Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 2 2 9 6
Số người đang truy cập
3 6 1
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Nhà xây theo kiểu hiện đại có liên quan tới việc làm giảm nguy cơ mắc sốt rét ở vùng cận

Ngày 21/2/2017. Malaria News-Nxây theo kiểu hiện đại có liên quan tới việc làm giảm nguy cơ mắc sốt rét ở vùng cận Saharan châu Phi (Modern housing associated with reduced malaria risk in sub-Saharan Africa). Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí PLoS Medicine được thực hiện bởi Lucy Tusting của Đại học Oxford, Vương quốc Anh (UK)cùng các đồng nghiệp tại Trường Đại học Vệ sinh & Y học Nhiệt đới, London, Đại học Durham, Đại học Southampton, UK.

Những ngôi nhà cây theo kiểu hiện đại với mái bằng kim loại và các bức tường hoàn chỉnh có liên quan tới việc giảm hơn 9% tỷ lệ mắc sốt rét ở trẻ em vùng cận Saharan châu Phi khi so sánh với các nhà tranh truyền thống, Màn tẩm hóa chất (ITNs) và phun tồn lưu hóa chất diệt muỗi trong nhà (IRS) có hiệu quả làm giảm tỷ lệ mắc sốt rét kể từ đầu thế kỷ 21nhưng các cách tiếp cận khác cũng cần thiết để loại trừ căn bệnh ký sinh trùng do muỗi truyềnmột cách bền vững. Một số bằng chứng cho thấynhững ngôi nhà xây dựng theo kiểu hiện đại có thể bảo vệ chống lại bệnh sốt rét nhưng ít nghiên cứu đánh giá một cách nghiêm ngặt về mối liên quan giữa cải thiện nhà ở và nguy cơ nhiễm sốt rét. Trong nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu tỷ lệ mắc sốt rét và các dữ liệu sử dụng nhà ở được thu thập t 29 cuộc khảo sát được tiến hành ở 21 quốc gia châu Phi từ năm 2008 đến 2015. Thông tin về tình hình bệnh sốt rét như xét nghiệm máu bằng kính hiển vi hoặc test chẩn đoán nhanh đã có sẵn cho 139.318 trẻ em dưới 5 tuổi sống trong 84.153 hộ gia đình.Tỷ lệ trẻ em sốt rét được phát hiện trong máu thay đổi theo từng cuộc khảo sát, dao động từ 0,4% đến 45,5% trẻ em sống trong những ngôi nhà hiện đại và từ 0,4% đến 70,6% trẻ em sống trong những ngôi nhà truyền thống. Tất cả các cuộc điều tra cho thấy nhà ở hiện đại có mối liên quan với việc giảm tỷ lệ mắc bệnh từ 9% đến 14% sau khi đối chứng về kinh tế hộ gia đình và sử dụng hóa chất diệt côn trùng. Bằng cách so sánh, trẻ em ngủ trong màn tẩm hóa chất diệt làm giảm từ 15% đến 16% số ký sinh trùng sốt rét dương tính (+).

Tác giả chính, Lucy Tusting từ Đại học Oxford cho biết: "nhà ở tốt là một trụ cột chính của y tế công cộng nhưng không được ứng dụng rộng rãi để kiểm soát bệnh sốt ré, nhà ở được xây dựng tốt có thể chặn muỗi xâm nhập vào nhà và ngăn ngừa muỗi truyền bệnh sốt rét cho những người sống trong những căn nhà đó. Đây là nghiên cứu đầu tiên để so sánh nhà ở và màn tẩm hóa chất diệt trong phòng chống sốt rét trên một loạt các quốc gia ở vùng cận Saharan châu Phi, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ngôi nhà ở tốt có thể là một công cụ quan trọng trong việc giải quyết bệnh sốt rétlà một phát hiện được hoan nghênh tại một thời điểm khi chúng ta đang phải đối mặt với sự gia tăng kháng thuốc sốt rét và hóa chất diệt côn trùng hiệu quả nhất.Hiện nay, cần phải đánh giá tác động trong việc cải thiện nhà ở đối với bệnh sốt rét trong các thử nghiệm thực địa và làm việc với các kiến ​​trúc sư và các nhà quy hoạch đô thị phải kết hợp để thiết kế nhà ở mang tính bảo vệ tại các khu vực có nguy cơ mắc bệnh sốt rét". Các tác giả lưu ý hiệu quả của việc cải thiện nhà ở sẽ khác nhau tùy thuộc vào địa điểm, trong khi nhiều muỗi vào nhà để đốt người vào ban đêm và viêc lan truyền sốt rét ngoài trời là phổ biến hơn ở một số nơi nghĩa là các can thiệp tập trung vào nhà sẽ có tác động ít hơn. 

Ngày 17/03/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích