Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 4 7 6 0
Số người đang truy cập
3 2 1
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời tri ân, cảm ơn những nỗ lực của toàn bộ hệ thống y tế

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời tri ân, lời cảm ơn và đánh giá cao nỗ lực của toàn bộ hệ thống y tế, nhất là cán bộ y tế cơ sở, y tế dự phòng đã vất vả trong gần 2 năm qua. Những thành quả trong phòng chống dịch gần 2 năm qua là vô cùng to lớn...

Tất cả những người dân về quê đón Tết có thể tiêm vaccine phòng COVID-19 ngay tại đó

Chia sẻ với báo chí nhân dịp năm mới Nhâm Dần, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá công tác phòng chống dịch COVID-19 đang từng bước có những kết quả hết sức khả quan.

"Quan trọng nhất hiện nay là Việt Nam đã tăng được độ bao phủ vaccine phòng COVID-19 ở mức độ rất cao và là một trong những nước thuộc top đầu thế giới về bao phủ vaccine. Tuy nhiên, Bộ Y tế cũng xác định vaccine là một trong những chìa khóa then chốt để đưa cuộc sống trở lại bình thường cộng thêm  các biện pháp công cộng khác nữa"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết đã báo cáo với Thủ tướng, Chính phủ về việc triển khai chiến dịch tiêm vaccine mùa Xuân, tiêm xuyên Tết và tiêm cho tất cả mọi người khi đến lịch tiêm. Tất cả người dân khi về quê ăn Tết có thể đăng ký tiêm ngay tại địa bàn đó. Bộ đã có hướng dẫn, chỉ đạo với các địa phương, lực lượng y tế cũng sẵn sàng.

Thông tin thêm về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện nay tất cả các cơ sở y tế đã đảm bảo đủ thuốc men, máu, dịch truyền để làm sao tiếp nhận điều trị bệnh nhân kể cả bệnh nhân COVID-19, đảm bảo tất cả người dân khi có nhu cầu đều được chăm sóc, tiếp cận và điều trị. Hiện nay, số bệnh nhân nặng, số ca tử vong ngày càng giảm.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm và động viên người bệnh đang nằm điều trị tại
Bệnh viện Nội tiết Trung ương yên tâm điều trị, chóng khỏe để sớm về với gia đình.

"Cán bộ y tế đã vất vả gần 2 năm qua"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, trong những năm qua ngành y tế rất khó khăn, có thể nói chịu một áp lực vô cùng to lớn về phòng chống dịch bệnh, cộng thêm việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh là một thách thức rất lớn. Vì vậy, cán bộ ngành y tế cũng rất thiệt thòi kể cả chế độ, thu nhập. Nhiều cơ sở y tế không đảm bảo đủ chế độ thưởng Tết cho cán bộ nhân viên.

Bộ Y tế đã có ý kiến với các địa phương làm sao đảm bảo quan tâm tới lực lượng tuyến đầu về phòng chống dịch.


Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) tất bật ngày cận Tết Nguyên đán. Ảnh: Đức Duy

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng gửi lời chúc đến toàn bộ cán bộ y tế một năm mới thật mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục gặt hái nhiều thắng lợi.

"Và điều quan trọng nhất là chúng ta sớm kiểm soát tình hình dịch bệnh để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường để tập trung phát triển kinh tế, ổn định xã hội. Đấy là nhiệm vụ hết sức cao cả, to lớn đặt ra với ngành y tế"- Bộ trưởng bày tỏ.


Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng lưu ý toàn bộ hệ thống y tế không được chủ quan mà phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa nhất là trong dịp Tết này. Sự tăng giao lưu đi lại của người dân tại tất cả các địa phương, tổ chức lễ hội văn hóa, sinh hoạt cộng đồng, việc thăm hỏi người thân… tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch.

Những gì đạt được ngày  hôm nay là kết quả của cả một quá trình lâu dài mà chúng ta chuẩn bị thời gian qua: tiêm chủng, chuẩn bị năng lực cho hệ thống y tế, kinh nghiệm trong điều trị và cách thức tổ chức trong phân tuyến, trong tiếp nhận điều trị bệnh nhân, quản lý sớm, điều trị sớm ngay từ cộng đồng. Tất cả góp phần giảm tỷ lệ tử vong và kết quả đó là rất khả quan.

"Thế nhưng chúng ta không được chủ quan nhất là trong dịp Tết này có sự tăng giao lưu đi lại của người dân tại tất cả các địa phương, rồi việc tổ chức lễ hội văn hóa, sinh hoạt cộng đồng, việc thăm hỏi của người dân với người thân.


Tiêm vaccine phòng COVID-19 lưu động cho người dân dịp Tết Nguyên đán

Vì thế, chúng tôi vẫn tiếp tục đề nghị người dân thực hiện nghiêm biện pháp 5K, trong đó việc đeo khẩu trang là giải pháp rất quan trọng. Ngành y tế vẫn tiếp tục triển khai các giải pháp: tiêm chủng, nâng cao năng lực hệ thống y tế, chăm sóc điều trị bệnh nhân tại tất cả các tuyến"- Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng chia sẻ trong dịp Tết này tất cả các cơ sở y tế, cơ sở điều trị COVID-19 đều hoạt động như bình thường, không có bất cứ giây phút nào nghỉ. Chúng tôi vẫn lo ngại và cảnh báo rằng chúng ta không nên quá chủ quan. Chúng ta càng phải cố gắng nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới...

Đặc biệt quan tâm chế độ chính sách cho cán bộ y tế

Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã báo cáo với các cấp có thẩm quyền để tăng chế độ phụ cấp phòng chống dịch, nhất là cán bộ y tế vào tâm dịch. Điều quan trọng và cơ bản là làm thế nào để nâng cao chế độ hỗ trợ nhất là y tế cơ sở và dự phòng.


Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trò chuyện với cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Huế
tham gia chống dịch tại TP HCM. Ảnh chụp tại Trung tâm hồi sức COVID-19 Bệnh viện Trung ương Huế tại TP HCM
Ảnh: Thái Bình

"Về cơ bản được sự đồng thuận, chúng ta sẽ nâng cao cao mức phụ cấp cho nhân viên y tế dự phòng, y tế cơ sở lên 100% mức lương. Hiện nay đang là 40%, cao nhất 70% là những người điều trị trong các khu điều trị COVID-19"- Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin.

Theo Bộ trưởng, khi chính sách đó ra đời sẽ cải thiện phần nào nhu cầu với cán bộ y tế. Hiện nay Bộ Y tế đang cố gắng xây dựng nghị định trình Chính phủ.

"Trong năm 2022, chúng tôi sẽ đổi mới cơ chế tài chính và quan tâm nhiều hơn đến y tế cơ sở, lực lượng y tế ở tất cả các tuyến. Làm sao đổi mới tài chính phải đảm bảo hoạt động nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, qua đó nâng cao được thu nhập đối với nhân viên y tế, để yên tâm công tác"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Ngày 04/02/2022
Theo Thái Bình
(Nguồn: suckhoedoisong.vn)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích