Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 9 7 6 6
Số người đang truy cập
4
 Tin tức - Sự kiện Quốc tế
Nhiều quốc gia trên thế giới tạo ra được tiến bộ về một số mục tiêu sức khỏe

Hơn 60% các quốc gia trên thế giới được kỳ vọng đạt được một số mục tiêu về sức khoẻ trong Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc vào năm 2030. Các mục tiêu bao gồm giảm tử vong ở bà mẹ và trẻ em và tử vong do sốt rét.

Tuy nhiên, chưa đầy năm phần trăm được dự kiến ​​đạt được mục tiêu của họ về giảm số trẻ em bị béo phì, nhiễm lao và tử vong do giao thông. Tin này xuất hiện trong một báo cáo được công bố vào hôm thứ tư bởi một tạp chí y khoa tiếng Anh là tạp chí Lancet - chuyên phân tích các mục tiêu phát triển bền vững liên quan đến sức khoẻ ở 188 quốc gia. 17 mục tiêu rộng lớn được Liên Hiệp Quốc (UN) tập trung vào là cải thiện sức khoẻ và giáo dục, chấm dứt đói nghèo, chống biến đổi khí hậu, tạo ra các thành phố bền vững hơn và bảo vệ đại dương và rừng. Tất cả các mục tiêu này đã được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp Quốc vào năm 2015.


Hình 1. Hilda Heine, Tổng thống Quần đảo Marshall, đề cập đến cuộc thảo luận theo chủ đề cấp cao
của Liên hợp quốc về việc đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững, tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc, ngày 21 tháng 4 năm 2016.

Singapore, Iceland và Thuỵ Điển là những nước có thành tựu cao nhất trong các mục tiêu liên quan đến sức khoẻ. Somalia, Trung Phi và Afghanistan xếp hạng thấp nhất. Các quốc gia Bắc Âu và các quốc gia châu Âu khác cộng với Úc, Canada, Antigua và Barbuda xếp hạng trong top 20. Mỹ đứng thứ 24. Báo cáo được tài trợ bởi Quỹ Bill và Melinda Gates, cho biết những phát hiện này sẽ giúp hình thành các chính sách để giải quyết những thách thức về sức khoẻ đang nổi lên và lâu đời. Tiến sĩ Christopher Murray, giám đốc của Viện đo lường và đánh giá các chỉ số sức khỏe và là giáo sư về sức khoẻ toàn cầu tại Đại học Washington là tác giả chính. Murray cho biết trên tạp chí The Lancet ", Trung Quốc, Campuchia và nhiều quốc gia có mức thu nhập thấp và trung khác xứng đáng được ghi nhận trong việc cải thiện đời sống người dân của họ, bằng chứng là những cải thiện đầy ấn tượng về tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi, tỷ lệ tử vong sơ sinh, tỷ lệ tiêm chủng, tỷ lệ tử vong bà mẹ, và sốt rét.


Hình 2

Báo cáo đã được chuẩn bị trước Phiên họp lần thứ 72 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, bắt đầu ở New York vào cuối tháng này. Các tác giả chỉ ra các chính sách tạo ra bước cải thiện đáng kể. Chẳng hạn, Trung Quốc đã mở rộng chương trình bảo hiểm y tế cho người dân nông thôn và người dân sống tại các thành thị thất nghiệp trong những năm đầu của thế kỷ này và theo sau những cải cách trong năm 2009-10; tương tự, cải cách y tế của Campuchia từ năm 1990 đã đặt nền móng cho kế hoạch y tế quốc gia. Tiếp cận chăm sóc sức khoẻ dường như là chìa khóa.

Bước vào thế kỷ đến năm 2016, một số quốc gia đã có những cải thiện đáng chú ý trong việc đạt được chăm sóc sức khoẻ phổ quát. Các quốc gia này gồm có Campuchia, Rwanda, Guinea Xích Đạo, Lào, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc; Tuy nhiên, một số quốc gia có thu nhập thấp, như Lesotho và Cộng hòa Trung Phi, cũng như các quốc gia có thu nhập cao, như Hoa Kỳ, cho thấy thu được những thành tựurất nhỏ. Kazakhstan, Timor-Leste, Angola, Nigeria và Swaziland được dự kiến ​​sẽ có những cải thiện lớn nhất về các chỉ tiêu trong các mục tiêu tổng thể về sức khoẻ vào năm 2030.


Hình 3

Mặt khác, chỉ bảy phần trăm các quốc gia được dự đoán sẽ đạt được mục tiêu phòng chống HIV / AIDS, và không một quốc gia nào được dự đoán sẽ đạt được chỉ tiêu về bệnh lao trong mục tiêu phát triển bền vững (SDG). Để đi đến các kết luận của mình, các tác giả nghiên cứu đã đo được 37 trong số 50 chỉ số liên quan đến sức khoẻ từ năm 1990 đến năm 2016 tại 188 quốc gia. Sau đó, trên cơ sở những xu hướng trong quá khứ, họ dự kiến ​​tiến bộ liên quan đến sức khỏe đến năm 2030. Họ nói rằng sự hiểu biết cả về thành tựu và những lỗ hổng là điều cần thiết cho những người ra quyết định khi họ nhằm mục tiêu cải thiện sức khỏe cho người dân của họ.

 

 

Ngày 09/10/2017
Ths.Bs Lê Thạnh biên dịch
(Nguồn: voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích