Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 2 5 8 6
Số người đang truy cập
2 6 5
 Tin tức - Sự kiện Quốc tế
Sởi tiếp tục lây lan và cướp đi nhiều sinh mạng ở châu Âu

Các vụ dịch sởi đang diễn ra ở khu vực châu Âu của TCYTTG đã gây ra 35 ca tử vong trong 12 tháng qua. Tử vong gần đây nhất là một cậu bé 6 tuổi ở Ý, nơi có hơn 3.300 trường hợp mắc bệnh sởi và 2 trường hợp tử vong đã xảy ra kể từ tháng 6 năm 2016. Một số quốc gia khác cũng đã báo cáo dịch bệnh.

Theo các cơ quan y tế công cộng quốc gia những vụ dịch sởi này đã gây ra 31 ca tử vong ở Romania, 1 ca tử vong ở Đức và một ca ở Bồ Đào Nha.Tiến sĩ Zsuzsanna Jakab, Giám đốc Khu vực châu Âu cho biết mỗi ca tử vong hoặc tàn tật do căn bệnh có thể phòng ngừa bằng vaccine là một bi kịch không thể chấp nhận. Họ rất quan ngại rằng mặc dù có sẵn một loại vaccine an toàn, hiệu quả và giá cả phải chăng nhưng bệnh sởi vẫn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em trên toàn thế giới và thật không may là châu Âu không có nguồn dự phòng. Làm việc chặt chẽ với các cơ quan y tế ở tất cả các nước châu Âu bị ảnh hưởng là ưu tiên của chúng tôi để khống chế các vụ dịch và duy trì tỷ lệ tiêm phòng cao cho tất cả các khu vực dân cư.

Khu vực châu Âu đang có nhiều tiến bộ hướng tới việc loại trừ bệnh sởi. Tổng cộng có 37 quốc gia đã làm gián đoạn sự lây lan mang tính lưu hành -theo đánh giá của Ủy ban Thẩm định khu vực về loại trừ sởi và Rubella trên cơ sở báo cáo năm 2015. Tuy nhiên, các nơi có tỷ lệ bao phủ vaccine thấp cho phép virus có tính lây nhiễm cao lan sang các khu vực mà người dân nơi đó không chọn cách chủng ngừa, không được tiếp cận với vaccine một cách hợp lý hoặc không thể được bảo vệ thông qua tiêm chủng do các điều kiện sức khoẻ cơ bản.


Hình 1

Đáp lại, một số quốc gia đang áp dụng các biện pháp, chẳng hạn như kiểm tra khi vào trường, để tăng tỷ lệ bao phủ cho các loại vaccine phòng bệnh sởi và các bệnh khác. TCYTTG khuyến cáo rằng mỗi trẻ đủ tiêu chuẩn sẽ nhận được 2 liều vaccine phòng sởi. TCYTTG cũng khuyến cáo những người lớn không được chủng ngừa đầy đủ, hoặc những người không chắc chắn về tình trạng miễn dịch của họ nên đi tiêm phòng.

Theo lời kêu gọi của Giám đốc Khu vực về các nỗ lực tăng cường, Rumani đã tiến hành một chiến dịch tăng cường các hoạt động tiêm chủng thường quy trên quy mô toàn quốc. Italy thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh bao gồm thông báo các trường hợp nghi ngờ, truy tìm các nguồn tiếp xúc và cung cấp dự phòng sau phơi nhiễm và tiêm chủng.


Hình 2

Vào ngày 21 tháng 6 năm 2017 tại Rome, Ý các chuyên gia từ Văn phòng TCYTTG khu vực châu Âu đã tham vấn với các quan chức y tế công cộng khu vực, các đại diện của Viện Y tế Italia (ISS) và các cán bộ xét nghiệm về sởi và Rubella. Họ cùng nhau quyết định về các chiến lược tiếp theo nhằm cải thiện độ bao phủ vaccine ởthanh thiếu niên, người lớn, nhóm người dễ bị tổn thương và các nhân viên chăm sóc sức khoẻ. Phạm vi của các hoạt động được xác định bao gồm tăng cường giám sát dịch bệnh và thông lệ truyền thông.

Ngày 25/07/2017
ThsBs Lê Thạnh biên dịch
Nguồn: who.int.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích