Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 8 7 0 1
Số người đang truy cập
1 3 4
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Vi sinh vật hiện diện trong đĩa petry
Vi khuẩn ruột giúp tăng cường liệu pháp điều trị ung thư

Các nhà nghiên cứu Pháp và Mỹ cho biết các vi khuẩn sống ở những vùng sâu trong hệ thống tiêu hóa dường như ảnh hưởng đến việc khối u co lại khi điều trị ung thư.Họ đã thử nghiệm vi sinh vật - tập hợp các loài vi sinh vật sống trong ruột của con người các bệnh nhân ung thư.Hai nghiên cứu, đăng trên tạp chí Science, đã liên kết các loài đặc biệt và tính đa dạng tổng thể của vi sinh vật tới hiệu quả của các loại thuốc trị liệu miễn dịch.

Các chuyên gia cho biết kết quả rất thú vị và mang lại nhiều hứa hẹn. Cơ thể chúng ta có hàng nghìn tỷ vi sinh vật và mối quan hệ giữa " ruột người" và "vi sinh vật" vượt xa các bệnh truyền nhiễm.Vi sinh vật có liên quan đến tiêu hóa, bảo vệ tránh khỏi nhiễm trùng và điều hòa hệ thống miễn dịch.Cả hai nghiên cứu đều được thực hiện trên những bệnh nhân được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch, và điều này làm tăng khả năng bảo vệ chống lại các khối u của cơ thể.Nó không có tác động với mọi bệnh nhân, nhưng trong một số trường hợp nó có thể làm sạch ngay cả ung thư giai đoạn cuối.

Sự sống còn

Một nghiên cứu tại Đại học và phòng nghiên cứu ung thư Gustave Roussy ở Paris, xem xét 249 bệnh nhân bị ung thư phổi hoặc thận.Các nhà nghiên cứu cho thấy những người đã sử dụng kháng sinh, chẳng hạn như do nhiễm trùng răng, làm tổn thương vi sinh vật trong ruột của họ và có nhiều khả năng nhìn thấy khối u phát triển trong khi được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch.

Một loài vi khuẩn đặc biệt, Akkermansia muciniphila, ở 69% số bệnh nhân đã đáp ứng so với chỉ 1/3 số người không có vi khuẩn này.Tăng cường mật độ A. muciniphila ở chuột dường như cũng giúp tăng cường đáp ứng của chúng đối với liệu pháp miễn dịch.

Trong khi đó tại Trung tâm ung thư MD Anderson - Đại học Texas, 112 bệnh nhân u hắc tố tiến triển đã phân tích vi sinh vật của họ.Những người đáp ứng tốt với liệu pháp có xu hướng có một hệ vi sinh vật phong phú hơn, đa dạng hơn những người không có.Và họ cũng có những vi khuẩn khác. Mật độ cao của FaecalibacteriumClostridiales có vẻ có lợi, trong khi loài Bacteroidales vi khuẩn gây hại trong nghiên cứu.

'Làm thay đổi kết quả'

Các mẫu mô cho thấy có nhiều tế bào miễn dịch giết chết tế bào ung thư hơn trong khối u của những người có vi khuẩn có lợi.Nhóm nghiên cứu sau đó đã thực hiện một trans-poo-sion, một cuộc cấy ghép phân, từ người sang chuột bị bệnh u hắc tố.Chuột được cho vi khuẩn từ những bệnh nhân này có sự pha trộn "tốt" của vi khuẩn có các khối u phát triển chậm hơn so với những con chuột có vi khuẩn gây hại.Tiến sĩ Jennifer Wargo, từ Texas, nói với BBC: "Nếu bạn phá vỡ hệ vi sinh vật của bệnh nhân thì bạn có thể làm giảm khả năng đáp ứng tới liệu pháp điều trị ung thư." đang lên kế hoạch thử nghiệm lâm sàng nhằm thay đổi vi sinh vật cùng với liệu pháp điều trị ung thư.

Bà nói: "Giả thuyết của chúng tôi là nếu chúng ta thay đổi thành một vi sinh vật thuận lợi hơn, bạn chỉ có thể làm cho bệnh nhân đáp ứng tốt hơn."Hệ vi sinh vật đang làm thay đổi kết quả không chỉ với ung thư mà còn cho sức khoẻ tổng thể, nó chắc chắn sẽ giữ một vai trò quan trọng".

Mang lại nhiều hứa hẹn

Mark Fielder, chủ tịch của Hiệp hội vi sinh vật học ứng dụng và giáo sư y sinh học tại Đại học Kingston, cho biết nghiên cứu này cho thấy tầm quan trọng của việc hiểu các vi sinh vật trú ngụtrong cơ thể chúng ta.Ông nói với BBC: "Thật thú vị và mang lại rất nhiều hứa hẹn nên chúng tôi cần phải nghiên cứu thêm bởi vì những le lói đầy thú vị ở đây trong điều trị một số căn bệnh khó khăn.

"Một số người cho rằng vi sinh vật là câu trả lời cho tất cả mọi thứtôi không nghĩ rằng điều đó là trường hợp."Nhưng một khi chúng ta hiểu nhiều hơn, điều đó có thể là rất quan trọng trong việc thay đổi sức khoẻ của con người."

Tiến sĩ Emma Smith từ Hiệp hội Nghiên cứu ung thư Anh quốc cho biết: "Điều đó rất thú vị”. Một trong những thách thức lớn đối với việc sử dụng liệu pháp miễn dịch để điều trị ung thư là hiểu được những bệnh nhân nào sẽ đáp ứng, và nghiên cứu này là một bước tiến bộ nhằm giúp các bác sĩ xác định được những người này.

Ngày 01/12/2017
Ths.Bs Lê Thạnh
(Nguồn bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích