúc đó để giảm bớt sự lây lan của căn bệnh.


Người dân địa phương quan sát và lắng nghe các hướng dẫn khi có chương trình y tế công cộng về nhận thức Ebola và cách phòng dịch tại Monrovia, Liberia

Kiến thức và vệ sinh-biện pháp bảo vệ tốt nhất (Knowledge and hygiene-the best protection)

Cùng với việc có rất nhiều đối tác làm việc đối phó với Ebola, chúng tôi đã đi đến những khuyến nghị nhất quán vì vậy với vai trò của WHO trong việc hỗ trợ các chính phủ, chúng tôi đã giúp thiết lập một lực lượng đặc biệt nhằm phòng chống và kiểm soát căn bệnh tại Liberia. Lực lượng đặc biệt này có sự tham gia của hơn 20 đối tác nhằm thống nhất tất cả các giải pháp vào trong một quy trình hoạt động tiêu chuẩn nhằm phòng chống căn bệnh trong cả hai bối cảnh cộng đồng và cơ sở y tế, lực lượng đặc biệt này cũng phát triển một bộ hướng dẫn thống nhất trong việc phòng chống căn bệnh tại tất cả các cơ sở y tế nhằm giúp đỡ những việc như tính toán các nguồn hàng tiếp tế. Mọi người có xu hướng cho rằng việc phòng chống căn bệnh chỉ là việc mang vào và cởi ra các trang thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) nhưng nó còn bao hàm tất cả các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh, không chỉ bao gồm các trung tâm điều trị và các cơ sở y tế mà còn mở rộng cả trong cộng đồng. Ebola là căn bệnh lây lan vì sự kém vệ sinh, mọi người cần biết làm thế nào mà căn bệnh lây lan và có các biện pháp bảo vệ chính họvà điều rất quan trọng là đảm bảo rằng các biện pháp được sử dụng đều hiệu quả và an toàn.
 

Các bộ kit vệ sinh có thể đã làm giảm sự lây lan Ebola (Hygiene kits may have reduced Ebola transmission)

Carmem Pessoa của WHO phát biểu: “Một báo cáo xuất bản trên tạp chí Lancet cho biết các bộ vệ sinh đã góp phần vào việc giảm thiểu số ca bệnh Ebola tại Liberia”. Bà đã rất lo lắng về các bộ PPE đang được sử dụng trong cộng đồng, rất khó đào tạo cho mọi người sử dụng đúng cách và việc tiêu hủy an toàn cũng đầy thách thức, những PPE và găng tay cao su đã qua sử dụng có thể trở thành các món đồ chơi nguy hiểm cho trẻ em nếu không tiêu hủy đúng cách. Bà kết luận rằngcần phải phân phát các bộ vệ sinh tới các gia đình có các ca Ebola để bảo vệ họ cho tới khi người bệnh có thể đi tới một trung tâm điều trị Ebola, vì vậy Chính phủ Liberia đã phát động một chiến dịch “Tẩy sạch Ebola” (Wash Ebola Away), có sự các hoạt động phân phát các thùng chứa các bộ kit, clo, găng tay cao su và áo bảo hộ để nhắm đến các hộ gia đình tại các “điểm nóng” (hot spots) Ebola, mọi người cũng đã quen sử dụng các trang thiết bị này và nó là một phần trong cuộc sống thường ngày của họ vì vậy sẽ dễ dàng hơn cho họ trong việc học cách sử dụng chúng hợp lý. Bộ Công Tác Xã Hội (Ministry of Public Works) hợp tác với các đối tác để phân phối các bộ kit và cung cấp thông tin cho các hộ gia đình về việc làm thế nào để ngăn chặn lây nhiễm Ebola, một báo cáo xuất bản trên Tạp chí The Lancet đã cho thấy các bộ kit góp phần vào việc giảm thiểu ca bệnh Ebola tại Liberia.

Đào tạo các nhân viên y tế cải thiện việc phòng chống căn bệnh (Training health care workers to improve infection control)

Trong các khóa đào tạo của WHO về phòng chống dịch bệnh chúng tôi đã phát hiện một số nhân viên y tế thực hành rất tốt, một số họ hiện đã được đào tạo lại như là các trợ lý kỹ thuật IPC, đây là một câu chuyện thành công thực sự vì những người này hiện đang làm việc tại các quận huyện, thiết lập các chương trình IPC và cải thiện các tiêu chuẩn trong các cơ sở y tế.


WHO/M. Amara

WHO đã làm việc với các cơ quan giáo dục và các đối tác bên ngoài để phát triển các chương trình giảng dạy IPC sẽ được tích hợp và các chương trình đào tạo nhân viên y tế lâu dài, chúng tôi hy vọng các trợ lý kỹ thuật sẽ giúp tạo nên sự thành thạo chuyên môn tại quốc gia này. Cùng với việc đánh giá các trung tâm điều trị Ebola công việc của chúng tôi cũng bao gồm đánh giá việc phòng chống bệnh truyền nhiễm của các cơ sở y tế “không có virus Ebola” (non-Ebola) đều đặn, nhiều cơ sở trong số này đã đóng cửa một phần trong suốt dịch bệnh, thường chỉ có khoa ngoại trú mở cửa, một phần công việc của chúng tôi là “hỗ trợ Chính phủ tái xây dựng hệ thống y tế”

 

 

Ngày 06/08/2015
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung
CN. Võ Thị Như Quỳnh và CN. Nguyễn Thái Hoàng
(Theo WHO)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích