Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 3 5 4
Số người đang truy cập
1 1 2
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Biến đổi khí hậu là một vấn đề khẩn cấp của y tế

Ngày 23/6/2015. WASHINGTON - Các nhà nghiên cứu:Biến đổi khí hậu là một vấn đề khẩn cấp của y tế (Researchers: Climate Change a Medical Emergency). Theo một đánh giá của báo cáo mới từ Ủy ban Lancet về sức khỏe và khí hậu, một nhóm nghiên cứu độc lập, quốc tế và đa ngành thì tác động của biến đổi khí hậu là rất lớn đến nỗi mà nó có thể hủy hoại 50 năm cuối cùng của những thành tựu đạt được về sức khỏe toàn cầu.

 
Ô nhiễm môi trườnglà một vấn đề y tế khẩn cấp

Các kết quả tương tự đã được công bố trong tuần này do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (U.S. Environmental Protection Agency), trong một phân tích chính về các lợi ích sức khỏe và kinh tế trong việc giảm phát thải làm biến đổi khí hậu. 

Thời tiết cực đoan tạo thêm gánh nặng y tế (Weather extremes add to health burden)

Nicolas Watts dẫn đầu báo cáo của Ủy ban, được công bố trên Tạp chí The Lancet của Anh. Phát biểu với đài VOA qua Skype, Watts cho rằng thời tiết cực đoan tạo ra sự tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu là những thảm họa tiềm tàng và không thể chấp nhận: "Trong điều kiện khô hạn, chúng ta thường nhìn thấy một sự giảm tương ứng trong sản xuất nông nghiệp và sau đó lần lượt có một tác động sâu sắc đến suy dinh dưỡng, đặc biệt là đối với trẻ em". Với lũ lụt, ông cho biết thêm: "Chúng ta thường thấy một sự gia tăng tỷ lệ các bệnh truyền nhiễm, bệnh tả và các bệnh tiêu chảy mà chúng xảy ra như là kết quả của một sự phá vỡ hệ thống vệ sinh".  Càng ngày, thời tiết chỉ nóng hơn, mà có thể gây chết người, một đợt nắng nóng khắc nghiệt trong năm 2003 làm cho 70.000 người chết trên toàn châu Âu. Watts nói những loại sự kiện như thế này dự kiến ​​sẽ gia tăng cường độ và mức độ nghiêm trọng trong thời gian tới.

 
Đại họa do biến đổi khí hậu luôn rình rập hành tinh của chúng ta

Giảm phát thải cải thiện sức khỏe (Reducing emissions improves health)

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo rằng trừ phi hành động mạnh mẽ được thực hiện để làm giảm lượng khí thải làm ấm lên toàn cầu vào năm 2030 nếu không thì có khoảng 250.000 người sẽ chết mỗi năm do những tác động của biến đổi khí hậu nhưng báo cáo của Ủy ban Lancet thấy bằng chứng đang gia tăng cho rằng các hành động nhằm làm chậm biến đổi khí hậu là tốt cho sức khỏe toàn cầu. Ô nhiễm không khí ngoài trời có liên quan tới ba triệu người chết trên toàn thế giới, và chỉ tính riêng ở Trung Quốc là1,2 triệu người. Watts nói một sự thay đổi từ các nhà máy điện đốt than sang năng lượng tái tạo có thể làm giảm nguy cơ đó: "Chúng tôi nhận thấy sự sụt giảm ngay lập tức các trường hợp nhập viện và chi phí chăm sóc sức khỏe và điều đó làm giảm gánh nặng về ngân sách y tế" và một sự chuyển đổi sang một lối sống năng động hơn bao gồm đi xe đạp và đi bộ sẽ làm giảm lượng khí thải và làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.

Gạt chính trị sang một bên, hiệp ước khí hậu toàn cầu sẽ là vấn đề y tế công cộng (Politics aside, global climate treaty is about public health)

Trong số các khuyến nghị của mình, Ủy ban ủng hộ việc loại bỏ dần các nhà máy điện chạy bằng than, mở rộng năng lượng tái tạo, đầu tư vào hệ thống y tế và cam kết một hiệp ước khí hậu toàn cầu mạnh mẽ. Các nhà lãnh đạo thế giới dự kiến ​​sẽ nhóm họp tại Paris vào tháng12/2015 để ký thỏa thuận đó và Watts ghi chú-gạt chính trị và sự phức tạp sang một bên thì vấn đề cốt lõi của nó, hiệp ước sẽ là vấn đề y tế công cộng. "Nó sẽ là tái tưởng tượng và tái hiểu biết biến đổi khí hậu như là một vấn đề y tế công cộng", ông nói: "Hầu hết những gì bạn muốn làm để ứng phó với biến đổi khí hậu là tốt cho sức khỏe cộng đồng, và nó thực sự là một tương lai tươi sáng hơn". Watts hy vọng báo cáo của Ủy ban sẽ giúp đoàn kết các chuyên gia chăm sóc sức khỏe theo sau một hiệp ước toàn cầu mà có thể ứng phó tốt hơn với những nguy cơ sức khỏe do biến đổi khí hậu, ông chỉ ra: "Những gì là tốt cho hành tinh là tốt cho việc chăm sóc bệnh nhân".

Ngày 25/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích