Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 8 5 5 5
Số người đang truy cập
1 0 3 6
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Bộ trưởng Bộ Y tế hiệu triệu toàn ngành sẵn sàng lên đường hỗ trợ các địa phương chống dịch COVID-19

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế tiếp tục chung sức, đồng lòng với bản lĩnh, kiến thức, y đức của người thầy thuốc sẵn sàng tình nguyện, lên đường tham gia hỗ trợ các địa phương để chống dịch COVID-19.

Trong thư gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế chiều ngày 12/7, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ những ngày này, cả nước đang dõi theo tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, nơi mà chính quyền và nhân dân đang trải qua những thời khắc khó khăn để phòng, chống dịch COVID-19.

"Đợt dịch lần này rất phức tạp, diễn biến khó lường, số ca mắc tăng cao, ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội và cuộc sống mưu sinh của người dân.

Điều đáng quan ngại là sự xuất hiện của biến thể Delta, có tốc độ lây nhanh và lan ra diện rộng trong thời gian ngắn. Đặc biệt, nhiều ổ dịch được ghi nhận trong các khu công nghiệp, tại các khu chợ dân sinh, chợ đầu mối, và các cụm cư dân đông đúc, do vậy thời gian tới dự báo sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc mới"- Bộ trưởng thông tin.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, cả hệ thống chính trị cùng toàn dân, toàn quân, trong đó có đội ngũ thầy thuốc, tiếp tục dồn tâm - sức - lực để hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh và sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Dõi theo bước chân của các đồng nghiệp trên mọi nẻo đường của tổ quốc thân yêu, qua các đợt dịch, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá rất cao tinh thần quả cảm, xông pha, không ngại gian nguy, tiếp sức cho nhau để làm tròn bổn phận của người thầy thuốc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân.


Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ: Dõi theo bước chân của các đồng nghiệp trên mọi nẻo đường của tổ quốc thân yêu,
qua các đợt dịch tôi đánh giá rất cao tinh thần quả cảm, xông pha, không ngại gian nguy,
tiếp sức cho nhau để làm tròn bổn phận của người thầy thuốc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân.
 

"Nhiều anh chị để lại sau lưng con thơ, mẹ già, cha yếu, sẵn sàng đi vào tâm dịch, cùng đồng chí, đồng đội hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Nhiều tấm gương tận tâm, tận lực, hết lòng vì người bệnh được nhân dân cảm phục và yêu quý

           Hình ảnh những giọt mồ hôi thấm đẫm thân mình trong những ngày hè oi ả, những bữa cơm muộn, những đêm thức trắng để lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, đưa người bệnh đi cách ly… thật sự xúc động và không thể nào quên"- Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, tất cả các cán bộ y tế, các thầy thuốc, y bác sỹ đã khắc sâu ý nghĩa về vinh dự và trách nhiệm của nghề y, nỗ lực, quyết tâm khống chế, đầy lùi dịch bệnh để trẻ em được đến trường, các gia đình được đoàn tụ, công xưởng được hoạt động,...

Trải qua 4 đợt dịch, ngành y tế đã và đang khẳng định được tâm thế, vị trí, vai trò, trách nhiệm của người chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Lực lượng y tế đã toả đi muôn nơi, hiện diện ở mọi chiến tuyến, đâu cần là ở đó có đội ngũ y tế: từ các phòng xét nghiệm đến đội điều tra dịch tễ; từ nhóm truy vết đến đội lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng, từ các khu cách ly đến các cơ sở y tế điều trị những người bệnh mắc COVID-19.

Các lực lượng của ngành y tế ở tuyến đầu cùng với lực lượng quân đội, công an, tổ COVID-19 cộng đồng, tổ an toàn COVID-19, lực lượng tình nguyện cùng cả hệ thống chính trị đang phải dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm.

Trước tình hình và diễn biến dịch như hiện nay, ngành y tế tiếp tục hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc Hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

"Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, tôi kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế tiếp tục chung sức, đồng lòng với bản lĩnh, kiến thức, y đức của người thầy thuốc sẵn sàng tình nguyện, lên đường tham gia hỗ trợ các địa phương để chống dịch"- Bộ trưởng nói.

Nhấn mạnh "chúng ta cần kế thừa những thành quả đã đạt được, phát huy tinh thần tương thân tương ái, hơn lúc nào hết càng khó khăn, phức tạp chúng ta càng phải đoàn kết, thống nhất, chia sẻ trách nhiệm, lắng nghe các ý kiến, kết hợp sức mạnh tổng hợp để chống dịch hiệu quả hơn", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long tin tưởng bằng trái tim nhiệt huyết, với sứ mệnh cao cả được Đảng và nhân dân giao phó, đó là “bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ của nhân dân”, sẵn sàng đến nơi tuyến đầu để “chia lửa” với các đồng nghiệp, đáp ứng yêu cầu, sự tin cậy và lòng mong mỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân

"Với tinh thần đại đoàn kết, triệu người như một, thống nhất ý chí và hành động, phát huy trí thông minh, tính sáng tạo, ý chí kiên cường của người Việt Nam, cùng với chiến lược 5K + vắc xin của Đảng và Nhà nước đưa ra, nhất định chúng ta sẽ sớm chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội bảo đảm an sinh xã hội, sức khỏe, tính mạng và hạnh phúc, ấm no của nhân dân"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long tin tưởng./.

Ngày 13/07/2021
Nguồn: Suckhoedoisong.vn  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích