Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 9 4 1 7
Số người đang truy cập
1 2 8
 Tin tức - Sự kiện Quốc tế
Ấn Độ giám sát ô nhiễm không khí tại 10 thành phố

Ngày 06/04/2014. New Delhi. Ấn Độ giám sát ô nhiễm không khí tại 10 thành phố (India to Monitor Air Pollution in 10 Cities). Giữa mối quan tâm ngày càng tăng đó là Ấn Độ không thực hiện đủ để đối phó các mức độ ô nhiễm không khí đang tình trạng báo động, Thủ tướng Narendra Modi đã đưa ra tiêu chuẩn chất lượng không khí quốc gia để giám sát các điều kiện tại 10 thành phố lớn, tập trung vào tình trạng ô nhiễm không khí sau khi thủ đô Ấn Độ qua mặt Bắc Kinh nơi mà có không khí ô nhiễm nhất trên thế giới.

 
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu trong một cuộc họp với Bộ Môi Trường

tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 06/04/2015


Sử dụng tiêu chuẩn toàn cầu, chỉ số ô nhiễm không khí mới sẽ theo dõi 8 chất gây ô nhiễm và sử dụng mã màu sắc để mô tả những ảnh hưởng đến sức khỏe, với màu xanh biểu hiện không khí sạch nhất và màu đỏ là ô nhiễm nhất. Điều đó sẽ dễ cho cho người dân tại các thành phố đông đúc như New Delhi, Bangalore và Chennai để đánh giá chất lượng không khí. Tuyên bố mức tiêu chuẩn tại New Delhi, thủ tướng nói rằng Ấn Độ phải thay đổi nhận thức toàn cầu mà họ không quan tâm về môi trường và biến đổi khí hậu.

Thay đổi lối sống (Changing lifestyles)

Thủ tướng Modi cho rằng Ấn Độ có truyền thống lâu đời về quan tâm đến môi trường và có thể cho thấy những nơi khác trên thế giới cách để giải quyết thách thức này, đổ lỗi cho việc thay đổi lối sống về vấn đề này, ông kêu gọi người dân Ấn Độ giảm chất thải và bảo tồn các nguồn tài nguyên khi họ trở nên giàu có hơn. Mức độ báo động của ô nhiễm không khí trở thành mối quan tâm cấp thiết đối với người dân thành phố, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết 13 trong số 20 thành phố ô nhiễm nhất thế giới là ở Ấn Độ, tồi tệ nhất là ở Delhi. Chính quyền Ấn Độ tranh luận về những phát hiện nhưng theo các chuyên gia các chất gây ô nhiễm trong làn khói dày đặc xảy ra tại thủ đô Ấn Độ trong những tháng mùa đông có thể lên đến gấp 3 lần so với mức giới hạn có thể chấp nhận được vào những ngày tồi tệ nhất. Không khí độc hại tại Ấn Độ là do khói từ các phương tiện xe cộ dùng dầu diesel làm nghẹt thở các thành phố tại Ấn Độ, khói và bụi từ hoạt động công nghiệp và xây dựng, các bác sĩ cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí đang tăng làm gia tăng các bệnh tật như bệnh hen, bệnh viêm phế quản mãn tính và ung thư phổi.

WHO kêu gọi ô nhiễm không khí là nguyên nhân hàng đầu của tình trạng tử vong sớm tại Ấn Độ, với khoảng 620.000 người chết do ô nhiễm không khí dẫn đến các bệnh tật hàng năm. Anumita Roychowdhury, lãnh đạo chương trình ô nhiễm không khí tại Trung tâm Khoa học và Môi trường New Delhi kêu gọi công bố tiêu chuẩn là một bước hiệu quả đầu tiên trong chiến đấu với một số vấn đề. Bà cho biết bước tiếp theo nên là đối với các chính quyền thành phố ban hành những cảnh báo sức khỏe cộng đồng và đưa ra các kế hoạch dự phòng vào những ngày mức độ ô nhiễm vượt mức có thể chấp nhận được. Ông Anumita Roychowdhury nói rằng: “Ví dụ như tại Bắc Kinh có những hạn chế về giao thông, họ đóng cửa các nhà máy trong một thời gian, hoạt động xây dựng được đưa vào kiểm soát và không cho phép 80% phương tiện xe cộ chính phủ lưu thông trên các tuyến đường. Rõ ràng đó là một kế hoạch hành động rất mạnh mẽ để giảm mức độ ô nhiễm nghiêm trọng và đó là những gì mà chúng ta cần hướng tới”.

Nhận thức cộng đồng (Public awareness)

Bộ trưởng Môi trường Prakash Javedkar nói rằng ông hy vọng tiêu chuẩn mới sẽ đưa ra sự thúc đẩy quan trọng đối với các chính sách để mà có thể cải thiện chất lượng không khí bằng cách nâng cao nhận thức của cộng đồng, ông Roychowdhury nói rằng tiêu chuẩn mới có thể giúp chính phủ dễ dàng hơn để đưa ra các biện pháp khó khăn như hạn chế các phương tiện tư nhâ: “Hiện nay chính phủ có thể thấy thật khó để thúc đẩy thông qua nhiều hành độngnhư yêu cầu giảm phụ thuộc vào ô tô cá nhân nhưng nếu mọi người hiểu ô nhiễm không khí như thế nào đối với sức khỏe của họ, sau đó tất cả những quyết định khó khăn này chúng ta cần đưa ra, chúng ta có thể thiết lậpsự ủng hộ của cộng đồng về điều đó”. Tiêu chuẩn được đưa ra tại cuộc họp 2 ngày của các bộ trưởng môi trường và rừng từ các bang của Ấn Độ, họ sẽ xem xét các biện pháp để tăng cường luật môi trường xanh. Trong 2 năm tới, tiêu chuẩn sẽ được mở rộng đến khoảng 66 thành phố có dân số hơn 1 triệu người.  

Ngày 09/04/2015
CN. Võ Thị Như Quỳnh
(Biên dịch từ VOA news)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích