Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 9 2 0 6
Số người đang truy cập
9 2
 Tin tức - Sự kiện Quốc tế
Vaccine sốt rét đã qua giai đoạn thử nghiệm ở người

Một loại vaccine chống lại bệnh sốt rét khi mang thai gây tử vong cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trong các thử nghiệm đầu tiên ở người. Nghiên cứu mới đã thực hiện một loại vaccine từ khi phát hiện ra một cơ chế thông qua việc phát triển và sản xuất các thử nghiệm lâm sàng ở người.Trong nhiều năm, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen đã tập trung vào việc phát triển một loại vaccine có thể bảo vệ chống lại căn bệnh sốt rét ở phụ nữ mang thai mà gây ra cái chết cho 220.000 người mỗi năm

Bây giờ họ đã có một bước tiến đáng kể gần hơn để có thể giới thiệu một loại vaccine như thế trên thị trường. Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Clinical Infectious Diseases vaccine đã được thực hiện thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và kết quả tích cực. Vaccine này là an toàn khi sử dụng và nó đã vượt qua thử nghiệm bằng cách tạo ra đáp ứng kháng thể thích hợp ở trong máu

'Đó là một cột mốc tuyệt vời để chúng tôi chứng minh rằng vaccine của chúng tôi hoàn toàn an toàn và tạo ra đáp ứng kháng thể chính xác trong máu mà chúng tôi muốn. Bởi vì đó là đáp ứng miễn dịch đã được chứng minh kết nối để bảo vệ khỏi mắc sốt rét khi mang thai. Bước tiếp theo ghi lại rằng nó ngăn ngừa bệnh sốt rét khi mang thai ở những phụ nữ châu Phi mắc phải căn bệnh này ', Tác giả chính của nghiên cứu, phó giáo sư Morten Agertoug Nielsen thuộc Khoa Miễn dịch và Vi sinh vật học cho biết.

An toàn là trên hết

Các nhà nghiên cứu đã áp dụng phương pháp bình thường để thử nghiệm các loại thuốc mới bằng cách thực hiện một nghiên cứu ngẫu nhiên, mù đôi. Điều này có nghĩa là các đối tượng thử nghiệm được tiêm ngẫu nhiên vaccine và giả dược riêng lẽ, và cả đối tượng và các nhà nghiên cứu tiến hành nghiên cứu không biết ai nhận được gì.

Hiệu quả của vaccine đã được kiểm tra trong số 36 phụ nữ và nam giới người Đức đã tình nguyện tham gia thử nghiệm. Sau khi tiêm vaccine cho đối tượng thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã có thể phát hiện đáp ứng miễn dịch phù hợp với các kháng thể chống ký sinh trùng sốt rét trong máu và các đối tượng cho thấy không có tác dụng phụ nghiêm trọng. Các đối tượng thử nghiệm của Đức được mô tả là "ngây thơ về sốt rét", bởi vì họ không và sẽ không bị phơi nhiễm với KSTSR và do đó sẽ không bao giờ bị sốt rét khi mang thai. Tuy nhiên, họ được sử dụng làm đối tượng thử nghiệm để ghi nhận sự an toàn của vaccine và dường như tác dụng bởi vì vaccine được sử dụng trong một nhóm phụ nữ châu Phi dễ bị tổn thương và có nguy cơ bị sốt rét khi mang thai.

'Tất nhiên chúng tôi sẽ làm nhiều thử nghiệm hơn, vì chúng tôi muốn tiêm vaccine càng nhiều càng tốt. Do đó, chúng tôi đang hợp tác với các bệnh viện ở Bénin tại Châu Phi, nơi chúng tôi có thể tiến hành nghiên cứu ở phụ nữ có nguycơ bị bệnh. Chúng tôi rất mong chờ được thấy kết quả của những nghiên cứu này vào năm tới ', đồng tác giả của nghiên cứu, Giáo sư Ali Salanti từ Khoa Miễn dịch và Vi sinh học cho biết.

Hợp tác đảm bảo thuốc cho người cần nó

Hành trình của các nhà nghiên cứu đối với vaccine sốt rét bắt đầu bằng việc phát hiện ra protein trong nhau thai của phụ nữ mang thai có thể gắn vào nhau thai của Ali Salanti. Sau đó, Ali Salanti và nhóm nghiên cứu của ông đã cố gắng sử dụng kiến ​​thức này để sản xuất một loại vaccine thực sự chống lại căn bệnh hiểm nghèo.

'Việc phát triển và sản xuất vaccine của chúng tôi chỉ có thể thực hiện được do sự hợp tác chặt chẽ giữa công tư. Đó là một minh chứng mạnh mẽ về cách như một chòm sao có thể giúp phát triển thuốc cho người cần chúng, bao gồm cả những người có ít nguồn lực ', giáo sư Ali Salanti nói.

Trong giới hàn lâm, điều cũng rất bất bình thường khi thấy các nhà nghiên cứu đưa khám phá của họ đi xa hơn vào các thử nghiệm lâm sàng. Các thử nghiệm lâm sàng có thể rộng rãi và tốn kém, và do đó ngành công nghiệp dược phẩm thường mang các loại thuốc đang phát triển và thử nghiệm về mức độ an toàn trước khi đưa chúng ra thị trường. Nhưng trong trường hợp này, các nhà nghiên cứu đã quản lý để làm như vậy.

'Bước tiếp theo trong quy trình là thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai, và điều này sẽ cho thấy liệu vaccine có còn an toàn hay không nhưng cũng có thể ngăn ngừa bênh hay không. Đồng thời, chúng tôi đã phát triển một phương pháp để biến vaccine thành một hạt giống như virus. Điều này làm tăng đáp ứng kháng thể. Nhưng mấu chốt của vấn đề là liệu nó có đủ để tấn công tất cả các dạng protein khác nhau được tìm thấy trong ký sinh trùng sốt rét hay không, Phó giáo sư Morten Agertoug Nielsen nói.

 

Ngày 04/04/2019
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Biên dịch)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích