Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 4 5 7 1
Số người đang truy cập
1 1 1
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và hưởng ứng chiến dịch "Niềm tin chiến thắng" của Bộ Y tế phát động

Dịch COVID-19 xuất hiện trên thế giới và Việt Nam đã ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới và tử vong. Tại Việt Nam, từ tháng 1/2020 đến 7/8/2020, đặc biệt từ 25/7 đến nay, dịch bệnh gia tăng tại khu vực miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng, Quảng Nam.Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 6h sáng 7/8, Việt Nam ghi nhận 750ca mắc COVID-19 trong đó có 392 ca đã điều trị khỏi, 348 đang điều trị và 10 bệnh nhân có bệnh nền nặng, mắc COVID-19 đã tử vong.Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định chưa ghi nhận trường hợp bệnh nào dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nói chung cũng như tại Phòng khám Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn nói riêng vẫn tiếp tục duy trì và quyết liệt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Định.



VIỆT NAMĐể ứng phó với tình hình dịch bện hiện nay, Ban Lãnh đạo Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Đồng thời, Ban Lãnh đạo Viện cũng chỉ đạo các khoa, phòng chức năng chuẩn bị hóa chất, áo quần bảo hộ, khẩu trang, găng tay, nước sát trùng…nhằm thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh và tiêu độc, khử trùng tại nơi làm việc và khuôn viên của Viện như: Phòng khám, khu vực xungquanh Phòng khám, Nhà thuốc, nhà khách, căn-tin, cửa hàng bán hóa chất,nhà chờ của bệnh nhân…. Hơn thế nữa, Viện cũng tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến kịp thời tình hình dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh cũng như áp dụng các biện pháp bảo vệ cá nhân đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động tại Viện và người đến khám bệnh tại Phòng khám chuyên khoa.

Tại Phòng khám chuyên khoa của Viện đã tiếp nhận bệnh nhân có bệnh lý về nhiễm ký sinh trùng và một số bệnh nội khoa thông thường khác, do vậy không có phòng cách ly riêng cho các bệnh nhân nghi nhiễm virut Corona chủng mới theo quy định của Bệnh viện. Chính vì vậy, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã thực hiện tốt các chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND và Sở Y tế tỉnh Bình Định về việc tổ chức phân luồng, cách ly người nghi viêm đường hô hấp cấp. Viện đã có bộ phận đón tiếp, sàng lọc đo nhiệt độ cho tất cả người đến khám tại Phòng khám tại 2 cổng: cổng số 1 (611 B Nguyễn Thái Học, Quy Nhơn) và cổng số 2 (27 Lý Thái Tổ, Quy Nhơn). Mỗi cổng đều có bộ phận đón tiếp đo nhiệt độ và sàng lọc phát hiện nguy cơ nhiễm virut Corona chủng mới. Khi phát hiện có người nguy cơ nhiễm virut Corona chủng mới, bộ phận sàng lọc ghi lại thông tin và báo cáo cho Sở Y tế tỉnh Bình Định hoặc cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định theo yêu cầu của UBND tỉnh Bình Định.


Bảng hướng dẫn bệnh nhân có nguy cơ vào cổng số 1(611 B Nguyễn Thái Học, Quy Nhơn)


Bàn đo nhiệt độ và phát hiện yếu tố nguy cơ cổng số 1 (611 B Nguyễn Thái Học, Quy Nhơn)


Bộ phận đón tiếp và đo nhiệt độ bệnh nhân không có nguy cơ cổng số 2 (27 Lý Thái Tổ, Quy Nhơn)


Phòng khám sàng lọc trước khi báo cáo cho Sở Y tế và TT KSBT Bình Định cổng số 1
(611 B Nguyễn Thái Học, Quy Nhơn)

Hơn thế nữa, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn là một trong những Viện được phân công nhiệm vụ tại khu vực miền Trung (cùng với Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện đa khoa Trung ương Huế) với nhiệm vụ chuẩn bị sẳn sàng nhân lực, sinh phẩm, máy xét nghiệm Realtime-PCR để hổ trợ thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 ngay khi được yêu cầu hoặc điều động theo Quyết định số 3428/QĐ-BYT ngày 5/8/2020 của Bộ Y tế . Viện đã cữ 3 cán bộ y tế tham gia tập huấn các thao tác xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 để chuẩn bị để ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay.




Nhân lực và hệ thống trang thiết bị máy móc tại
Khoa Xét nghiệm-Sinh học phân tử-Viện Sốt rét KST-CT Quy Nhơn
sẳn sàng khi được phân công nhiệm vụ “tiếp lửa” cho cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID-19

Đồng thời, ngày 7/8/2020, nhận được công văn số 1485/SYT-NVY của ngành Y tế tỉnh Quảng Nam, các y bác sỹ, kỹ thuật viên và điều dưỡng của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tình nguyện xung phong đến tuyến đầu chống dịch, hổ trợ cho công tác lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm Realtime-PCR cho ngành Y tế tỉnh Quảng Nam. Viện đã cữ 10 cán bộ y tế chuẩn bị sẳn sàng “tiếp lửa” cho cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 6/8, Bộ Y tế phát động chiến dịch "Niềm tin chiến thắng" kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống COVID-19. Chiến dịch nhằm kêu gọi mọi tầng lớp người dân cùng thực hiện đầy đủ các biện phòng, chống dịch bệnh, thiết lập cuộc sống bình thường trong trạng thái mới, vừa chống dịch hiệu quả vừa khôi phục và phát triển kinh tế đồng thời truyền đi thông điệp đoàn kết, kêu gọi hành động, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng.GS.TS Nguyễn Thanh Long - Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, đây là chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trong giai đoạn mới."Chúng tôi hy vọng, chiến dịch sẽ tạo động lực để mọi người cống hiến, chia sẻ và lan tỏa yêu thương đến mọi tầng lớp chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Đoàn kết, đồng lòng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh này", GS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.


Hưởng ứng chiến dịch "Niềm tin chiến thắng", Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn vận động cán bộ công nhân viên và người lao động trong Viện tự bảo vệ, phòng bệnh cho bản thân, gia đình và bạn bè, vận động mọi người tích cực tham gia kê khai y tế; khi đi từ vùng có dịch bệnh trở về cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ; hướng dẫn sử dụng khẩu trang, các bảo hộ cá nhân; cùng nhau hướng dẫn gia đình, bạn bè và người thân cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn.

Chiến dịch truyền thông "Niềm tin chiến thắng" cùng thực hiện những hành động cụ thể:

1.Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn).

2.Đeo khẩu trang khi ra ngoài, đến nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế.

3. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.

4. Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh.

5. Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.

6.Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.

7. Nếu bạn từ vùng có dịch bệnh trở về cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ.

8. Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân.

9. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn

Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, không kỳ thị và phân biệt đối xử với người mắc và người nghi ngờ mắc bệnh.

      
Những hoạt động chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đã và đang lan tỏa trong toàn thể cán bộ nhân viên và người lao động trong toàn Viện phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cùng cả nước chung tay để chiến thắng đại dịch. 

Ngày 08/08/2020
Ban biên tập Website  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích