Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 4 6 3 7
Số người đang truy cập
5 5 5
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Ban lãnh đạo Bộ Y tế (ảnh:http://vovgiaothong.vn)
Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngành y tế làm theo lời Bác

Kính thưa Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân,Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,

Kính thưa đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội

Kính thưa đồng chí Vũ Đức Đam, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ;

Kính thưa Đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước , các vị khách quốc tế, quý vị đại biểu và khán giả truyền hình!

Trong không khí cả nước mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi 2015, hôm nay, Bộ Y tế long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2015). Trước tiên, cho phép tôi thay mặt ngành y tế xin nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân,Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các đại biểu khách quý và khán giả truyền hình tới dự và theo dõi Chương trình này.

Kính thưa Quý vị đại biểu, khách quý!

Sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm và căn dặn đội ngũ thầy thuốc phải tận tuỵ, chu đáo và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đặc biệt "Lương y phải như từ mẫu". Sự cống hiến đó đã được nhân loại ghi nhận và tôn vinh nghề y là nghề Cao quý, những người Thầy thuốc là những con người rất đáng trân trọng.

Suốt chặng đường 60 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, ngành y tế không ngừng phấn đấu, vượt mọi khó khăn, gian khổ vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, nhân dân tin cậy giao phó. Chúng tôi, những chiến sỹ áo trắng luôn tự hiểu rằng nghề y với nhiệm vụ chǎm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân là nghề cao quý, là niềm vinh hạnh to lớn nhưng cũng đầy trách nhiệm. Biết bao thế hệ thầy thuốc đã vượt qua những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt, có mặt trên khắp các chiến hào để chăm sóc, cứu chữa thương binh, bệnh binh, đồng bào, đồng chí, và trong những cuộc chiến khốc liệt đó, nhiều chiến sý áo trắng đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất mẹ thân yêu. Khi hoà bình lập lại, đội ngũ thầy thuốc lại có mặt trên mọi nẻo đường của Tổ quốc; âm thầm lặng lẽ, tận tụy cống hiến vì sức khỏe cho mọi người, hạnh phúc cho mọi gia đình, và vì sự tồn vong của nòi giống và dân tộc.

Theo dòng chảy của lịch sử cách mạng Việt Nam, ngành y tế không ngừng được củng cố, mở rộng và phát triển và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cua người dân; nhiều bệnh dịch mới, nguy hiểm đã được phát hiện, khống chế và đẩy lùi, không có dịch lớn xẩy ra; Mạng lưới y tế cơ sở của nước ta được phát triển rộng khắp từ huyện xuống xã, đến đội ngũ y tế thôn bản và cộng tác viên y tế và là điểm sáng để bạn quốc tế tham khảo. Bên cạnh đó, Việt Nam là một trong những nước được Liên hiệp quốc và cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ về y tế như giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi, tỷ lệ tử vong bà mẹ và tử vong trẻ sơ sinh… Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam xếp vào loại cao trong khu vực Đông Nam Á, thậm trí cao hơn hẳn so với các nước có cùng mức thu nhập. Công tác chữa bệnh cũng có nhiều kết quả đáng tự hào. Nhiều chứng bệnh nguy hiểm đã được điều trị có hiệu quả; nhiều kỹ thuật tiên tiến đã được áp dụng không chỉ ở tuyến bệnh viện trung ương mà còn được phổ biến đến các bệnh viện tuyến dưới. Triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao lần đầu tiên ở Việt Nam như ghép tế bào gốc trong điều trị ung thư, sử dụng rô-bốt trong mổ nội nhi khoa, phẫu thuật tim hở có nội soi hỗ trợ trong thay và sửa van tim, vá các dị tật trong tim... Nhiều bác sĩ của Việt Nam được bạn bè, đồng nghiệp quốc tế đánh giá cao nhờ những kỹ thuật khó, trị bệnh hiểm nghèo. Việt Nam là quốc gia thứ 2 trên thế giới có nền Y học cổ truyền phát triển và Đông Tây y được kết hợp và triển khai rộng khắp từ trung ương đến trạm y tế xã.

Những người thầy thuốc, một khi đã xác định và tự nguyện đứng trong hàng ngũ y tế phải nghiêm túc thực hiện y huấn, lời răn dạy của các thế hệ tiền bối và lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, đồng thời phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng phấn đấu học tập để nâng cao trình độ y lý, y thuật và y đức. Hành trang của mỗi người thầy thuốc là chuyên môn giỏi, là lương tâm, là trách nhiệm và hết lòng vì người bệnh. Nhiều bác sỹ của Việt Nam được bạn bè, đồng nghiệp quốc tế đánh giá cao nhờ những kỹ thuật khó, trị bệnh hiểm nghèo.

Nhờ những đóng góp to lớn của ngành y tế trong 60 năm qua, Đảng, Nhà nước đã trao tặng nhiều danh hiệu cao quý cho ngành Y tế như Huân chương sao vàng, Huân chương Độc lập hạng nhất, Huân chương lao động....

Kính thưa Quý vị đại biểu, khách quý!

Bên cạnh những thành công, ngành Y tế cũng phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, thách thức. Thứ nhất, ngành y tế phải đương đầu với nhiều rủi ro nghề nghiệp do trực tiếp liên quan tới sinh mạng người dân từ lúc trong lòng mẹ tới khi nằm trong lòng đất. Thứ hai, y tế gánh chịu các hậu quả do xã hội, thiên tai và do chính con người gây ra như ô nhiễm môi trường, nghiện hút, tai nạn giao thông, tiêu thụ bia rượu quá mức...Thứ ba, đầu tư y tế mặc dù được Đảng, Nhà nước quan tâm nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu đặc biệt là tuyến cơ sở. Thứ tư, giá dịch vụ y tế vẫn chưa được tính đúng, tính đủ. Thứ năm, nhu cầu chăm sóc y tế của người dân ngày càng tăng về cả số lượng, chất lượng và sự hài lòng.

Trong bối cảnh hiện nay do tác động của nền kinh tế thị trường, mặt trái tiêu cực của xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ đến đạo đức nghề nghiệp của một số thầy thuốc, cán bộ y tế. Đôi khi chỉ vì một vài cá nhân có những cử chỉ, hành vi không tốt, sách nhiễu bệnh nhân, hay chỉ vì lợi ích nho nhỏ, làm mất đi nghĩa cử cao thượng của người thầy thuốc mà bao thế hệ đi trước đã dày công xây dựng và vun đắp. Dù ít hay nhiều, dù chỉ là hiện tượng hay phổ biến đều có thể ảnh hưởng đến sự trân trọng của xã hội đối hình ảnh của người thầy thuốc trong nhân dân, làm cho người dân có cái nhìn thiếu thiện cảm và hoài nghi về lương tâm, đạo đức nghề y, về tay nghề chuyên môn, đồng thời làm tổn hại đến danh dự của hầu hết những người thầy thuốc chân chính đầy trách nhiệm, những người đã hy sinh thầm lặng, cống hiến trọn đời vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tuy rằng ở đâu đó vẫn còn có những thầy thuốc, những cán bộ y tế chưa thực hiện được lời dạy của Bác Hồ, nhưng tôi tin rằng bằng tấm lòng, bằng trách nhiệm và bằng vinh dự được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin yêu, đứng trước sinh mệnh của người bệnh, chúng ta mỗi thầy thuốc, mỗi cán bộ y tế sẽ vượt qua chính mình, xứng đáng với niềm tin cậy mà nhân dân gửi gắm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó. Cả ngành y tế đang quyết tâm xây dựng nền y học Việt Nam như lời Bác dạy khoa học-dân tộc-đại chúng và phấn đấu xây dựng nền y tế công bằng-hiệu quả-phát triển./.

Kính thưa Quý vị đại biểu, khách quý

Trong giờ phút thiêng liêng và trọng đại này, tôi xin thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế gửi tới những người thầy thuốc Việt Nam và toàn thể cán bộ công chức, viên chức ngành y tế qua các thời kỳ lời tri ân về những đóng góp của các đồng chí cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành y tế. Thay mặt ngành y tế, tôi xin trân trọng gửi đến các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lời cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo đối với ngành y tế. Tôi cũng xin cảm ơn các Ban, Bộ, Ngành, các cấp uỷ Đảng và chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ trung ương đến địa phương, các cơ quan truyền thông đại chúng, các tổ chức quốc tế, các cá nhân trong và ngoài ngành y tế đã hỗ trợ, cộng tác và giúp đỡ ngành y tế hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả của mình, đáp ứng yêu cầu, sự tin cậy và lòng mong mỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Cuối cùng, kính chúc sức khỏe đồng chí Chủ tịch mặt trận tổ quốc, kính chúc sức khỏe các quý vị đại biểu khách quý và qua sóng truyền hình cho tôi gửi lời chúc sức khoẻ đến hơn 400 trăm nghìn thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước, đến tất cả người dân trên mọi miền tổ quốc.

Xin trân trọng cảm ơn./.

 

Ngày 02/03/2015
Ban Biên tập Website
(Theo moh.gov.vn)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích