Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 9 3 8 9
Số người đang truy cập
8 6 4
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Hội thảo về hoạt động Câu lạc bộ Bí thư Đoàn các đơn vị trong ngành Y tế và truyền thông “kháng kháng sinh” cho đoàn viên thanh niên và thầy thuốc trẻ

Ngày 30/3, Ban chỉ đạo Thanh niên ngành Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo về công tác truyền thông “Kháng kháng sinh” trong Câu lạc bộ Bí thư Đoàn các đơn vị ngành Y tế và đoàn viên, thanh niên, thầy thuốc trẻ trong Tháng thanh niên năm 2019 tại Hội trường Đại học Y-Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Về dự Hội thảo có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Phó trưởng ban Công đoàn thanh niên nghành Y tế, Chủ tịch câu lạc bộ Bí thư Đoàn, TS. Cao Hưng Thái – Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh; PGS.TS. Trần Thị Giáng Hương- Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế. Về phía Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh có PGS.TS. Trần Diệp Tuấn – Hiệu trưởng trường, cùng Ban giám hiệu nhà trường và hơn 100 Đoàn viên thanh niên, thầy thuốc trẻ, Bí thư Đoàn các cơ đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Viện nghiên cứu, Bệnh viện và Sở Y tế của các tỉnh trên toàn quốc.


PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội thảo “Kháng kháng sinh” có chủ đề “Phát huy tuổi trẻ của ngành Y tế Việt Nam trong việc phòng, chống kháng, kháng thuốc” có ý nghĩa thực tiễn, đóng vai trò quan trọng bởi không ai khác, các đoàn viên, thanh niên và thầy thuốc trẻ ngành y tế chính là thế hệ tương lai của đất nước giữ vai trò nòng cốt, xung kích, đi đầu trong việc phòng chống kháng kháng sinh và tuyên truyền cho người dân, người bệnh và các đoàn viên, thanh niên khác về kháng kháng sinh.


PGS.TS. Trần Diệp Tuấn – Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược phát biểu


TS.Cao Hưng Thái – Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế nêu thực trạng kháng thuốc tại Việt Nam

Tại Hội thảo, Tiến sĩ Cao Hưng Thái – Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế nêu thực trạng kháng thuốc tại Việt Nam cụ thể hầu hết vi khuẩn đều kháng kháng sinh, nhiều vi khuẩn đa kháng, siêu kháng thuốc như HIV, Lao và Sốt rét…

Đáng chú ý là Lao kháng thuốc, nước ta xếp thứ 15/30 nước mắc Lao cao và 16/30 nước gánh nặng Lao đa kháng thuốc, tỷ lệ Lao đa kháng trong số người mắc Lao mới tăng 2,7 từ năm 2006 – 2007 lên 4% năm 2011 – 2012 trong đó đáng ngại tỷ lệ Lao siêu kháng thuốc lên đến 5,6% số ca tử vong hằng năm. Tiến sĩ Cao Hưng Thái cũng chỉ ra những nguyên nhân gây nên kháng thuốc là việc sử dụng thuốc kháng khuẩn không thích hợp (không đúng kháng sinh, không đúng hàm lượng, lạm dụng thuốc, không theo phác đồ điều trị, không làm kháng sinh đồ và tự ý dùng kháng sinh không theo chỉ dẫn của thầy thuốc); hệ thống giám sát về thuốc chưa được thiết lập; các quy định chuyên môn về khám, chữa bệnh chưa được cập nhật thường xuyên, đầy đủ; công tác kiểm nghiệm kiểm tra chất lượng thuốc còn hạn chế; việc phòng và kiểm soát bệnh truyền nhiễm chưa hiệu quả; sử dụng thuốc kháng khuẩn trong chăn nuôi chưa được kiểm soát hợp lý; nhận thức của cộng đồng, cán bộ y tế kể cả các nhà hoạch định chính sách về kháng thuốc còn hạn chế. Từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện như hoàn thiện hệ thống văn bản về sử dụng kháng sinh, tăng cường thanh kiểm tra, giám sát thực hiện các văn bản pháp luật, hướng dẫn chuyên môn, nâng cao năng lực quản lý các chương trình phòng chống Lao, Sốt rét, HIV…Bên cạnh đó phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về sử dụng thuốc (đặc biệt là kháng sinh) an toàn, hợp lý.


Toàn cảnh Hội thảo về hoạt động câu lạc bộ Bí thư Đoàn các đơn vị trong ngành Y tế

Hội thảo cũng được nghe những tham luận kháng kháng sinh của Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh về các giải pháp ngăn chặn sự lây truyền vi khuẩn đa kháng tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện. Tham luận về Hoạt động phòng, chống kháng thuốc tại Bệnh Viện Trung Ương Huế và một số tham luận của Bệnh viện Chợ Rẫy, Hội thầy thuốc trẻ TP. Hồ Chí Minh.



PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Phó trưởng ban Công đoàn thanh niên nghành Y tế, Chủ tịch câu lạc bộ Bí thư Đoàn


Bác sĩ Dương Mạnh Huy chia sẽ những khó khăn, vất vả trong việc tham gia Dự án tình nguyện bác sỹ trẻ về vùng khó khăn

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng được nghe những chia sẽ, khó khăn của Bác sĩ trẻ Dương Mạnh Huy trong việc tham gia Dự án tình nguyện bác sỹ trẻ về vùng khó khăn. Đây là dự án được Bộ Y tế phê duyệt “Thí điểm đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn (ưu tiên 62 huyện nghèo)”. Đến tháng 12/2017, dự án 585 đã có 300 bác sỹ trẻ tốt nghiệp loại khá, giỏi đăng ký tham gia dự án, được tuyển sinh và đào tạo bác sỹ chuyên khoa I tại Đại học Y Hà Nội. Tính đến tháng 11/2018 đã có 14 bác sỹ trẻ tốt nghiệp khóa đào tạo bác sỹ chuyên khoa I đầu tiên được đào tạo theo dự án.
 

Đây cũng là sự kiện để đoàn viên thanh niên và thầy thuốc trẻ, sinh viên ngành y tế giao lưu, bồi dưỡng lòng yêu ngành, yêu nghề cũng như chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và công tác thanh niên giữa các Bí thư Đoàn trong ngành y tế.

Ngày 16/04/2019
ThS. Nguyễn Doãn Khôi, BS. Nguyễn Đức Chính  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích