Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 1 5 2 4
Số người đang truy cập
3 7 4
 Tin tức - Sự kiện Quốc tế
Bộ phim về Muỗi của DISCOVERY sẽ lên sóng toàn cầu

Phóng sự về muỗi và các bệnh do muỗi truyền có sự tham gia phỏng vấn của các Lãnh đạo trong cộng đồng y tế toàn cầu bao gồm Người sáng lập và là Tổng biên tập MalariaWorld Bart Knols và một phim tài liệu ngắn với sự có mặt của Bill Gates. Người thuật chuyện là người được đề cử giải Oscar - Jeremy Renner.

Theo tin từ New York, trong khi nhiều nơi trên thế giới đang chuẩn bị cho những tháng hè nóng bức, Discovery sẽ thu hút sự chú ý trên toàn thế giới đối với một kẻ giết người lớn nhất trong lịch sử nhân loại hiện đại – Đó chính là loài muỗi. Khủng hoảng toàn cầu do muỗi gây ra này sẽ được nhấn mạnh trong bộ phim MOSQUITO của chương trình Discovery Impact phát sóng toàn cầu tới đây vào 21 giờ thứ năm, ngày 6 tháng 7 năm 2017 trên kênh Discovery và các mạng lưới Discovery trên toàn thế giới.

Các kênh tin tức gần đây trên toàn cầu đã tập trung đưa tin các dịch bệnh đơn lẻ như là Zika, sốt rét, vi-rút West Nile, bệnh Sốt vàng, Chikungunya và sốt xuất huyết. Nhưng đằng sau chúng còn là một câu chuyện lớn hơn đáng nói, một câu chuyện kết nối các dịch bệnh kia lại và tiết lộ về “một thế lực đơn lẻ” đứng đằng sau chúng: sự bành trướng đang gia tăng, không ngừng nghỉ của loài muỗi trên toàn thế giới, được hậu thuẫn bởi các yếu tố như là gia tăng du lịch và giao thương toàn cầu và một thế giới đang ấm dần lên tạo điều kiện thuận lợi hơn cho loài muỗi phát triển.


Hình 1

MOSQUITO là một bộ phim có cái nhìn sâu sắc, đúng thời điểm vào loài vật rất nhỏ bé, rất nguy hiểm này và làm thế nào nó đang thay đổi theo những phương cách không thể dự đoán và chưa từng có tiền lệ như vậy. Được dẫn dắt bởi người thuật chuyện từng được đề cử giải Oscar Jeremy Renner (đóng phim “The Town,” “The Hurt Locker”), bộ phim này đã kể lại các mốc thời gian của các mối đe dọa toàn cầu ngày một lớn gây ra bởi loài vật nhỏ bé này và những hậu quả khôn lường của nó nếu không có một nỗ lực chung sức toàn cầu. Bộ phim có sự tham gia phỏng vấn của các chuyên gia hàng đầu, bao gồm Nguyên giám đốc CDC là TS.BS. Thomas Frieden và ông Bill Gates, đồng sáng lập Quỹ Bill and Melinda Gates (BMGF) người chỉ ra rằng những nguồn lực cần có để đấu tranh với một dịch bệnh gần như là tử thần (có thể xảy ra sau một đại dịch chết chóc) khiến chúng trở thành một ưu tiên y tế toàn cầu rõ ràng. 

David Zaslav - Chủ tịch và là giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn Discovery Communications cho biết: “Trong vòng hơn 30 năm qua, sứ mệnh của Discovery là nhằm kích thích sự tò mò của khán giả, khuấy động tương tác đối thoại và khích lệ những hành động đối với các chủ đề quan trọng thông qua những câu chuyện và chương trình có chất lượng tầm cỡ thế giới trên khắp 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bộ phim về MOSQUITO sẽ phát đi một thông điệp cảnh báo trên toàn thế giới rằng cần có những bước tiến rõ ràng để xử lý mối đe dọa đang ngày càng khẩn cấp này. Là một công ty hoạt động có mục đích, chúng tôi tự hào dùng chính tầm ảnh hưởng sâu rộng của các chương trình và dịch vụ số có đẳng cấp của mình ở tất cả các ngóc ngách trên toàn thế giới để kêu gọi các công dân và lãnh đạo toàn cầu cùng nhau hành động”.


Hình 2

Rich Ross, Chủ tịch nhóm các đơn nguyên trong kênh Discovery, Animal Planet, Science và Velocity cho biết: “Discovery đang nỗ lực hơn hết nhìn nhận những vấn đề toàn cầu và phản ánh những tác động của chúng cho từng cá nhân và các cộng đồng địa phương các vấn đề đó. Sự lây lan các bệnh do muỗi truyền tại những nơi chưa từng xuất hiện bệnh là một mối đe dọa có thể thay đổi thế giới mà chúng ta vốn biết. MOSQUITO làm nổi bật lên vấn đề đang biến chuyển nhanh này, mang lại cho người xem những công cụ để hiểu và chuẩn bị cho một thế giới mới”.


Hình 3

Loài muỗi cướp đi sinh mạng hơn 750.000 người mỗi năm, nhiều trong số này là trẻ em. Hiện nay, những biến đổi môi trường nhanh chóng như biến đổi khí hậu và sự giao thương và du lịch toàn cầu hội nhập hơn làm gia tăng mối đe dọa của loài muỗi, đẩy nhanh sự “bành trướng” của chúng trên toàn thế giới. Vì những con muỗi sát thủ này hiện đã xuất hiện và sống sót tại những nơi chúng chưa từng xuất hiện trước đây, bao gồm các nang Florida và Texas và cả Washington D.C, New York (Mỹ) và hiện nay chúng đang mang đến những căn bệnh vector truyền như Zika, sốt xuất huyết và sốt vàng tới những khu vực chưa được đưa vào bản đồ và chưa có sự chuẩn bị của thế giới.

Đã được quay trên 4 lục địa, bộ phim ngắn MOSQUITO mang lại những phỏng vấn với chuyên gia với các câu chuyện đời tư của những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em đang sống trong nỗi sợ hãi rằng vết muỗi đốt tiếp theo có thể cướp đi sinh mạng họ.

Trường hợp người nhiễm virus Zika đầu tiên đã di chuyển từ châu Phi tới Malaysia vào năm 1967. Bốn mươi năm sau, dịch bệnh Zika đầu tiên đã xuất hiện tại Micronesia, khiến cho căn bệnh này lây lan khắp quần đảo Thái Bình Dương tới đất nước Brazil vào năm 2014. Ca bệnh Zika được báo cáo đầu tiên tại Puerto Rico là vào tháng 12 năm 2015. Một năm sau, hơn 34.000 người đã mắc bệnh. Giờ đây hơn 2,5 tỷ người đang có nguy cơ bị riêng dịch bệnh này đe dọa, nếu xảy ra sẽ khiến thế giới tiêu tốn hơn 500 tỷ USD. Những con số báo động này chỉ là những điềm báo điều sẽ xảy ra nếu các lãnh đạo y tế toàn cầu hôm nay không tụ họp và đưa ra hành động.


Hình 4

Và trong khi cuộc chiến chống các bệnh do muỗi truyền đã đạt được những tiến bộ nhất định, một nửa dân số thế giới vẫn còn đang bị đe dọa bởi sốt rét và các căn bệnh chết chóc khác. MOSQUITO sẽ kể về một người cha và con trai từ một ngôi làng hẻo lánh tại Kenya. Người cha, tự hỏi rằng tại sao với màn ngủ chống sốt rét của họ mà cả hai cha con vẫn mắc bệnh này, đã cõng con đi tới bệnh viện trong khi quên đi sự chăm sóc cho chính bản thân mình. Bên cạnh đó, bộ phim cũng nói tới Leslie Meiners - một phụ nữ từ Queens, New York đã mắc virus West Nile từ những người hàng xóm. Meiners nói trong phim: “Tôi không bao giờ nghĩ điều đó lại xảy ra với mình. Virú West Nile, trong xã hội hiện đại này. Nó giống như chơi trò Russian Roulette (súng lục ổ quay Nga) và tôi đã thua trong trò chơi may rủi đó”.

MOSQUITO cũng kể đến câu chuyện của một cặp đôi Miami, Florida với một đứa con gái còn nhỏ và một đứa sắp sinh. Scott và Lindsay Fuhrman đã tự cách ly mình trong nhà vị sợ mắc Zika. Lindsay cho biết: “Đang là mùa hè ở Miami và chúng tôi tự nhốt mình và sợ ra khỏi nhà”. Gia đình này cảm thấy nản lòng vì các nhà lập pháp của họ đã khiến họ thất vọng. Scott cho biết: “Chính phủ của chúng tôi đã thất bại. Họ cho rằng căn bệnh sẽ không thể tới được nơi chúng tôi sống. Nhưng chúng tôi đều thấy nó đang đến và họ từ chối giúp đỡ chúng tôi”.

Điều gây xúc động nhất là câu chuyện một bà mẹ trẻ từ Brazil, Ane Júliana Araújo, người đang chăm sóc cho đứa con sinh ra bị Zika trong khi sợ rằng căn bệnh này có thể ảnh hưởng tới đứa trẻ sắp sinh của mình. Nguyên giám đốc CDC Frieden cho biết trong bộ phim, “Có rất nhiều căn bệnh do muỗi truyền. Chúng ta phải đưa ra những biện pháp mới, kết hợp tốt hơn để ngăn ngừa loài muỗi và bảo vệ chính chúng ta không chỉ bệnh Zika... mà là bất kỳ căn bệnh nào có thể xảy ra tiếp theo”.


Hình 5

Trong khi cùng cộng tác với việc phát sóng TV toàn cầu, Discovery và CARE2 đang cộng tác với một chủ đề có gần 60.000 người ký tên tham gia, kêu gọi các công dân trên toàn thế giới tác động tới các lãnh đạo nhằm hành động trước khi quá muộn. Bên cạnh việc phát sóng trên 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, MOSQUITO cũng sẽ được phát trên kênh Discovery tiếng Tây Ban Nha tại Tây Ban Nha. Trước khi chiếu trên khung giờ phát sóng toàn cầu trên kênh Discovery, MOSQUITO sẽ được chiếu tại Liên hoan phim Docs AFI uy tín vào ngày 15 tháng 6 năm 2017. Bộ phim nằm trong khung giờ của chương trình Discovery Impact, một chuỗi phim tài liệu tiên phong trong việc tập trung nói tới tác động của con người đối với môi trường, và điều mà các cá nhân và cộng đồng có thể làm để giải quyết các vấn đề toàn cầu.

MOSQUITO được sản xuất bởi hãng phim Yap Films Production cho Disvovery Channel; đạo diễn Su Rynard; giám đốc sản xuất Elliott Halpern và Elizabeth Trojian; biên tập Michele Francis và Steve Weslak; quay phim Mark Elam; viết kịch bản Mark Monroe; âm nhạc Tom Third; trợ lý sản xuất Alex Rankin. Đối với Dicovery: giám sát sản xuất Jon Bardin, giám đốc sản xuất John Hoffman

 

Ngày 10/07/2017
CN. Nguyễn Thái Hoàng & TS.BS. Huỳnh Hồng Quang
(Biên dịch và tổng hợp)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích