Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 2 1 7 1
Số người đang truy cập
3 7 7
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Bộ trưởng Bộ Y tế đích thân kiểm tra phòng chống dịch bệnh do Zika virus tại cộng đồng
Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường hoạt động phòng chống dịch bệnh do Zika virus

Ngày 2/2/2016. Trước tình hình dịch bệnh do Zika virus đang hoành hành và lan rộng trên thế giới, ngày 30/1/2016 Bộ Y tế (MOH) đã ký Công điện khẩn số 77/CĐ-BYT về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Zika gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo Thông cáo báo chí của WHO (WHOstatements), tình hình dịch bệnh do Zika virus trên thế giới ngày càng diễn biến phức tạp với tốc độ lây lan nhanh trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu là các nước khu vực châu Mỹ. Ngày 1/2/2016, WHO đã phải tổ chức cuộc họp khẩn cấp xem xét tình hình dịch bệnh và ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Zika.


Tuyên truyền phòng chống virus Zika tại các nước có lưu hành dịch bệnh

Bộ Y tế cho biết hiện nay WHO đang tập trung nghiên cứu về mối liên quan giữa virus Zika với hội chứng não nhỏ và hội chứng viêm đa rễ và giây thần kinh Guillain-Barrie do sự gia tăng đột biến trong các ổ dịch Zika tại Brasil, mặc dù Việt Nam chưa phát hiện ca mắc bệnh nhưng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập là rất cao do sự giao lưu du lịch, thương mại, lao động với các nước trên thế giới rất lớn, nhất là trong dịp Tết Bính Thân. Nguy hiểm hơn, trung gian truyền bệnh virus Zika cũng là muỗi Aedes giống như truyền virus sốt xuất huyết dengue mà Việt Nam thường xuyên phải đối mặt.


Bộ Y tế họp khẩn cấp nhằm đối phó với dịch bệnh do Zika virus

Để chủ động phòng chống dịch xâm nhập vào nước ta, nội dung Công điện của Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố trong cả nước tăng cường chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus Zika như sau: 

- Sở Y tế triển khai tốt các hoạt động kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu quốc tế, giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh, đặc biệt là những người đi về từ vùng đang có dịch để phát hiện sớm các trường hợp  nghi ngờ mắc bệnh, cách ly, xử lý kịp thời. Chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng, trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế chủ động lấy mẫu để xét nghiệm các trường hợp có tiền xử về từ vùng dịch để gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương và viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm virus Zika nhằm phát hiện sớm, xử lý ổ dịch kịp thời. Tăng cường các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng tương tự như phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết để hạn chế sự phát triển của muỗi Aedes là loại muỗi truyền bệnh Zika, nhằm giảm thiểu dịch bệnh do virus Zika có thể lây lan nhanh khi xâm nhập vào nước ta. Phối hợp với các ban ngành liên quan đẩy mạnh việc truyền thông phòng chống dịch bệnh virus Zika tại các khu vực cửa khẩu và tại cộng đồng, lưu ý những người đi từ vùng dịch về cần chủ động theo dõi sức khỏe ít nhất trong vòng 12 ngày, phụ nữ mang thai nên hạn chế đi đến các khu vực có dịch và cần tham vấn cán bộ y tế khi nghi ngờ bị nhiễm virus Zika. Chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh do virus Zika bao gồm nhân lực, trang thiết bị, phương tiện, thuốc hóa chất, giường bệnh… để sẵn sàng triển khai các hoạt động đáp ứng khi có dịch.

- Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng, truyền thông cơ sở phối hợp với ngành y tế triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tới mọi người dân trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống Zika.

- Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch thông báo cho các đơn vị tổ chức du lịch để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Zika cho các hành khách khi tới các vùng có dịch. 

- Sở Tài chính cân đối ngân sách, cấp và bổ sung kinh phí kịp thời nhằm đảm bảo nhu cầu về thuốc, vật tư và các trang thiết bị cho các đơn vị triển khai hoạt động phòng chống dịch bệnh. 


Biện pháp phòng chống tích cực nhất là ngủ màn và chủ động phòng tránh muỗi đốt

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp và gửi văn bản yêu cầu các Viện Vệ sinh dịch tễ/Viện Pasteu và các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại cộng đồng cũng như tại sân bay, cửa khẩu và phòng hộ cá nhân đối với nhân viên y tế. Tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe chủ động phòng chống dịch bệnh do virus Zika cũng như dịch bệnh sốt xuất huyết tại cộng đồng và chuẩn bị họp trực tuyến chỉ đạo các đơn vị y tế chủ động phòng chống dịch bệnh trong dịp nghỉ Tết Bính Thân.

Ngày 02/02/2016
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung
(Theo Công điện của Bộ Y tế)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích