Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 1 1 7 3
Số người đang truy cập
4 0 5
 Tin tức - Sự kiện Tin hoạt động của Viện
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tổ chức kỷ niệm và phát động phong trào thi đua yêu nước nhân 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2015)

Hòa chung vào không khí thi đua sôi nổi của những ngày đầu xuân Ất Mùi năm 2015, ngày 25/2/2015, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 60 ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2015 ) và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2015 gắn liền với cuộc vận động học tập, làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Về dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Lãnh đạo Viện đương nhiệm và tiền nhiệm, Ban chấp hành Công đoàn, Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú qua các thời kỳ và toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Viện.

 

Các đại biểu tham gia lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam tại Viện Sốt rét KST-CT Quy Nhơn.


Buổi lễ được mở đầu bằng một số tiết mục văn nghệ của Đoàn thanh niên CS HCM Viện, thể hiện tình yêu ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác, ca ngợi người thầy thuốc nhân dân và hát về mùa xuân. Sau những nghi thức trang trọng dành cho buổi lễ, PGS. TS. TTND. Nguyễn Văn Chương-Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng thay mặtĐảng ủy và Lãnh đạo Viện đọc thư Bác Hồ gửi Hội nghị cán bộ Y tế Việt Nam và thư của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng cho các cán bộ nhành y tế đóng trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc. Sau đó, PGS. TS. TTND. Nguyễn Văn Chương đã điểm qua những kết quả công tác nổi bật của Viện năm 2014đầu năm 2015, kế hoạch hoạt động năm 2015.

 
ThS. Đào Ngọc Trung-Trưởng phòng Tổ chức cán bộ giới thiệu đại biểu và tuyên bố lý do lễ kỷ niệm

Trong năm 2014, Đảng ủy, Lãnh đạo Viện đã quán triệt và chỉ đạo kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác y tế của Bộ Y tế giao. Mặc dù công tác phòng chống sốt rét vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là những tác động của biến đổi khí hậu, số mắc sốt rét một số huyện có chiều hướng gia tăng so với năm 2013, nhưng Viện cùng với hệ thống PCSR các tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là không để dịch sốt rét xảy ra trên địa bàn khu vực. Khống chế được sự phát triển của bệnh sán lá gan lớn, phát hiện và điều trị được hàng trăm ngàn ca bệnh sán lá gan nhỏ, ấu trùng giun đũa cho/mèo, giun đầu gai, giun lươn, ấu trùng sán lợn, sán dây, amips… đáp ứng nhu cầu điều trị không chỉ khu vực miền Trung-Tây Nguyên mà còn ở các khu vực khác trong nước. Phối hợp với các Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và các tỉnh trong khu vực thực hiện Dự án phòng chống muỗi sốt xuất huyết có hiệu quả, đặc biệt là kiểm soát véc tơ truyền bệnh. Đồng thời, Ban Lãnh đạo, công chức, viên chức của Viện đồng lòng, đồng sức dưới sự hỗ trợ, chỉ đạo của Bộ Y tế đã khánh thành sơ sở Viện mới khang trang, sạch đẹp, tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho công chức, viên chức. Bên cạnh đó cơ sở cũ của Viện được chỉnh trang tiếp tục phục vụ cho công tác khám chữa bệnh và đào tạo mở rộng đa ngành để cung ứng nhân lực cho ngành y tế Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói riêng. Với các La bô xét nghiệm hiện đại đạt chuẩn ISO, đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã được Bộ Y tế đánh giá cao trong công tác dự phòng và điều trị bệnh, người dân được hưởng lợi về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trong nhiều năm qua. Trong tương lai Viện tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển xứng tầm với Viện Quốc gia trực thuộc Bộ Y tế sẵn sàng đảm nhận nghiên cứu, chỉ đạo và ứng cứu dịch bệnh tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên

 
PGS.TS. Nguyễn Văn Chương phát biểu tại lễ kỷ niệm. 

Đảng ủy, Lãnh đạo Viện cũng đã tôn vinh và tặng hoa cho các Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú qua các thời kỳ nhằm ghi nhận những công lao, sự đóng góp nhiệt tâm của họ cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nói chung và công tác PCSR, các bệnh ký sinh trùng nói riêng.

 
Ban lãnh đạo Viện tặng hoa tri ân cho TTND.BS CKII. Bùi Đình Bái và TTND.PGS.TS Nguyễn Văn Chương nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Cùng tại Lễ Kỷ niệm, ThS. Hồ Đắc Thoàn-Chủ tịch Công đoàn Viện đã phát động phong trao thi đua yêu nước gắn liền với cuộc vận động Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 trong toàn cán bộ, viên chức Viện năm 2015 với chủ đề “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; Đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” với những nội dung và chỉ tiêu thiết thực. Buổi Lễ kết thúc trong niềm hân hoan đón mừng năm mới Xuân Ất Mùi 2015 và tiếp tục phấn đấu hơn nữa với nhiều nhiệm vụ mới.

Ngày 04/03/2015
ThS. Hồ Đắc Thoàn, Minh Hiền  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích