Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 2 8 2 7
Số người đang truy cập
8 2 4
 Tin tức - Sự kiện Quốc tế
Các bà mẹ với những đứa trẻ bị tật đầu nhỏ, chờ đợi chăm sóc y tế tại Bệnh viện Oswaldo Cruz, Recife, Brazil, ngày 26/1/2016
3 loại virus gây dịch bệnh chết người cho thế giới trong năm 2016

Ngày 27/12/2016. VOA News-3loại virus gây ra dịch bệnh chết người cho thế giới trong năm 2016 (Three Viruses that Plagued World in 2016). Hầu như các tin tức y tế nổi bật trong năm 2016 đều đề cập về virus Zika, bại liệt, HIV cùng nỗi sợ hãi, sự tàn phá và chết chóc của nó nhưng những tiến bộ khoa học đem lại hy vọng cho việc điều trị và bảo vệ cộng đồng với các dịch bệnh nguy hiểm này trong những năm tới.

Virus Zika

Trong khi nhiều người bị nhiễm Zika xuất hiện các triệu chứng nhẹ không biết mình bị nhiễm bệnhthì sự gia tăng đột biến số trẻ sơ sinh bị tật đầu nhỏ (microcephaly) chứng minh rằng virus là một tác nhân gây hại, phụ nữ mang thai bị nhiễm Zika có nguy cơ sinh ra những em bé dị tật đầu nhỏbất thườnglà dấu hiệu ngăn chặn sự phát triển não b.Virus Zika có nguồn gốc ở Uganda hơn 60 năm trước đây, được truyền qua muỗi và qua quan hệ tình dục với người bị bệnh; loại virus này mới xuất hiện gần đây tại Brazil, sau đó lan sang phía Bắc, nhiều ca xác định ở Florida, các quan chức y tế ở bang Texas lo ngại virus có thể lây lan ở đó.TS. Anthony Costello làm việc tại Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết ngay cả một đứa trẻ bị nhiễm bệnh cũng có tác động lớn đến nguồn lực cộng đồng và khả năng đối phó của một gia đình:"Đó là một vấn đề y tế công cộng cần sự quan tâm lớn đối với thế giới, 69quốc gia có virus Zika nổi lên trong 2 năm qua. Chúng tôi đang nói về một loại virus gây ra tổn thương não và có khả năng gây ra khuyết tật suốt đời, đó là một cú sốc lớn cho các gia đình". Hiện nay phòng ngừa zika là chính, phụ nữ nên tránh đi đến những nơi mà virus đang lây lan bằng cách bảo vệ chống muỗi đốt và trì hoãn việc mang thai, không có vaccine chống lại Zika nhưng triển vọng một loại vaccine có thể trong năm 2018.


Nhân viên y tế cho một đứa trẻ uống vaccine
bại liệt tại Kawo Kano, Nigeria.

Virus bại liệt (Polio)

Tại Nigeria, virus bại liệt tái xuất hiện ở phía bắc do bạo lực của quốc gia này, nơi mà thật khó để đảm bảo rằng mọi trẻ em được tiêm chủng. 3 trường hợp trẻ em được chẩn đoán bị bệnh bại liệt ngay khi Nigeria được cho là đang tiến tới tình trạng không còn bại liệt (polio-free status). Virus này cũng tồn tại ở khu vực xung đột khác dọc biên giới của Pakistan và Afghanistan, những người đứng sau nỗ lực tiêm chủng cho rằng họ quyết tâm loại bỏ căn bệnh này. Số ca nhiễm bại liệt đã giảm 99% năm 1988 từ khoảng 350.000 ca xuống còn chưa đầy30ca vào năm 2016. 


Các nhà hoạt động diễu hành ở Durban, Nam Phi, ngày 18
/7/2016 vào lúc bắt đầu của Hội nghị Aids thế giới lần thứ 21.

Virus HIV/AIDS

Vào đầu tháng 12, TS. Anthony Fauci tại Viện Y tế quốc gia (NIH) thông báo bắt đầu một thử nghiệm lớn một vaccine thực nghiệm chống lại virus AIDS.Tuy nhiên, Fauci mô tả những tiến bộ trong điều trị AIDS bởi vì không có thứ gì thu hút sự chú ý của mọi người. Ông cho biết: "Hiện nay sự kết hợp của các liệu pháp điều trị chúng ta có dành cho các cá thể cho một người nào đó ở độ tuổi 20 và bị nhiễm bệnh đến và nhận một sự kết hợp các loại thuốc-bạn có thể dự đoán rằng họ có thể sống thêm 50 năm nữalà một trong những tiến bộ phi thường nhất trong quá trình chuyển đổi từ nghiên cứu cơ bản đến một can thiệp có thể được áp dụng trong bất kỳ lĩnhvực y học nào".

Nếu phát hiện một loại vaccine có hiệu quả có thể đồng nghĩa với việc đặt dấu chấm hết cho một loại virus đã gây nhiễm cho hơn 70 triệu người và giết chết 35 triệu người trong vòng nửa thế kỷ qua.

Ngày 03/01/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích