Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 9 2 5 1
Số người đang truy cập
9 6
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Một nhân viên y tế đang phun sương diệt muỗi trong một chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết, chikungunya và Zika ở Managua, Nicaragua ngày 27/10/2016
Các nhà khoa học: phát hiện nguyên nhân gây ra thể trầm trọng của sốt xuất huyết

Ngày 27/1/2017. BBC News-Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Science, các nhà khoa học: phát hiện nguyên nhân gây ra thể trầm trọng của bệnh sốt xuất huyết (Scientists: Cause of Severe Form of Dengue Fever Found)

Nguyên nhân gây ra thể bệnh sốt xuất huyết nghiêm trọng đã được xác định cung cấp khả năng chăm sóc cứu mạng sống sớm hơn và phát triển các loại thuốc điều trị căn bệnh nhiệt đới này, các chuyên gia cho rằng 1/3 dân số thế giới sống ở các quốc gia nơi mà bệnh sốt xuất huyết lưu hànhdo muỗi mang virus sốt xuất huyết đốt gây ra. Có 4 type huyết thanh của virus gây ra các triệu chứng sốt, đau nhức cơ thể và tình trạng bất ổn là thể tương đối nhẹ một người bị nhiễm bệnh lần đầu. Tuy nhiên, khi bị nhiễm sốt xuát huyết lần thứ hai có thể đe dọa tính mạng do xuất huyết nặng và tử vong. Câu hỏi dành cho các nhà khoa học là "Tại sao?" (why?)

Những phát hiện (The findings)

Một nhóm nghiên cứu quốc tế dẫn đầu bởi Jeffrey Ravetch thấy rằng nó bắt buộc phải có các kháng thể bảo vệ được sản xuất bởi hệ thống miễn dịch của cơ thể khi bị phơi nhiễm với bệnh sốt xuất huyết lần thứ hai. Ravetch, trưởng phòng xét nghiệm di truyền học phân tử và miễn dịch học tại tại Đại học Rockefeller ở New York cho biết: "Nếu chúng không có khả năng trung hòa các chủng virus và không nhìn thấy các kết cấu đúng virus hoặc nếu không có một nồng độ đủ cao gọi là hiệu giá kháng thể thì sau đó thay vì bảo vệ chúng lại thực sự thúc đẩy bệnh nặng thêm". Ông giải thích: "Chúng có thể làm điều đó vì các kháng thể sẽ thực sự gắn kết với các virus thay vì loại bỏ virus và thực sự hỗ trợ virus trong các tế bào lây nhiễm", hiện tượng này được gọi là tăng cường kháng thể phụ thuộc (antibody-dependent enhancement) hoặc ADE. Ravetch và một nhóm các nhà khoa học xác định một dấu hiệu hoặc ký hiệu của các kháng thể sai địa chỉ mà có thể dẫn đến xuất huyết.. Ông cho biết: "Vì vậy, nó có thể là một công cụ chẩn đoán. Chúng tôi biết những người có nguy cơ, có thể thấy các bệnh nhân đến trong [bệnh viện] với sốt xuất huyết và nói: 'Này, bạn có nguy cơ phát triển sốt gây xuất huyết. Bạn có thể thực sự bị bệnh vì vậy chúng ta có thể có các biện pháp phòng ngừa. Chúng tôi có thể đưa bạn vào một môi trường chăm sóc giống như chăm sóc đặc biệt hơn và có thể đảm bảo dịch được kiểm soát, nếu chúng ta có thể thực sự chăm sóc tốt hơn cho những bệnh nhân này thì bạn biết đấy, chờ đợi họ đến khi bị schock". Hiện nay không có thuốc điều trị đặc hiệu sốt xuất huyết thể trầm trọng mà chỉ có điều trị hỗ trợ.

Các loại vaccine khả thi (Viable vaccines)

Bằng cách xác định cơ chế gây ra thể bệnh sốt xuất huyết, Ravetch cho rằng có thể phát triển phương pháp trị liệu ngăn chặn việc nhiễm bệnh. Hiện nay, có một loại vaccine chống virus dengue có tên gọi là Dengvaxia nhưng nó chỉ có khoảng 60% hiệu quả bảo vệ con người chống lại sự nhiễm bệnh. Trong một số trường hợp, vaccine này tạo ra một dạng nặng của bệnh sốt xuất huyết ở những người được tiêm chủng bởi vì chủng ngừa giống như gây nhiễm bệnh lần đầu tạo ra thể xuất huyết đe dọa đến tính mạng nếu một ai đó thực sự bị nhiễm bệnh do muỗi truyền. Ravetch cho rằng ông muốn nhìn thấy liệu có một dấu hiệu của kháng thể ở những người bị bệnh sau khi được tiêm vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết hay không và lưu ý rằng bệnh sốt xuất huyết cùng họ với các virus như Zika. Các chuyên gia cho biết một lần nhiễm bệnh sốt xuất huyết trong quá khứ làm cho nó có nhiều khả năng là một người nào đó sẽ phát triển một thể của Zika-căn bệnh gây ra dị tật bẩm sinh và các biến chứng nghiêm trọng khác vì vậy một thuốc điều trị virus dengue cũng có thể thông tin cho các nhà khoa học đang cố gắng để phát triển một cách chữa bệnh Zika.

 

 

Ngày 08/02/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích